3 câu hỏi lớn cần giải khi làm Email Marketing

Sau đây là 3 câu hỏi mà bạn cần tìm lời giải trước khi làm chiến lược Email Marketing.

1. Bạn đã đảm bảo sự tin tưởng củakhách hàng chưa ?

Nếu bạn đóng vai là một khách hàng thì bạn sẽ phản ứng như thế nào trước những tin mới được gửi vào hộp thư đến của mình. Bạn sẽ chọn lọc thư theo thương hiệu, mở luôn tin mới ra đọc hay xóa ngay lập tức? Tất cả những phản ứng này đều bắt nguồn từ sự tin tưởng ban đầu, nếu không có sự tin tưởng thì khi thư đến người ta sẽ xóa luôn hoặc cho vào lãng quên. Điều này cho thấy, tin tưởng có vai trò thực sự quan trọng với bất kỳ một chiến lược truyền thông nào.

Vậy làm thế nào để các nhà tiếp thị có thể gửi email tạo được lòng tin với người xem?

+ Bạn cần chắc chắn và chứng tỏ cho khách hàng thấy rằng, họ nhận được Email này là bởi trước đó đã tham gia vào nhận bản tin của bạn.

+ Cung cấp các cơ chế dễ dàng tham gia hay hủy bỏ đăng ký nhận email

+ Hãy tạo ra một kế hoạch rõ ràng về tần suất gửi Email, và tính hữu ích của nội dung.

2. Nội dung Email hấp dẫn, thu hút nhưng có thật sự thiết thực?

Khi xã hội và công nghệ ngày càng phát triển, dường như việc trải nghiệm trực tuyến cá nhân cũng từ đó mà được tiến dần đều. Do vậy, người dùng luôn mong đợi một điều gì đó thực sự có giá trị và mang lại lợi ích cho họ.

Dù là một quảng cáo nhắm vào đúng mục tiêu hay một Email với lời mời gọi hấp dẫn đến đâu thì người dùng cũng đều muốn truy cập vào sản phẩm cụ thể để được nhìn thấy xem những điều bạn nói có đúng sự thật không. Vì thế, để lấy được sự tin tưởng của bạn họ thì sản phẩm/dịch vụ của bạn cần có tính xác thực tránh làm người xem thất vọng.

Bên cạnh đó, với những khách hàng lâu năm thì yêu cầu của họ sẽ cao hơn rất nhiều. Họ muốn những nội dung Email được xuất hiện theo sở thích của họ, và họ sẵn sàng đóng góp ý kiến để nhà cung cấp dịch vụ thay đổi.

3. Bạn có thể cung cấp và mang lại trải nghiệm cho khách hàng trên nhiều kênh tiếp thị ?

Trong thời buổi công nghệ hiện đại như ngày nay, một doanh nghiệp không chỉ sử dụng Email là kênh tiếp thị duy nhất mà còn có nhiều kênh kết nối với khách hàng tiềm năng như Facebook, Youtube, Zalo…Nếu một khách hàng nào đó đăng ký nhận Email của bạn, thì họ sẽ có thể theo dõi bạn trên nhiều phương tiện xã hội khác nữa.

Vấn đề được đặt ra là liệu bạn có thể cung cấp và mang đến những trải nghiệm lý thú cho người dùng không trên tất cả các kênh không? Liệu những thông tin mà bạn đã đăng trên Facebook có trùng với Email mà lại cùng một người theo dõi không? Nếu điều này xảy ra, chắc chắn họ sẽ đoán ra ngay qua tiêu đề và sẵn sàng loại bỏ bản tin đó. Thậm chí hủy đăng ký vì cảm thấy nó thực sự không cần thiết nữa.

Chính thế, bạn cần biết điều phối và lên lịch đăng bài trên tất cả các kênh tiếp thị và phân phối một cách hợp lý các bài theo nhóm địa chỉ email người dùng. Không được cung cấp những thông tin cũ trong các kênh khác, và cũng không được tâng bốc sản phẩm/dịch vụ của mình lên quá so với thực tế. Bên cạnh đó, cần duy trì tần suất gửi tin một cách hợp lý theo tháng để người dùng không bị giật mình trước tình trạng Spam hộp thư đến của chính họ.

Trên đây, là 3 câu hỏi cơ bản nhất mà bạn cần tìm lời giải đáp khi làm chiến lược Email Marketing. Nó sẽ thực sự hiệu quả cho chiến dịch của bạn đấy!

 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu hơn!

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ FDI 

Địa chỉ:  Số 9B, Tòa nhà BigTower, 18 Phạm Hùng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Chuyên viên tư vấn: 0433.838.999

Từ khóa :
X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn