3 cách đơn giản giúp bạn tăng cường SEO trên Youtube

YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ 2 thế giới

Ước tính trong năm ngoái Youtube thu về khoảng 4 tỷ USD bằng cách để người dùng xem mỗi ngày khoảng 4 tỷ video, mỗi tháng tương với 6 tỷ giờ. Và mỗi ngày có tới 300 giờ video được up lên trang địa chỉ này.

Trong khi đó vẫn còn rất nhiều doanh nghiệp chỉ tập trung vào việc phát triển SEO theo kiểu truyền thống nhằm hướng lưu lượng truy cập tới trang chủ, mạng xã hội, Blog và trang đích của doanh nghiệp…Nhưng họ lại bỏ qua phương thức video và Youtube.

Với cách này, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận được với nhiều khách hàng. Đồng thời thúc đẩy công việc kinh doanh nhờ vào việc cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm Youtube.

Sau đây là 3 lời khuyên đơn giản nhưng rất thiết thực khi bạn SEO trên Youtube!

Sự hiện diện

Hãy bắt đầu với những điều cơ bản nhất. Nếu bạn muốn được coi là thương hiêu uy tín ở trên Youtube thì doanh nghiệp cần tạo được những thông tin đầy đủ, tên công khai.

Điều đầu tiên là bạn cần phải làm là đăng ký tài khoản trên Youtube, tạo hồ sơ doanh nghiệp, đặt tên kênh video, hình ảnh logo, banner, và cuối cùng là một số thông tin về thương hiệu, các giá trị mà doanh nghiệp mang lại.

Một khía cạnh nữa cũng khá quan trọng nhưng lại bị bỏ qua là việc xây dựng đường link dẫn thân thiện. Nó đơn giản chỉ là đường dẫn URL dễ nhớ để người dung và khách hàng có thể tìm thấy doanh nghiệp một cách dễ dàng. Youtube đòi hỏi kênh phải được lập trên 30 ngày, nhiều hơn 500 người theo dõi, hồ sơ có biểu tượng riêng, và kênh nghệ thuật độc đáo…

Tầm quan trọng của từ khoá

Từ  khóa được xem là một trong những yếu tố quan trọng khi làm SEO bằng video. Hãy tận dụng các công cụ của Google để tìm ra từ khóa mà khách hàng tìm kiếm. Dùng từ khóa cho tiêu đề cùng với mô tả của video nằm phía dưới thông tin tài khoản.

Ngoài ra, các từ khóa về nội dung khác trong những video riêng lẻ với chất lượng cao. Google và một số công cụ tìm kiếm khác thương ưu tiên các video có chứa từ khóa xoay quạn chủ đề như hài hước, đánh giá, hướng dẫn hoặc thể dục thể thao…

Giống với SEO truyền thống, nên tập trung vào các “cụm từ khóa”. Thay vì xây dựng một video xung quanh duy nhất 1 từ khóa ngắn thì hãy thử đặt tên với các cụm từ dài có liên quan.

Mô tả

Dù chỉ là 1 hoặc 2 dòng chữ dung để mô tả được đặt ở dưới video trong kết quả tìm kiếm nhưng nó vô cùng quan trọng. Bên cạnh các hình ảnh thu nhở trong video, phần mô tả còn đưa ra các thông tin để người dung có thể tham khảo trước khi quyết định có click chuột vào video đó hay không.Vì thế doanh nghiệp nên có phần mô tả thật rõ ràng, diễn đạt hấp dẫn, nội dung sáng tạo…Cùng với đó, bạn có thể chèn thêm các đường link khác vào phần cuối mô tả để dẫn tới các video khác hoặc website của chính doanh nghiệp cũng là ý tưởng không tồi.  

 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu hơn!

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ FDI 

Địa chỉ:  Số 9B, Tòa nhà BigTower, 18 Phạm Hùng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Chuyên viên tư vấn: 0433.838.999

Từ khóa : dịch vụ seo
X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn