Những "khoảng sáng" mà kinh doanh đa cấp mang lại

Kinh doanh đa cấp, một phương thức tiếp cận người tiêu dùng hiệu quả nhất đã được công nhận từ những năm 1990. Sau một thời gian dài tồn tại và phát triển, mô hình đa cấp đã có mặt ở hầu hết các quốc gia giàu có trên thế giới. Cho đến ngày nay, con người vẫn không thể phủ nhận được những lợi ích mà phương thức bán hàng này mang lại. Trong tương lai nó vẫn luôn là một xu hướng kinh doanh hiệu quả và đầy triển vọng…

Kinh doanh đa cấp-Mô hình quản lý hiệu quả

Kinh doanh đa cấp-Mô hình quản lý hiệu quả...

Kinh doanh đa cấp- Sự thay đổi lớn về thương mại

Trong những năm vừa qua, chúng ta đã chứng kiến những thay đổi mạnh mẽ về thói quen của người tiêu dùng trong cách mua hàng. Trước đây để mua được một món đồ nào đó chúng ta phải đến siêu thị hay trung tâm mua sắm. Ngày nay, đứng trước sự phát triển bùng nổ của Internet thói quen đó ngày càng được thay đổi rõ rệt. Thay vì ra ngoài và mua hàng, bạn có thể ngồi trước màn hình máy tính, smartphone để xem và đặt hàng qua mạng. Các phương thức ma hàng truyền thống đang dần được chuyển sang kênh mua sắm thông qua Internet, qua catalogue, qua tivi...

Kinh doanh đa cấp cũng chỉ là một mô hình bán hàng, nó đã tồn tại hàng chục năm rồi. Vì thế ko thể nói là mô hình này lừa đảo. Mô hình kinh doanh ko bao giờ lừa đảo, chỉ có con người sử dụng nó là lừa đảo thôi.

Có một thực tế khá kỳ lạ, đó là rất nhiều người chưa bao giờ đi kinh doanh đa cấp, thậm chí họ còn chẳng biết kinh doanh đa cấp là cái gì nữa, nhưng họ vẫn có thể đưa ra một kết luận: bán hàng đa cấp là lừa đảo.

Có thể họ đã quá chăm chỉ đọc báo và quá cả tin vào báo chí. Báo chí nói rằng bán hàng đa cấp là lừa đảo, là mạo hiểm, có rất nhiều người đã mất đến hàng chục triệu khi kinh doanh đa cấp. Nhưng thực tế là báo chí cũng chỉ do con người viết ra, và kiến thức mà những người viết báo đưa ra đôi khi không thực sự đúng đắn. Thậm chí, trong nhiều trường hợp, những người viết về kinh doanh đa cấp cũng chỉ là những người được nghe người khác kể lại mà viết nên báo chứ có mấy ai thực sự đi nghiên cứu sâu xa xem kinh doanh đa cấp là gì? Tại sao nhiều người lại kêu ca là họ bị lừa phỉnh trong khi có rất nhiều người thành công với kinh doanh đa cấp.

Bây giờ thì mình thực sự hiểu cái câu: "You only see what you want to see". Một người khi đã nghĩ bán hàng đa cấp là lừa đảo thì họ sẽ chỉ tập trung vào các thông tin nói rằng bán hàng đa cấp là lừa đảo. Còn một người tin vào thành công sẽ luôn tập trung hướng đến những người thành công chứ không quan tâm đến những kẻ thất bại rồi kêu la. Và mình cũng đã hiểu cái câu: "Đôi mắt của bạn không bao giờ nhìn thấy sự thực".

Theo thống kê về mức tăng trưởng của các ngành kinh doanh tại Mỹ cho thấy:

+ Kinh doanh bán lẻ truyền thống tại Mỹ chỉ đạt 3% mỗi năm.

+ Kinh doanh gửi thư chào hàng và theo catalogue trực tiếp là 7% mỗi năm.

+ Và con số đáng kinh ngạc, kinh doanh đa cấp chiếm tới 20-30% mỗi năm.

Không dừng lại ở đó,theo thống kế năm 2010  của liên đoàn Bán hàng trực tiếp thế giới (WFDSA) cho biết: Tổng số người tham gia vào mạng lưới đa cấp trên thế giới đã lên tới con số “ khủng” 75 triệu người.

Những "khoảng sáng" mà kinh doanh đa cấp mang lại

- Đối với nhà phân phối

+ Ưu điểm lớn nhất mà kinh doanh đa cấp mang lại cho một công ty phân phối thông qua hình thức này chính là khách hàng trung thành. Khách hàng trung thành là vấn đề sống còn đối với mỗi doanh nghiệp. Chính vì thế mà bất kỳ mà doanh nghiệp nào đều phải ko ngừng phát triển dịch vụ chăm sóc khách hàng và tạo ra hệ thống CRM mạnh. Với kinh doanh đa cấp, công ty sẽ ko phải lo lắng đến vấn đề khách hàng, vấn đề làm sao để có thể bán được sản phẩm vì công việc này đã được chuyển giao cho các tư vấn viên (những người tham gia vào mô hình bán hàng đa cấp). Nhiệm vụ còn lại đối với công ty là tập trung mọi nguồn lực nghiên cứu các sản phẩm mới chất lượng cao, giá cả phù hợp.

+ Một ưu điểm lớn nữa khá quan trọng mà công ty có thể được hưởng, đó là ko mất chi phí quảng cáo. Cho đến này, theo mình biết thì trừ Tiens có quảng cáo (ít nhất là ở Việt Nam), còn lại các công ty bán hàng đa cấp ko phải bỏ ra một đồng vốn để quảng cáo nào mà vẫn có thể đạt được doanh số bán hàng rất lớn. Điều này đã góp phần rất nhiều vào việc hạ giá thành sản phẩm. Thông thường (theo mình biết thôi) thì 80% giá của sản phẩm là chi phí quảng cáo. Chính vì thế sản phẩm của công ty bán hàng đa cấp thường thấp hơn nhiều so với một công ty bán hàng theo phương thức truyền thống.

- Đối với người tiêu dùng

  Ưu điểm của kinh doanh đa cấp mà họ có thể được nhận đó là sảnphẩm giá rẻ, và không có sản phẩm giả. Theo mô hình bán hàng đa cấp thì sản phẩm được lấy trực tiếp từ công ty chuyển đến tay người tiêu dùng thông qua tư vấn viên (thường thì những tư vấn viên này là những người quen của các khách hàng). Bên cạnh đó người tiêu dùng được hưởng chế độ chăm sóc khách hàng đặc biệt do chính những người quen của họ thực hiện.

- Đối với tư vấn viên

Đối với một tư vấn viên họ vừa là khách hàng vừa là người bán sản phẩm. Hãy thử nghĩ về công ty chuyên phân phối sản phẩm. Nhiệm vụ chủ yếu của họ là giới thiệu sản phẩm đến cho khách hàng và bán sản phẩm đó cho khách hàng, và họ được hưởng số tiền chênh lệch từ việc bán hàng và các khoản thưởng từ công ty sản xuất sản phẩm. Nhiệm vụ của tư vấn viên cũng chẳng khác một công ty chuyên phân phối sản phẩm là mấy mà họ lại còn được hưởng lợi nhuận giống như công ty phân phối.

Với những lợi ích mà kinh doanh đa cấp mang lại mang lại, đây quả thực là một phương thức kinh doanh đầy tiềm năng mà các doanh nghiệp nên khai thác…

 

Như vậy, có thể thấy rằng, kinh doanh đa cấp đang tạo ra rất nhiều cơ hội để khách hàng có thể tiếp cận được những những sản phẩm có chất lượng cao với mức giá “mềm” hơn so với thị trường.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu hơn!

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ FDI 

Địa chỉ:  Số 9B, Tòa nhà BigTower, 18 Phạm Hùng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Chuyên viên tư vấn: 0433.838.999

Từ khóa :
X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn