Những tính năng cần có khi xây dựng một website bán hàng

Trong thời đại công nghệ số, Website trở thành bộ mặt của doanh nghiệp của bạn, nó thay bạn tạo ấn tượng với khách hàng, tiếp xúc với khách hàng. Chính vì thế, việc thiết kế một website bán hàng online là điều cần thiết tạo nên sức cạnh tranh. Một số tính năng của website bán hàng Online thực sự sẽ rất hữu ích nếu bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực trực tuyến.

1.Giá cả

Khi quyết định mua sắm trực tuyến, điều mà khách hàng băn khoăn hàng đầu đó là giá sản phẩm. Việc đăng giá cả trên trực tiếp sản phẩm sẽ giúp khách hàng dễ dàng trong việc so sánh.

2.Miêu tả hàng hóa

Việc một website bán hàng có những thông tin miêu tả ngắn gọn về sản phẩm sẽ giúp người xem cảm giác như đang được người bán hàng tư vấn trực tiếp. Người mua hàng có thể biết được những thông tin về chất liệu, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, cấu tạo….

Với dịch vụ thiết kế website bán hàng từ FDI trên website tất cả các khu vực upload sản phẩm đều có ô dành riêng cho việc mô tả chi tiết sản phẩm với đầy đủ mô tả ngắn và mô tả chi tiết. Các bạn nên tận dụng chức năng này để giới thiệu kỹ hơn về sản phẩm với khách hàng.

3.Thông tin hàng còn trong kho

Hãy thông tin kịp thời về hàng hóa còn hay hết trong kho, để khách hàng có thể tiện đưa ra quyết định mua hàng. Nếu một sản phẩm đã hết hãy thông tin kịp thời về tình trạng sản phẩm.

4.Giỏ mua hàng, chức năng tìm kiếm nhanh

Đặc điểm của  giỏ mua hàng,  chức năng tìm kiếm nhanh thường được sử dụng trong các trang website thương mại điện tử. Một cửa hàng không thể nào không có chức năng giỏ mua hàng. Nó giúp khách hàng mua hàng Online dễ dàng hơn trong việc đặt hàng.

Nếu bạn mua hàng tại một shop online lớn có nhiều sản phẩm để lựa chọn thì hộp tìm kiếm (search box) phải có. Điều này cũng thích hợp với khách hàng tìm mua một sản phẩm đặc biệt mà họ chỉ cần xác định trang web của bạn có hay không để đặt hàng.

5 Hình ảnh

Đối với việc bán hàng Online thì vai trò của hình ảnh là đặc biệt quan trọng. Nó thể hiện tính trung thực và cũng là một yếu tố thu hút khách hàng mua sản phẩm. Chính vì vậy việc đầu tư vào chất lượng hình ảnh là điều cần thiết.

6 Điều hướng

Người tiêu dùng đã quen truy cập những trang web thương mại lớn như Amazon – luôn có tính năng điều hướng rõ ràng – và họ cũng hy vọng sẽ được hướng dẫn như vậy khi vào các web bán lẻ khác. Những đường liên kết (link) bị hỏng trong khi mua hàng, thiếu các trang đề mục trong thanh điều hướng hay thiếu nút trở về (back) có thể khiến họ rời bỏ trang web.

7 Video

Video về sản phẩm có thể tăng thêm giá trị cho một trang sản phẩm, và việc thiếu video cũng gây ấn tượng không tốt cho các website bán hàng trực tuyến. Tốt nhất, nên mang lại trải nghiệm liền mạch cho người xem bằng những video và ảnh chất lượng cao.

8 Các liên kết đến các trang mạng xã hội

Người ta nói rằng hầu hết 20% việc mua bán trực tuyến được quyết định sau khi lướt qua các trang mạng xã hội. Người ta có xu hướng lấy ý kiến số đông. Các trang mạng xã hội như Facebook và Twitter, là nơi tốt nhất, nếu không muốn nói là nhanh nhất, là nguồn thông tin bạn cần liên quan đến mọi vấn đề. Hơn nữa, các tài khoản trên mạng xã hội mang đến cơ hội tuyệt vời để tự cải thiện: các cộng đồng mạng có thể giúp xác định khách hàng tích cực và ảnh hưởng nhất, hoặc tìm khách hàng mới là những người chưa quen với các cửa hàng trực tuyến. Đối với các cửa hàng trực tuyến, đây là kênh tốt để giới thiệu đến khách hàng sản phẩm mới nhất hoặc những chương trình bán hàng đặc biệt nhắm đến những thành viên của Facebook và Twitter.

9Thanh toán trực tuyến

10 Thông tin chuyển hàng

Giá cả và thời gian vận chuyển hàng hóa phải được niêm yết rõ ràng. Thiếu thông tin này khiến trang web trở nên thiếu tin cậy. Đặc biệt, thông tin chuyển hàng đi quốc tế và giá chuyển hàng theo từng loại tiền tệ là hai tính năng chính mà các web bán lẻ cần lưu ý.

11  Số điện thoại liên hệ và hỗ trợ trực tuyến

 Với việc mua sắm trực tuyến, người mua sẽ tương tác với người bán thông qua mạng máy tính để thực hiện giao dịch mà không còn bất kỳ rào cản địa lý nào. Tuy nhiên khi xảy ra vấn đề, khách hàng sẽ cần ai đó để thảo luận về việc này. Đây là chính là lý do cần phải có một đội tư vấn, đường dây nóng 24/7 và trả lời trực tuyến thông qua gmail, zalo, skype, chat…. là các hình thức được đánh giá cao cho dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Kết luận

Chỉ cần có một số vốn không nhiều, doanh nghiệp vẫn có thể thành công lớn trong việc nâng cao khả năng cạnh tranh, gia tăng lợi nhuận. Điều quan trọng là phải có một thiết kế website bán hàng tốt và chiến lược marketing hữu hiệu. Và nếu bạn đang băn khoăn trong việc lựa chọn một đối tác để thiết kế website bán hàng hiệu quả. Hãy để FDI tư vấn và giúp bạn với một giải pháp thiết kế website bán hàng hoàn hảo.

X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn