Những thói quen làm hại thương hiệu có thể bạn chưa biết

Chia sẻ quá nhiều thứ lên mạng xã hội

Để tạo ra được những kết nối sâu sắc với người dùng trên mạng xã hội là một điều không hề dễ dàng. Nếu như kết nối mà không thu hút được khách hàng thì nó cũng trở thành một điều vô nghĩa. Do vậy, doanh nghiệp cần đăng tải những thông tin hữu ích lên mạng xã hội, nó phải mang tính giải trí, tương tác với khách hàng, chứ không phải chỉ nhằm vào mục tiêu bán hàng.

Chỉ một sai lầm nhỏ thôi cũng đã có thể phá hủy toàn bộ nỗ lực của doanh nghiệp, và sai lầm đó đôi khi là vì bạn đã chia sẻ quá nhiều lên mạng xã hội. Socialbakers phân tích, nếu thương hiệu của bạn đăng bài ít hơn 2 lần/1 tuần sẽ không duy trì được kết nối với người dùng. Nhưng nếu đăng nhiều hơn hai lần/1 ngày cũng là nguyên nhân dẫn tới việc giảm sự quan tâm của khách hàng.  Để khắc phục tình trạng này, hãy kiểm tra số lượng của việc nhấn like, share và comment được tích lũy trên facebook.

Áp dụng hiệu ứng đoàn tàu

Việc áp dụng những chiến thuật tiếp thị mới nhất có thể sẽ giúp các thương hiệu được hưởng lợi ích một cách nhanh chóng. Thế nhưng, việc đổi mới này phải đi kèm với hành động xác định mục tiêu chiến lược tổng thể và mục đích rõ ràng.

Hay nói cách khác thì việc áp dụng các chiến thuật tiếp thị mới chỉ dùng để bán hàng thì sẽ không đi đến đâu. Điều này rất dễ người khác liên tưởng tới hiệu ứng toàn cầu. Tức là người luôn tin hoặc làm theo một việc mà rất nhiều người làm, dù mình không hiểu tại sao lại làm như vậy.

Phụ thuộc quá nhiều vào tự động hóa

Nếu bạn sử dụng một cách chính xác các thủ thuật như: Tự động trả lời tin nhắn, bình luận, email…là một điều rất tốt giúp bạn quản lý thời gian tiếp thị nội dung. Nhưng nếu sử dụng không chính xác thì nội dung tiếp thị sẽ bị cắt xén tới các kết nối với người dùng.

Mặc dù, việc trả lời tự động sẽ đáp ứng được nhu cầu tỷ lệ nhưng đó sẽ là câu trả lời chung chung hoặc không phù hợp. Lúc này dù tỷ lệ đáp ứng của bạn có cao thì cũng không có ý nghĩa gì. Bên cạnh đó, thương hiệu có thể đã bỏ lỡ toàn bộ cuộc hội thoại với người dùng…

Nội dung không phải dành cho người tiêu dùng

Đừng bao giờ quên mục đích của nội dung tiếp thị là gì? Bởi, tiếp thị nội dung tức là phải thu hút và giữ chân được khách hàng. Nếu nội dung không có liên quan và không có giá trị với người tiêu dùng thì nó thực sự là vô nghĩa. Do vậy, bạn nên tận dụng tiềm năng từ tiếp thị nội dung để sáng tạo nội dung, nhưng cần đánh giá nội dung trong mối liên hệ của thực tiễn với sự hấp dẫn thật sự.

Để đạt được hiệu quả cao, các thương hiệu cần phải tiếp tục tạo ra các nội dung từ chính quan điểm của người dùng và luôn nhớ rằng, phải cung cấp giá trị cho họ chứ không phải số lượng.
 
Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu hơn!

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ FDI  

Địa chỉ:  Số 9B, Tòa nhà BigTower, 18 Phạm Hùng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Chuyên viên tư vấn: 0433.838.999

Từ khóa :
X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn