4 thủ thuật mang lại thành công cho facebook marketing

1. Hiểu được hệ thống EdgeRank của Facebook

Với bất kỳ một thứ gì cũng vậy, bạn cần phải học được cách sử dụng chúng. Faceb

Muốn tớiành công với bất cứ thứ gì thì trước hết cần học cách sử dụng chúng. Facebokok sử dụng thuật toán Edgerank để có thể xác định được bài viết của bạn xuất hiện ở đâu, như thế nào trong Newsfeed của người dùng.

Nội dung đáp ứng được tiêu chuẩn của EdgeRank thì bạn mới yên tâm rằng bài viết của mình được rất nhiều người xem(chỉ giới hạn trong Fans của Fage).

Lời khuyên dành cho bạn là nên pha trộn với nhiều loại nội dung post lên facebook như: hình ảnh, liên kết, văn bản, video, cùng với đó là một lời mời kêu gọi hành động thật “chất”. Nhưng hãy nhớ rằng, nội dung mà bạn đưa lên phải phù hợp với đối tượng trong Page.

2. Nội dung vẫn sẽ là vua

Nội dung hay vẫn luôn gây được sự chú ý. Bạn không thể xây dựng được một cộng đồng Facebook chất lượng nếu không tạo ra được những nội dung phù hợp và hấp dẫn với mạng lưới của mình.

Sự hấp dẫn ở đây không có nghĩa là bạn thường xuyên post những hình ảnh của chú mèo, chú cún đáng yêu…bởi chúng không thể nào đảm bảo được một chiến lược lâu dài cho bạn.

Hơn nữa, những nội dung đó không thể nào phù hợp được với công ty bạn, họ sẽ không hiểu bạn post chúng lên với mục đích gì? Đôi khi đăng tải một vài nội dung vui nhộn và khác lạ có thể mang đến một không khí mới mẻ cho Page. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo phần lớn nội dung phải có liên hệ chặt chẽ với nghề nghề kinh doanh hoặc công ty.

3. Promoted Posts và Sponsored Stories

Bạn làm Facebook Marketing vì nghĩ rằng nó miễn phí và rất đơn giản? Điều đó cũng đúng, nhưng đôi khi thử dùng một vài chức năng quảng cáo mất phí của Facebook, bạn sẽ thấy hiệu quả công việc được tăng lên đấy!

Nếu bạn có ngân sách hạn hẹp thì có thể sử dụng Promoted Posts và Sponsored Stories. Với 2 tùy chọn này, bạn có thể giữ chân được người dùng ở lại Facebook nhiều hơn việc hướng họ đến website bên ngoài. Nó được xem là phương pháp yêu thích của trang mạng Facebook.

Với Promoted Posts, nó thích hợp với việc thông báo những vấn đề quan trọng hoặc những nội dung hấp dẫn mà bạn muốn được nhiều người nhìn thấy và tương tác với chúng.

Còn Sponsored Stories nó trở thành một công cụ “word of mouth”, đó là những, tiến cử, lời gợi ý từ bạn bè. Nếu bạn của bạn check-in địa điểm, hay like hoặc Post, lúc này bạn có thể tài trợ (sponsor) cho những bài post đó để bạn bè của họ có thấy và “Like” nó.

4. Liên tục kiểm tra

Trong Marketing, bạn không thể nào có thể lặp đi lặp lại một việc, mà phải thường xuyên thay đổi mọi thứ bên trong và kiểm tra các chiến dịch của mình. Facebook cũng vậy, nó không nằm trong sự ngoại lệ đó.

Kiểm tra giúp bạn biết được cái nào hiệu quả, cái nào cần điều chỉnh và cái nào cần loại bỏ.

Nếu bạn đang nghĩ Facebook không có thứ gì để kiểm tra thì hãy chú ý và thử thay đổi về nội dung khác nhau như video, hình ảnh, liên kết, text…Hãy xem xét đối tượng của từng loại chủ đề và nội dung có thể mang lại sự hứng thú nhất cho họ. Dần dần bạn tự hình thành cho mình một công thức mang lại sự thành công, và làm việc tốt nhất cho thương hiệu của công ty mình.

Vậy, bạn đang có suy nghĩ gì và kinh nghiệm như thế nào trong Facebook Marketing? Hãy cùng chia sẻ những thông tin đó trong phần bình luận ở dưới nhé!

 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu hơn!

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ FDI  

Địa chỉ:  Số 9B, Tòa nhà BigTower, 18 Phạm Hùng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Chuyên viên tư vấn: 0433.838.999

Từ khóa :
X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn