5 bước giúp quảng cáo Google Adwords hiệu quả

 
Bước 1: lập kế hoạch chiến dịch đưa ra ngân sách cho quảng cáo Google Adwords phù hợp 
Hãy quan tâm đến bước này đầu tiên. Bạn cần đưa ra những mục tiêu rõ ràng và những kế hoạch cụ thể để thực hiện cho chiến dịch quảng cáo từ Google Adwords. Một kế hoạch quảng cáo Google Adwords phải bao gồm những yếu tố chính sau đây:
Mục tiêu quảng cáo: mục tiêu quảng bá thương hiệu hay tăng doanh thu.
Đối tượng khách hàng bạn nhắm đến trong chiến dịch. Ngành nghề, sản phẩm: đang hướng đến ngành hàng, sản phẩm nào.
Thời gian quảng cáo: phải có thời gian đủ lớn để chiến dịch đạt hiệu quả.
Cân bằng ngân sách đảm bảo ngân sách phù hợp cho chiến dịch.

Vị trí xuất hiện của website khi bạn quảng cáo Google Adwords


Bước 2: Phân tích đối thủ cạnh tranh với sản phẩm, dịch vụ của bạn
Bạn cần đọc quảng cáo google adwords của đối thủ, phân tích những điều họ đã làm được tiếp thu học hỏi những mẫu quảng cáo hay từ đối thủ để bắt đầu có những ý tưởng hay cho mình.


Bước 3: Tìm hiểu tâm lí khách hàng
Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu rằng họ thật sự cần gì ở bạn. Bạn cần xác định sản phẩm, dịch vụ của bạn hướng đến đối tượng khách hàng nào để xác định từ khóa, phương thức quảng cáo, nội dung viết. Một khi bạn hiểu khách hàng của bạn, bạn có thể đạt được hiệu quả thị trường. Nghiên cứu đến việc họ cần gì khi họ tìm đến bạn, họ cần gì ở sản phẩm, hay dịch vụ của bạn….
Bước 4: Lập danh sách các từ khóa cần seo. Viết nội dung quảng cáo  
Đây là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên thành công cho việc quảng bá sản phẩm của bạn. Nó cũng giúp bạn tiết kiệm tối đa các chi phí phải bỏ ra cho quảng cáo Adwords. Hãy đảm bảo rằng danh sách từ khóa SEO phù hợp với lĩnh vực mà bạn kinh doanh. Nếu từ khóa của bạn lựa chọn cho lượng kết quả truy cập thấp thì hãy đổi từ khóa phù hợp. Có thể bắt đầu với các đề xuất của Google, và tiếp tục nghiên cứu mở rộng nâng cao danh sách từ khóa sử dụng các công cụ để hỗ trợ. 
Khi viết nội dung quảng cáo google adwords hãy đảm bảo rằng ngữ pháp, ngôn ngữ và nội dung của bạn hấp dẫn và phổ thông và phải liên quan đến sản phẩm. Chọn trang đích (landing page) của bạn để phù hợp với mỗi quảng cáo. Trang đích (landing page ) và từ khóa seo liên quan đến nhau.

Bước 5: Sử dụng Google Analytics 
Những dữ liệu bạn sẽ thu thập từ Analytics sẽ giúp bạn với tối ưu toàn bộ trang web của bạn. Bạn sẽ biết được người dùng làm gì trên website của bạn, họ đến trang nào, chuyển sang trang nào,họ tìm gì. Đó là cách bạn có thể nghiên cứu tâm lí khách hàng để biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng của bạn. Theo dõi chi tiêu, những quảng cáo  google adwords của bạn hiệu quả nhất. Phân tích điều chỉnh quảng cáo của bạn một cách đều đặn.
Trên đây là 5 bước cơ bản giúp bạn có thể quảng cáo trên Google Adword hiệu quả, góp phần cải thiện đáng kể doanh số bán hàng và xác lập thương hiệu của bạn trên thị trường.

 

Từ khóa :
X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn