Những lỗi thường gặp khi tối ưu hóa website trên di động

Dưới đây là những lỗi mà họ đã đề cập tới và đưa ra một vài lời khuyên giúp bạn chuẩn bị tốt việc tối ưu website cho thiết bị di động.

1. Quá trình chuyển hướng người dùng

Theo thông tin mới nhất của Google, những trang web đã được tối ưu hóa cho điện thoại vẫn có thể bị phạt nếu chuyển  hướng người dùng tới một trang khác nhưng không liên quan.

Theo hướng dẫn mới nhất của Google, các trang web đã được tối ưu hóa cho điện thoại hoàn toàn có thể bị phạt nếu chuyển hướng người dùng đến một trang khác không liên quan.

Nếu trang web vẫn chưa được tối ưu cho điện thoại, bạn không nên chuyển hướng khách hàng tới một trang không hề liên quan. Bạn nên nên hiển thị đầy đủ cho phiên bản dành cho máy tính để bàn.

2. Video

Video và hình ảnh không xem được trên các thiết bị điện thoại là một vấn đề khác nữa. Ví dụ như trình duyệt Flash không thể nào hoạt động được trên hệ điều hành Android từ phiên bản 4.1 trở nên hoặc Iphone…Do vậy, hoặc là xóa bỏ nó hoàn toàn ra khỏi trang dành cho điện thoại hoặc là tạo ra các yếu tố đó bằng việc sử dụng HTML 5.

3. Về chất lượng

Việc thường xuyên kiểm tra website dành cho di động sẽ đảm bảo trang web luôn được hoạt động tốt, không có trang trống hoặc bị lỗi…Nếu nội dung trang web không hiển thị được dưới dạng dành riêng cho điện thoại thì tốt hơn hết nên hiển thị phiên bản dành cho máy bàn chứ đừng để trang trống hay bị lỗi.

4. Googlebot-Mobile

Cách xử trí Googlebot-Mobile sẽ có thể ảnh hưởng tới việc xếp hạng website trên các công cụ tìm kiếm. Không ít các trang web đã phạm phải sai lầm này khi tạo ra vô số các vòng chuyển hướng bằng Googlebot – dành riêng cho smartphone. Đầu tiên là chuyển từ trang đầy đủ tới trang được tối ưu các tính năng trên điện thoại và sau đó lại chuyển hướng về trang đầy đủ 1 lần nữa. Đây là lỗi khá là dễ tránh chỉ cần bạn đừng suy nghĩ quá nhiều, vì Google sẽ nghĩ rằng các trình thu thập thông tin này sẽ đại diện cho điện thoại đó. Do vậy, bạn có thể sẽ bị Google phạt nếu thực hiện không đúng cách.

5. Quảng cáo dạng Interstitials và quảng cáo dạng Overlays

Quảng cáo những ứng dụng thông minh trên di động là một ý kiến cũng không tồi, nhưng bạn cần cẩn thận một chút khi thực hiện điều này. Bởi những phương pháp này có thể vô tình ngắt các đường dẫn giữa 2 trang liên quan đến nhau hoặc quảng cáo overlay ra các vấn đề index nhằm tối ưu nội dung cho điện thoại. Google khuyến khách bạn nên dùng banner phù hợp với nội dung nếu bắt buộc phải quảng cáo đến người dùng.

6. Tốc độ tải trang web

Với các thiết bị di động hay máy tính bàn thì tốc độ tải trang được xem là yếu tố cực kỳ quan trọng. Vậy làm thế nào để cải thiện được tốc độ load trang? Có một số điều bạn cần lưu ý sau:

+ Nội dung: Trình bày càng ít nội dung thì trang web lại càng nhẹ. Do vậy, hãy xét thật kỹ lưỡng các yếu tố trong trang xem có thực sự cần thiết không? Có bỏ bớt được nội dung nào không? Chả hạn như: Trên một trang có cần thiết phải đặt 5 quảng cáo không? Hãy thử đặt 2 quảng cáo thôi xem điều này ảnh hưởng tới tốc độ load trang như thế nào? 

+ Hình ảnh: Là thành phần ảnh hưởng khá đáng kể với dung lượng của trang web. Vì thế, chỉ sử dụng những hình ảnh thực sự cần thiết và hãy đảm bảo rằng bạn đã tối ưu những hình ảnh đó.

+ Một số công cụ chia sẻ xã hội: Hãy cân nhắc khi sử dụng các công cụ Sharebar và Addthis, bởi đây là những trang ảnh hưởng tới tốc độ tải trang.

Như vậy, bạn hãy tạo cho website của mình dành cho các thiết bị di động ngay từ bây giờ để gia tăng lượng người truy cập và giữ chân họ ở lại trang web lâu hơn. Điều quan trọng nhất đây là các giúp bạn tăng thứ hạng tìm kiếm cao so với đối thủ.

 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu hơn!

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ FDI 

Địa chỉ:  Số 9B, Tòa nhà BigTower, 18 Phạm Hùng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Chuyên viên tư vấn: 0433.838.999

Từ khóa :
X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn