Bí quyết làm marketing nhằm thu hút nhóm khách hàng trẻ

Giới trẻ và "chìa khóa" dẫn đến thành công

Bí quyết cho các nhà quảng cáo muốn có được những nội dung quảng cáo hấp dẫn thì cần tạo ra mối quan hệ mật thiết với giới trẻ và nội dung mà mình cần quảng cáo. Hãy biến khán giả trở thành người sáng tạo, cùng bạn tạo nên những nội dung quảng cáo thực tế. Trên thực tế, có rất nhiều nội dung sáng tạo online thành công bằng cách tận dụng khán ra đẻ tìm ra được hướng quảng cáo phù hợp nhất.

Chìa khóa để “hợp tác thương hiệu” đó là làm cho khán giả của bạn cảm thấy họ là một phần trong chiến dịch. Tuy nhiên, đó không phải là một ý tưởng mà các thương hiệu có thể nắm bắt được một cách dễ dàng. Ý tưởng này đòi hỏi các thương hiệu phải có đủ can đảm để có thể đặt niềm tin vào ý kiến của khách hàng, và sẽ được đáp xứng đáng.

Hãy cho người trẻ có cơ hội được sáng tạo, điều này đã khéo léo khuyến khích họ lựa chọn thương hiệu của bạn. Bởi một khi đã có mối liên quan trực tiếp đến một thương hiệu, thì chắc chắn họ sẽ cảm giác mình có ảnh hưởng trực tiếp đến thương hiệu và ý kiến đóng góp đó thực sự rất quan trọng. Do vậy, họ sẽ tiếp tục lựa chọn sản phẩm.

Tại lễ hội SXSW năm nay, Oreo “hợp tác thương hiệu” đã tạo được những hiệu ứng tốt khi đưa tweets vào trong buổi tiệc. Những khán giả tham dự buổi tiệc đó, đa số thuộc thế hệ trẻ, họ có thể tự tạo cho mình những chiếc bánh cookie dựa vào chủ đề Twitter và được sử dụng một máy in 3D. Đây là một ý tưởng đã tạo được thành công vang dội với số lượng người nối đuôi nhau nhau tham gia trong ba giờ đồng hồ.

Thế hệ trẻ luôn là một trong những nguồn ý tưởng dồi dào, bởi họ là những con người của thời đại kỹ thuật số. Họ mong muốn những tiếng nói của họ được lựa chọn và hợp tác cùng sáng tạo.

Trong thực tế, khi các thương hiệu đưa khách hàng trở thành một phần trong chiến lược của họ thì đồng nghĩa với việc những thông điệp mà họ gửi gắm sẽ tiếp cận được với nhóm khách hàng mục tiêu một cách tự nhiên nhất.

Thương hiệu quần áo đa quốc gia Urban Outfitters cũng đã sử dụng trang web của mình và phương tiện truyền thông xã hội để thu hút khách hàng tham gia vào chiến dịch quảng cáo của họ.

Khách hàng mua sắm Online có truy cập vào mục “Cho chúng tôi thấy UO của bạn” tại trang web và có thể xem được hàng chục hình ảnh khách hàng mặc trang phục UO, rồi chụp hình lại và gửi cho hãng. Chỉ với hành động di chuột trên các bức hình, người dùng đã có thể mua được những mặt hàng quần áo mà họ thấy tren các bức ảnh. Theo thông tin từ một giám đốc tiếp thị tại Urban Outfitters, ông cho biết thương hiệu có thể xây dựng được một cộng đồng với nhóm người trẻ tích cực gửi hàng trăm bức ảnh.

Và tất nhiên, mỗi một doanh nghiệp lại sử dụng cách giao tiếp với người trẻ khác nhau. Nhưng một trong những phương thức được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay là  làm vlogger. Một số nhãn hiệu có tên tuổi, từ Mulberry tới Mountain Dew cũng đã tham gia vào những quan hệ đối tác blogger – thương hiệu. Trên YouTube đã tràn ngập các lời tư vấn của thanh thiếu niên từ thực phẩm cho tới thời trang. Đó là những tư vấn được đưa lên và chia sẻ với các nhóm cùng độ tuổi. Và các nhà quảng cáo này đã nhanh chóng nắm bắt được sức mạnh từ loại hình “chia sẻ giữa những người đồng trang lứa” này.

Tuy nhiên, việc tạo được tiếng vang là một điều rất khó khăn. Nhiều vloggers đã phải “cày” trong nhiều năm trước khi có quan hệ đối tác thương hiệu để có thể đạt được số lượng người theo dõi lớn. Hợp tác với vlogger tên tuổi trên YouTube là một cách để đưa giới trẻ thành tiêu điểm của nội dung, nhưng không có nghĩa là con đường duy nhất.

Như vậy, có thể thấy rằng các thương hiệu nên có chung mục tiêu với thế hệ trẻ. Và thực tế cho thấy, giới trẻ có thể hỗ trợ tốt cho các thương hiệu trong việc tạo ra những nội dung phù hợp nhằm tiếp cận với khách hàng một cách nhanh chóng nhất. Đó là nguyên tắc cùng chiến thắng.

  

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu hơn!

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ FDI  

Địa chỉ:  Số 9B, Tòa nhà BigTower, 18 Phạm Hùng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Chuyên viên tư vấn: 0433.838.999

Từ khóa :
X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn