5 lời khuyên kết nối dễ dàng với người dùng

1. Khám phá xem điều gì làm sản phẩm của bạn được chú ý

Để khám phá được những lợi ích đáng chú ý mà sản phẩm và doanh nghiệp mình mang lại, bạn hãy thử hỏi bản thân một vài câu hỏi như:

+ Nguyên liệu để tạo ra sản phẩm của bạn là gì?

+ Những nguyên liệu đó được đến từ đâu?

+ Quy trình sản xuất và lắp ráp sản phẩm như thế nào?

+ Ai là người sản xuất và lắp ráp ra chúng?

+ Lợi ích độc đáo, khác biệt mà sản phẩm của bạn mang lại là gì?

+ Câu chuyện riêng bạn là gì? Những giá trị tăng thêm cho sản phẩm của bạn như thế nào?

2. Thuyết phục khách hàng bằng video

Ngày nay, để mô tả sản phẩm không chỉ được thể hiện dưới dạng văn bản như trước kia nữa. Video được coi là một phương thức vô cùng thuyết phục giúp bạn có thể giới thiệu sản phẩm và chứng minh lợi ích của nó một cách dễ dàng.

Video không chỉ cho phép bạn kể chuyện hấp dẫn, trực quan, mà thêm vào đó là cảm xúc, lẫn sự minh bạch cho việc trải nghiệm mua sắm trực tuyến. Bên cạnh đó, video tạo ra sự tin tưởng bằng cách thể hiện đây là sản phẩm có thật, người làm ra chúng cũng thế.  

3. Hòa nhập và đồng cảm với khách hàng

Ví dụ điển hình về quảng cáo sản phẩm của LIFX.

Sau phần giới thiệu rất ngắn gọn, các nhà sản xuất đã đưa ra một số báo cáo nói về những chiếc bóng đèn truyền thống. Sau nhiều nỗ lực để có thể gây ấn tượng và chia sẻ thông tin này tới bạn bè. Họ sẽ làm bạn phải gật đầu với bất kỳ câu nói nào của họ.

“Tôi đã nghĩ rằng bóng đèn là một trong những điều thật tuyệt vời và có lẽ nó là một phát minh rất vĩ đại của mọi thời đại” – Đúng vậy.

“ Thế nhưng, nó thực sự không thay đổi qúa nhiều trong 100 năm vừa qua”– Đúng vậy….

Hay nói cách khác thì bạn đang cố gắng khiến khách hàng của mình có thể hòa nhập được với những gì bạn đang nói để tạo ra một môi trường mua hàng thích hợp.

Trong video của LIFX, đồng cảm là một yếu tố cũng rất được chú ý. Sự đồng cảm với người dùng và cho họ biết bạn hiểu được vấn đề mà họ đang gặp phải. Nó cũng sẽ định vị được sản phẩm để đưa ra giải pháp cho vấn đề đó.

4. Bán hàng bằng cảm xúc

Cảm xúc được tạo ra từ việc giải thích những lợi ích mà sản phẩm mà bạn cung cấp. Ở trong trường hợp của LIFX, đó chính là:

+ Có được một chiếc bóng đèn tuyệt vời, bạn có thể khoe nó trong các bữa tiệc với bạn bè.

+ Ý thức bảo vệ môi trường sống

+ Giúp con bạn có cảm giác an toàn với đèn ngủ

+ Trở thành người có hiểu biết về công nghệ cao

+ Tiết kiệm tiền bạc và điện

Những tính năng thực tế mà sản phẩm mang lại chính là điểm hợp lý mà người dùng có thể biện minh cho việc mua hàng theo cảm xúc của mình.

+ Có khả năng làm mờ, đổi màu qua chiếc Smartphone của bạn.

+ Có thể bật một hoặc một nhóm bóng đèn.

+ Có chức năng thông báo, tuổi thọ với 25 năm, …

Nó cách khác thì sản phẩm được hấp dẫn bởi cảm xúc (lợi ích) và được hỗ trợ bằng sự hợp lý ( chính là tính năng).

5. Loại bỏ nguy cơ

Sau khi đưa khách hàng tiềm năng vào một môi trường thích hợp, kết nối cảm xúc được với sản phẩm của bạn. Điều cuối cùng mà bạn cần phải làm là loại bỏ các rủi ro mà khách hàng có thể gặp phải nhằm đảm bảo sự bền vững. Mục tiêu ở đây nhằm loại bỏ các nghi ngờ còn lại trong tâm trí người mua hàng.

Nói tới việc mô tả sản phẩm hay doanh nghiệp bạn với khách hàng thì không có cách tiếp cận nào phù hợp với tất cả. Tuy nhiên, việc vận dụng một số hoặc tất cả các chiến lược kể trên sẽ giúp các sản phẩm mà bạn đang bán trở nên hấp dẫn hơn.

 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu hơn!

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ FDI 

Địa chỉ:  Số 9B, Tòa nhà BigTower, 18 Phạm Hùng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Chuyên viên tư vấn: 0433.838.999

Từ khóa :
X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn