10 lời khuyên để xây dựng website bán hàng hiệu quả

10 điều quan trọng cần có của một shop online

1. Logo rõ ràng

Logo ấn tượng và rõ ràng được coi là một danh thiếp kinh doanh của các cửa hàng đã có thương hiệu và mới khai trương. Người mua hàng sẽ cảm thấy yên tâm với một logo dễ nhận diện và một biểu tượng đáng tin cậy. Điều này thể hiện sự uy tín của một tổ chức hoặc công ty.

Thương hiệu càng nổi tiếng thì càng có khả năng tạo dựng một website trực tuyến với một trang chủ đẹp, hiển thị những tính năng tối thiểu phải có. Một logo có thể là một linh vật, một hình ảnh hoặc video đẹp…

2. Cam kết mua bán, quà tặng và giao hàng miễn phí

Đại đa số khách hàng thường quyết định việc có thích hay không thích một website nào đó ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vì vậy, bạn nên thu hút sự chú ý của họ ngay từ những giây phút đầu tiên khi truy cập vào trang web. Nếu không họ sẽ tìm đến một shop online khác có sức hút hơn.

Sẽ không có gì thu hút khách hàng hơn bằng các thỏa thuận mua bán. Hàng triệu khách hàng có thể chờ đợi một thời gian dài để mua hàng giảm giá, họ tất cả những gì đang chào bán chỉ vì nó đang “Sale of”.

Một số khác thì bị thu hút bởi các chính sách như: gia hàng miễn phí, các nhãn hiệu lớn giảm giá…Đa số hầu hết mọi người đều quan tâm tới các chương trình khuyến mại hoặc đại loại như thế.

Những cam kết hấp dẫn và giá hời sẽ kích thích việc mua hàng của người tiêu dùng. Vì vậy, bạn chỉ cần đặt những banner ấn tượng với chiết khấu đặt ngay đầu trang chủ.  

3. Cập nhật thông tin thường xuyên và các sản phẩm đang “hot”

Trang chủ sẽ là nơi tốt nhất để bạn chào hàng khi có các tin tức, khuyến mãi, hay các sự kiện quảng cáo sản phẩm mới.

Đừng khiến khách hàng cảm thấy quá khó khăn trong việc tìm kiếm các sản phẩm độc quyền với mức giá hấp dẫn mà shop bạn cung cấp. Hơn nữa, nên chào mời khách xem qua một vài sản phẩm mới đang được ưa chuộng nhất.

4. Sản phẩm có thương hiệu

Không phải lúc nào chúng ta có thể đoán trước được sản phẩm tiếp theo mà khách hàng tìm kiếm sẽ là gì. Nhưng không đồng nghĩa với việc đặt tất cả các sản phẩm mà mình bán ra ngoài trang chủ. Điều bạn nên làm là đưa ra lời chào thú vị để thu hút được nhiều sự chú ý.

5. Giỏ mua hàng, đăng nhập và chức năng tìm kiếm

Giỏ hàng, hộp đăng nhập và chức năng tìm kiếm thường được đặt cạnh nhau trong các website thương mại điện tử.

+ Một cửa hàng online không thể thiếu chức năng giỏ hàng, nên chọn biểu tượng cho nó đơn giản hoặc tương thích với trang web của bạn.

+ Hộp đăng nhập để khách hàng có thể truy cập và mua hàng. Nhiều cửa hàng cũng cung cấp cho khách hàng tài khoản cá nhân để họ kiểm tra các đơn hàng trước đây và hiện tại.

+ Hộp tìm kiếm giúp khách hàng có thể tìm mua những sản phẩm đặc biệt, hoặc những sản phầm mà họ đang tìm.

6. Icon cho hệ thống thanh toán

Các trang web thương mại điện tử bán hàng cho nhiều khách hàng từ nhiều nơi trên thế giới và mỗi người thích thanh toán tiền theo cách họ thích. Hơn nữa, cũng có những hạn chế kỹ thuật đối với phương thức thanh toán hoặc lựa chọn thanh toán, và đó là lý do tại sao nên xác định rõ lựa chọn phương thức thanh toán nào từ trước. Ví dụ, một vài website thương mại điện tử không chấp nhận thẻ tín dụng quốc tế. Số khác thì đòi hỏi địa chỉ thanh toán hóa đơn của khách hàng và địa chỉ giao hàng trong cùng quốc gia.

Cửa hàng trực tuyến thông thường sử dụng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, phiếu quà tặng, trả tiền khi giao hàng, Paypal, v..v  như là một hệ thống thanh toán chính của họ. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy icon thanh toán ở cuối hoặc bên góc phải ở trên trang. Bạn sẽ thấy qua những ví dụ sau, chi tiết thanh toán sẽ được trình bày trên trang chủ một cách dễ nhận diện.

7. Các liên kết đến các trang mạng xã hội

Nhiều người cho rằng, có tới 20%  việc mua bán sẽ được quyết định sau khi khách hàng đã lướt qua các trang mạng xã hội. Tâm lý người mua hàng là luôn lấy ý kiến của số đông để đưa ra quyết định. Một số trang mạng xã hội như Facebook và Twitter,  sẽ là nơi tốt nhất và nhanh nhất để bạn bán hàng.

8. Số điện thoại liên hệ và hỗ trợ trực tuyến

Việc mua sắm truyến tuyến sẽ được diễn ra thông qua mạng máy tính mà không có bất kỳ rào cản nào. Tuy nhiên, vẫn có nhiều khi xảy ra vấn đề nên cần có một đội tư vấn, trực đường dây nóng 24/7 để trả lời những câu hỏi, thắc mắc của khách hàng.

 Trả lời trực tuyến là một hình thức bán hàng được đánh giá cao, nó được thực hiện cả ngày lẫn đêm, cung cấp dịch vụ giải đáp khách hàng trước và sau mua hàng.

9. Bản đồ đi đến cửa hàng

Bản đồ tìm vị trí cửa hàng là điều cần làm với các cửa hàng trực tuyến hoặc đại lý bán lẻ. Rất nhiều khách hàng sử dụng cách này để tìm kiếm cửa hàng trên thực tế trong website  nhằm tím được cửa hàng hoặc chi nhánh gần họ nhất.

Bạn có thể đặt chức năng này ở góc bên phải hoặc bên dưới của trang web. Nếu cửa hàng bạn có một mạng lưới bán hàng rộng, thì nên  đặt một hộp tìm kiếm địa điểm theo tên quốc gia, thành phố, địa chỉ hoặc mã vùng.

10. Trustmark

Trustmark là những hình ảnh hay logo nhỏ để khách hàng cảm thấy yên tâm khi mua sắm tại shop. Một vài trustmark đến từ McAgee, Network Solutions ,Verisign, TRUSTe, BBB, Geo Trust, v..v. Chỉ cần những chứng nhận như vậy, khách hàng sẽ thấy tự tin và an toàn khi chia sẻ thông tin cá nhân của họ.

Ngoài trustmark, việc website được thiết kế rõ ràng, danh sách lựa chọn tiện lợi, mô tả sản phẩm chi tiết và ý kiến của người dùng cũng rất quan trọng. Hãy nên nhớ, uy tín chính là điều mà khách hàng quan tâm khi bỏ tiền ra mua một sản phẩm nào đó.  

Hy vọng những mẹo trên sẽ giúp website của bạn trở thành một trang web hoàn hảo trong mắt khách hàng.

 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu hơn!

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ FDI 

Địa chỉ:  Số 9B, Tòa nhà BigTower, 18 Phạm Hùng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Chuyên viên tư vấn: 0433.838.999

X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn