5 xu hướng Maketing Online sẽ "làm mưa làm gió" 2015

5 xu hướng Maketing Online nổi bật nhất năm 2015

1.Xu hướng tra cứu bằng các thiết bị cầm tay

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, người dùng có xu hướng sử dụng các thiết bị cầm tay như smartphone, máy tính bảng để truy cập vào Internet. Chính vì vậy, việc tạo ra nội dung hiển thị với người truy cập di động là một vấn đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Theo Forbes: "87% thiết bị kết nối doanh thu năm 2017 sẽ là máy tính bảng và điện thoại thông minh". Bạn sẽ mất khá nhiều khách hàng nếu không làm tốt điều này, trong khi đối thủ cạnh tranh của bạn làm tốt điều này.

2. Xu hướng sáng tạo nội dung

Google đang cập nhật những thuật toán nhằm ngăn chặn tối đa tình trạng các website đi copy bài và vô hiệu hóa chúng trên các công cụ tìm kiếm. Bởi, chúng ta không thể phủ nhận về tầm quan trọng của Content Marketing. Việc sáng tạo ra những bài viết độc đáo, mới mẻ và hấp dẫn người dùng là rất quan trọng trong quá trình xây dựng hình ảnh doanh nghiệp trên các kênh mạng xã hội.

Vì thế, chúng tôi khuyên rằng, bạn nên đầu tư vào nội dung của mình để tạo ra những thông tin hữu ích và lôi kéo được khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của mình.

3. Mạng xã hội là yếu tố then trốt

Tận dụng tối đa tác dụng của các phương tiện truyền thông, mạng xã hội nổi tiếng như Facebook, google, twitter, pinterest... Đó là một trong những công cụ Marketing Online và Seo vô cùng hiệu quả cho chiến dịch quảng bá thương hiệu cho cá nhân/doanh nghiệp.  Theo thống kê cho thấy mỗi ngày, có đến 50 triệu người sử dụng Instagram, 200 triệu người dùng Linkedln. Trong đó chúng ta không thể không kể đến  Google+ và Facebook. Và đáng ngạc nhiên hơn nữa, Facebook thống trị mạng xã hội với 665 triệu người dùng Facebook mỗi ngày.

Như vậy, với những con số khủng khiếp trên, các doanh nghiệp cần phải nắm bắt được những lợi thế đó để mở rộng cơ hội kinh doanh của mình. Chỉ cần sở hữu content maketing hữu ích và chia sẻ nó lên mạng xã hội, cơ hội chuyển đổi sang là khách mua hàng là rất cao đấy!

4. Kết hợp giữa SEO và truyền thông mạng xã hội

Chúng ta không thể phủ nhận mạng xã hội có vai trò quan trọng như thế nào trong việc xếp hạng kết quả tìm kiếm. Và nó nhanh chóng trở thành trụ cột vững chắc hỗ trợ cho SEO. Đó là lý do người dùng luôn để ý tới lượng chia sẻ xã hội mà một bài viết, blog hay sản phẩm/dịch vụ mà họ đang tìm kiếm. Bởi càng nhiều lượt chia sẻ thì chứng tỏ nó chất lượng tốt, và từ đó vị trí xếp hạng trên công cụ tìm kiếm cũng được tăng lên. Và đó là lý do, nhiều doanh nghiệp kết hợp nhiều phương tiện truyền thông trên trang web của họ và khuyến khích người chia sẻ nó càng nhiều càng tốt.

5. Marketing qua email sẽ được quan tâm

Đứng trước tình trạng các mạng xã hội ngày càng hạn chế độ tiếp cận của doanh nghiệp với người dùng. Các doanh nghiệp hoàn toàn có thể quay lại với phương thức maketing bằng Email. Khi đó, ranh giới giữa email marketing và tiếp thị nội dung sẽ ngày càng được xóa mờ.

Khi các thương hiệu nhận ra giá trị của tiếp thị nội dung, họ sẽ tìm cách sắp xếp hợp lý lại nội dung email để tránh trùng lặp. Một phương pháp là tái sử dụng nội dung có sẵn thành file PDF có thể tải về được.

 

Tóm lại, trong năm 2015 chiến lược Marketing Online sẽ có nhiều thay đổi lớn. Việc nắm bắt được những xu hướng trong tương lai sẽ giúp bạn đưa ra được những kế hoạch cụ thể trong cách tiếp cận khách hàng của mình nhằm mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Từ khóa :
X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn