5 bước hoạch định chiến lược marketing online hiệu quả

Hoạch định chiến lược marketing online hiệu quả với 5 bước

 1. Xác định đúng thị trường tiềm năng

Đây là bước đầu tiên, quan trọng nhất, khó nhất và cũng là bước dễ bị mắc sai lầm nhất. Với tình huống này, ngạn ngữ “Sai một li đi một dặm” luôn luôn đúng. Để có thể thành công trên con đường này, bạn cần áp dụng đúng cách, dùng đúng công cụ để xác định thị trường trong từng ngõ ngách. Nhưng tỷ lệ thất bại cũng sẽ rất lớn nếu  cảm thấy mơ hồ với thị trường của mình.

Khi nhắc đến kinh doanh trên mạng, chúng ta thường nghĩ ngay tới các ý tưởng như mở shop bán mỹ phẩm, quần áo, túi sách…hay đơn giản là một siêu thị mini bán đủ các loại hàng. Dù bạn có kinh doanh mặt hàng nào đi chăng nữa thì cũng phải chọn đúng cách để nắm bắt được nhu cầu và thị hiếu của khách hàng, từ đó tìm ra con đường “ngon ăn” cho mình.

2. Xây dựng trang web bán hàng

Để bán hàng thành công trên Internet, website là công cụ không thể thiếu để mang lại hiệu quả đó. Trang web đó phải được xây dựng từ chính nhu cầu của khách hàng, sản phẩm, mục tiêu cho tới việc giới thiệu tính năng sản phẩm tới người dùng. Tất cả đều được nằm trọn vẹn trên trang web và nó chính là cầu nối giữa bạn và khách hàng.

Tuy nhiên để thiết kế website và chạy được, bạn cần có những yếu tố sau:

+ Địa chỉ trang web, hay nó còn được gọi là domain/tên miền. Ví dụ như: amazon.com, tuoitre.vn …việc đăng ký tên miền không quá khó, bạn hoàn toàn có thể đăng ký qua Internet.

+ Hosting dịch vụ lưu trữ dữ liệu cho website, đó là nơi chứa tất cả các nội dung của trang web, từ hình ảnh cho tới nội dung bài viết. Bởi nếu chất lượng host kém, rất có thể website của bạn sẽ bị “treo” giữa chừng khi khách hàng truy cập vào trang web.

+ Cung cụ để dựng giao diện website, bạn cần chọn được công cụ tốt, dễ sử dụng, có thể tùy chỉnh theo ý thích của mình. Bên cạnh đó, việc tối ưu trang web giúp cho website của bạn có thể đứng ở Top đầu trên các công cụ tìm kiếm của Google.

3. Tìm kiếm lượng truy cập cho website

Cơ hội bán hàng của bạn càng tăng cao nếu có nhiều người truy cập vào website. tă Nhưng quan trọng hơn cả là trang web của bạn phải được đọc bởi những người thật sự có nhu cầu mua hàng.

Có rất nhiều cách để hoạch định chiến lược Marketing hiệu quả và có thể đến được với khách hàng. Bạn có thể áp dụng tối ưu trang web với các công cụ tìm kiếm cho đến nội dung đánh giá sản phẩm, quảng cáo trực tuyến …Tuy nhiên bạn cần có chiến lược hợp lý và sử dụng công cụ hiệu quả để đỡ tốn thời gian và công sức.

4. Bán hàng, thu tiền

Mục đích cuối cùng của mọi chiến lược kinh doanh đều hướng tới việc bán được càng nhiều hàng càng tốt. Tất cả sẽ trở nên vô ích nếu bạn sở hữu một trang web bắt mắt, đẹp với nhiều nội dung hay nhưng

Mục đích cao nhất khi hoạch định chiến lược marketing online hiệu quả vẫn là nhằm bán được càng nhiều hàng càng tốt và nhận đủ số tiền thanh toán của khách. Sẽ không có ích gì nếu bạn sở hữu một trang web thật đẹp với nhiều nội dung hay mà không bán được hàng. Nói như thế để bạn có thể hình dung ra được rằng, bước chọn đúng thị trường mục tiêu là rất quang trọng. Sau đó bạn cần nắm rõ được những thông tin về các tính năng, chế độ bảo hành của các mặt hàng hóa đó. Bên cạnh đó, phải đảm bảo việc thanh toán dễ dàng và thuận tiện cho người mua hàng.

5. Theo dõi hiệu quả kinh doanh

Theo dõi kết quả của 4 bước trên chính là bước cuối cùng để chốt lại việc hoạch định kinh doanh online của bạn. Bạn cần sử dụng những phần mềm thích hợp để có thể thống kê tỉ lệ chuyển sang mua hàng, hiệu quả kinh doanh, lưu lượng truy cập trang web…Đó chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp việc tiếp thị Online trở nên vượt trội hơn so với tiếp thị truyền thống.

Từ những con số đo lường trên, bạn sẽ dễ dàng nhận ra những yếu tố nào mang lại sự thành công và không thành công trong chuỗi chiến lược Marketing Onlien. Từ đó hãy điều chỉnh kế hoạch tiếp thị của mình sao cho hợp lý và tiết kiệm chi phí nhất nhé!

 

Từ khóa :
X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn