5 bí quyết tránh cho Email Marketing rơi vào sọt rác

5 bí quyết để tránh việc email marketing tránh bị rơi vào thùng rác

  • Lập danh sách email marketing

Bạn hãy xác định được đúng đối tượng khách hàng tiềm năng của mình là ai để từ đó có kế hoạch xây dựng nội dung email marketing. Bạn có thể thu thập từ những khách hàng cũ, từ website, từ giới thiệu… Dù bằng phương pháp nào nhưng bạn cần phải đảm bảo được sự chấp nhận của khách hàng. Điều này sẽ hạn chế tình trạng người nhận xóa thư và đánh spam email của bạn.

  • Xác định mục đích gửi mail

 Sau khi đã có một danh sách email, bạn cần phải xác định được mục đích gửi email là để làm gì. Để khách hàng biết tới thương hiệu, thông tin các chương trình khuyến mãi hay để chăm sóc khách hàng. Liệt kê hết tất cả những mục tiêu mà doanh nghiệp cần đạt được. Bạn càng xác định rõ bước này bao nhiêu, thì việc thiết lập nội dung gửi mail càng dễ dàng bấy nhiêu.

  •  Cá nhân hóa tên Email                                                                                                                                       Việc cá nhân hóa tên người nhận Email giúp gây được thiện cảm cho khách hàng

Điều cần làm: Khi tạo lập cơ sở dữ liệu, hãy sử dụng tên (First name) nếu có. Điều này sẽ trở nên cực kì dễ dàng nếu bạn sử dụng Marketing Automation

  • Tiêu đề gây ấn tượng với người đọc

Khách hàng sẽ chú ý đến tên tiêu đề của bạn đầu tiên, hãy làm cho nó thật hấp dẫn thu hút và hữu ích để khách hàng click vào. Tạo ra những Tiêu đề email nên liên quan đến việc kinh doanh hoặc sản phẩm mà khách hàng đăng ký nhận thông tin.

  • Sử dụng phông chữ dễ đọc.  Nội dung thông tin hấp dẫn thu hút

Email marketing là cách mà bạn sử dụng ngôn từ để giao tiếp với khách hàng. Tuy nhiên điều đầu tiên xuất hiện trước mắt người đọc là font chữ và cách trình bày. Chính vì vậy sử dụng  sử dụng phông chữ quá nhỏ sẽ khiến độc giả có thị lực kém hoặc người tuổi từ 50 khó đọc. Do đó hãy thiết kế một phông chữ phù hợp.

Sử dụng quá nhiều phông chữ khác nhau làm cho email của bạn trở nên lộn xộn. Chỉ nên sử dụng font chữ đậm/nghiêng khi muốn nhấn mạnh. Tránh sử dụng quá nhiều màu sắc hoặc màu sắc quá sáng hoặc màu huỳnh quang.

Về nội dung thông tin : Xắp xếp Thông tin một cách có hệ thống. Thông tin nào là quan trọng nhất, thông tin nào là ít quan trọng. Do đó bạn nên sử dụng dòng tiêu đề chính với cỡ chữ lớn, đậm, nổi bật; dòng tiêu đề phụ nhỏ hơn và ít nổi bật; để thông tin chú ý. Thông tin nên trình bày rõ ràng hấp dẫn, hướng được lợi ích mà khách hàng có được để thu hút đọc email marketing của bạn, hãy sử dụng nhiều đầu đề, chia email của bạn thành nhiều đoạn văn ngắn.Có sử dụng hình ảnh minh họa để tăng tính sinh động và chân thực cho bài viết.

  • Nên để thông tin liên lạc phía dưới email

Để khách hàng không mơ hồ và có thể  liên lạc được với bạn, hãy để thông tin liên lạc của bạn, thông tin công ty ở chân email giúp bạn và khách hàng dễ dàng giữ liên lạc ,trao đổi qua mail.

Trên đây là những bí quyết giúp email maketing của bạn rõ ràng và dễ đọc và hấp dẫn hơn. Hãy sử dụng những lời khuyên này để tạo ra thương hiệu gắn với mỗi email marketing của bạn. Sau một thời gian gửi mail bằng các công cụ phân tích đánh giá bạn có thể thống kê số lượng người mở mail, click vào trang website, tỷ lệ mua hàng tăng lên là bao nhiêu,… Từ đó , bạn có thể đánh giá được hiệu quả công việc mà mình đang tiến hành và có những giải pháp khắc phục nếu việc sử dụng email marketing chưa được hiệu quả.

Từ khóa :
X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn