5 câu hỏi cần đặt ra khi làm content Marketing

Sau đây là 5 câu hỏi mà bạn cần trả lời trước khi sáng tạo một mẩu content bất kỳ nào đó.

1. Ai là người đọc content của bạn ?

Theo mô hình bài viết truyền thống thường có 2 dạng người đọc:

+ Người đọc nhìn chung

+ Người trả tiền cho bạn viết

Việc này không khó hiểu với những người có tư duy của nhà đầu tư, họ sẽ lấy sản phẩm hoặc thông tin sản phẩm để đưa lên mặt bài viết. Thế nhưng, ở góc độ người đọc nhìn chung, họ sẽ không quan tâm tới việc bạn đã bỏ ra bao tiền để có được bài viết này. Họ chỉ quan tâm tới việc họ là người bỏ thời gian để mua content của bạn. Do vậy, hãy chọn cho mình một đối tượng độc giả riêng.

2. Nội dung của bạn mang lại lợi ích gì?

Sau khi xác minh được đối tượng bạn đọc rồi, bạn hãy nghĩ lại để biết được đối tượng bạn đọc của mình. Nghĩ lại xem người ấy cần thông tin iếp nối câu hỏi 1à những gì? Để làm được điều đó hãy theo đuổi một số nguyên tắc say:

+ Đói sẽ cần ăn

+ Buồn ngủ cần được ngủ

+ Xấu cần đẹp

+ Bệnh cần thuốc…

Sau khi thực hiện thành thạo các bước này, bạn cần tìm ra những điểm có thể níu chân được người đọc ở lâu hơn.      …

3. Bạn có bao nhiêu % thông tin sản phẩm ?

Câu hỏi được đặt ra nhằm nhắc nhở bạn. Việc tạo ra content không phải là để bán hàng, thế nhưng mục đích cuồi cùng của nó vẫn là thế. Tức là làm thế nào đó để người đọc muốn mua hàng hoặc dễ dàng như được thương hiệu quả bạn.

Điều này không gây thử thách cho người viết, nhưng bạn cần một thời gian nhất định để có thể chuyển đổi được khách hàng. Bạn nên nhớ, Việt Nam là một thị trường vô cùng khó khăn, nhưng các nhãn hàng vẫn lồng ghép được các thông tin về sản phẩm.

4. Tính độc đáo?

Ngày nay, việc sao chép những nội dung có sẵn trên mạng là điều hết sức hiển nhiên. Thế nhưng là một người làm content bạn phải lưu ý. Với mỗi một mẩu content, độc đáo được xem là tiêu chuẩn quan trọng nhất. Bạn có thể bỏ qua câu hỏi này nếu thông tin của bạn là mới nhất và độc, lạ. Nhưng nếu không, bạn phải chấp nhận sự giống nhau về thông tin, tuy nhiên câu chữ và cách thể hiện phải là của bạn.

5. Bước tiếp theo là gì ?

Với một người làm content giỏi, họ luôn có những chiến lược tốt trong việc tái sử dụng tài nguyên. Khi đang viết bài này, bạn phải định hình sẵn trong đầu outline cho những bài kế tiếp. Bởi, Content Marketing không chỉ dừng lại ở một mẩu content duy nhất, mà nó là cả một quá trình xây dựng lên các mối quan hệ với người dùng qua content. Do vậy, nếu không biết bước tiếp theo phải làm những gì thì bạn hãy khoan phát triển bất kỳ chi tiết nào khác…

 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu hơn!

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ FDI  

Địa chỉ:  Số 9B, Tòa nhà BigTower, 18 Phạm Hùng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Chuyên viên tư vấn: 0433.838.999

Từ khóa :
X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn