6 điều mà một Brand Manager thực thụ cần phải biết về tiếp thị

1. Ai cũng cho rằng mình là người làm tốt nhất

Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra trong tiếp thị so với các lĩnh vực khác. Đó có thể là do nhu cầu mạnh mẽ, dễ dàng để giả mạo hoặc do nguồn cung yếu. Chính vì vậy, ai cũng cho rằng mình là một nhà tiếp thị thiên tài khi đưa ra được những ý tưởng độc đáo, thực hiện chiến dịch tốt nhất. Thế nhưng sự thật không phải vậy, bạn không phải là những người duy nhất.

2. Thương hiệu vẫn luôn thắng

Không ít người nghĩ rằng, thương mại điện tử có khả năng chi phối được cuộc chơi và loại được những thương hiệu mạnh nếu có sản phẩm tốt hơn. Tuy nhiên điều này đã không thực sự xảy ra.

3. Tiếp thị là hiểu biết về con người

Đó là việc xác định những thứ mà khách hàng mong muốn, đôi khi nó xảy ra trước cả lúc họ tự biết. Hãy luôn tin tin vào cảm xúc của chính mình. Bởi mọi sản phẩm/dịch vụ trong các ngành nghề kinh doanh đều được mua bởi con người chứ không phải là một cái máy.

4. Đổi mới không phát minh lại bánh xe

Một số người cho rằng những phát minh của mình là vĩ đại. Họ thức giấc với các khái niệm hoang dã mà chưa một ai từng nghĩ tới. Nhưng với nhà tiếp thị lớn có xu hướng phát minh sáng tạo ra những điều để mọi người có thể sử dụng được. Tiếp thị sẽ phát triển mạnh nếu dựa trên những ý tưởng được tái sử dụng nhưng sáng tạo theo một cách hoàn toàn mới mẻ.

Chả hạn như chương trình xây dựng thương hiệu Intel Inside, đó là một chương trình tiếp thị thành phần, tuy không có gì mới mẻ nhưng nó lại rất phù hợp với các ngành nghề công nghiệp PC.

5. Marketing không chỉ là việc của 1 phòng ban

Tiếp thị được xem là trung tâm của bánh xe kinh doanh. Đây là nơi để doanh nghiệp phát triển sản xuất, tài chính, sản phẩm, truyên thông, bán hàng…Những bộ phận này có liên quan với tiếp thị, đồng thời nó còn có chức năng hỗ trợ cho phòng Marketing. Mỗi một thành viên trong đội ngũ lãnh đạo là một phần hỗ trợ đắc lực của phòng Marketing. Do vậy, hãy nghĩ rằng, tất cả mọi thứ trong công ty đều là Marketing, mọi người phải nghĩ về nó.

6. Bạn không cần ngân sách lớn để tạo ra tiếng vang lớn

Với cách thực hiện những chiến lược truyền thông đúng đắn, nhiều nhà tiếp thị lớn có thể tạo ra sự phấn khích cho khách hàng và tạo sự lan truyền cho doanh nghiệp, sản phẩm/dịch vụ mà chưa ai từng nghe nói tới. Thậm chí bạn có thể thực hiện được nó chỉ với một ngân sách éo hẹp. Điển hình là Steve Jobs, ông được xem là một điển hình trong việc kiểm soát chính xác và duy trì các bí mật về sản phẩm của Apple.

Trên đây là 6 điều cơ bản mà một nhà Brand Manager cần phải biết về tiếp thị để mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu hơn!

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ FDI  

Địa chỉ:  Số 9B, Tòa nhà BigTower, 18 Phạm Hùng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Chuyên viên tư vấn: 0433.838.999

                                                                                              

Từ khóa :
X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn

Uy tín đặt lên hàng đầu!
4.7 (94.5%) 20 votes