7 Cách quảng bá website hiệu quả hoàn toàn miễn phí

Tận dụng Facebook

Có 20 triệu người Việt Nam sử dụng Facebook mỗi ngày và trung bình mỗi người dành ra tới 2,5 giờ "lang thang" trên Facebook để giải trí, tìm kiếm thông tin, hay mua sắm. Facebook là mạng xã hội được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam.

Chính vì vậy nhiều người làm đầu tư kinh doanh đã nhận ra thị trường rộng lớn, tiềm năng  này và xem nó như công cụ miễn phí giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận với khách hàng để quảng bá website của mình.

Thông tin trên Facebook có hiệu ứng lan truyền rất nhanh. Khi một khách hàng hài lòng hay không hài lòng có thể làm ảnh hưởng đến quyết định của hàng trăm khách hàng khác.

Việc cần làm của doanh nghiệp đó là tạo ra 1 fan page trên Facebook và chăm sóc fan page thật tốt và tăng lượt like thật trên facbook. Bạn sẽ dần dần chuyển đổi những người yêu thích bạn trên Facebook trở thành khách hàng trung thành nếu họ tiếp tục có được hứng thú và yêu thích từ những nội dung mà bạn cung cấp.

Và sẽ thật tiện lợi, nhanh gọn để bạn có thể cung cấp thông tin cho khách hàng thông qua fan page nếu bạn đã sở hữu một website với đầy đủ các thông tin. Việc duy nhất bạn cần làm là paste đường link đến trang sản phẩm và khách hàng sẽ nhận được những thông tin chi tiết nhất. Họ sẽ cảm thấy hài lòng khi tìm kiếm được những sản phẩm ưng ý, so sánh các sản phẩm khác nhau và sử dụng những chức năng thanh toán được tích hợp trên website.

Ngoài ra, tham gia các nhóm (group) trên Facebook cũng là một cách thức hiệu quả để quảng bá về doanh nghiệp và giúp nhiều người hơn biết đến website bán hàng của bạn. Hãy tìm hiểu nhu cầu của các thành viên trong những nhóm bạn tham gia và tận tình cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Bạn sẽ tạo được ấn tượng tốt trong cộng đồng khách hàng tiềm năng.

Mang đến nội dung mới mẻ thú vị liên tục đều đặn

Thông thường, độc giả tìm đến một website là để tìm kiếm thông tin về lĩnh vực mình mong muốn hay đơn giản là để giải trí... Chính vì thế hãy cung cấp nội dung thú vị, hữu ích với người dùng web. Khi hài lòng họ sẽ chia sẻ link với mọi người và sẽ quay trở lại website của bạn trong những lần tới. Đây chính là cách quảng bá và thu hút độc giả trung thành hiệu quả nhất.

Đăng kí doanh nghiệp của bạn với Google Places

Đăng kí doanh nghiệp của bạn với Google Places sẽ cho phép doanh nghiệp dễ tìm thấy hơn trên trang tìm kiếm của Google, không những thế, doanh nghiệp còn xuất hiện tên trên Google Maps (bản đồ của Google). Tất cả những gì bạn cần làm là điền vào đơn và đăng kí, rồi chờ doanh nghiệp của bạn được xác minh qua quá trình xác nhận của họ, việc xác minh này có thể dược thực hiện bằng một cuộc điện thoại hoặc mail chậm.

Dịch vụ này miễn phí, và đương nhiên chỉ tốn có vài phút đăng kí. Bing của Microsoft và Yahoo cũng có dịch vụ tương tự rất dễ đăng kí.

Tham gia các diễn đàn

Việc kết nối với các khách hàng tiềm năng thông qua các diễn đàn phù hợp sẽ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp trong việc tạo sự nhận biết. Tuy nhiên, đừng tham gia diễn đàn chỉ để đăng những bài viết giới thiệu về doanh nghiệp của mình. Hãy dành thời gian để đóng góp cho cộng đồng, những người tham gia diễn đàn bằng các kiến thức, kinh nghiệm của mình. Họ sẽ đánh giá cao bạn và tên tuổi của bạn trong cộng đồng sẽ được nâng cao.

Sử dụng Email để quảng bá

Bạn hãy tận dụng việc cài đặt chữ ký trong email để chèn đường link và dòng giới thiệu về trang web của mình. Điều này sẽ giúp giới thiệu trang web của bạn đến với những người trong mạng lưới quan hệ của bạn và doanh nghiệp.

Tiếp theo, hãy suy nghĩ về việc sử dụng email như một phương tiện trong chiến lược tiếp thị của bạn. Khi bạn gặp gỡ một khách hàng mới, hãy nhã nhặn đề nghị họ để lại địa chỉ email. Khi bạn đã có một số lượng email nhất định, hãy tiến hành xây dựng thành cơ sở dữ liệu email để thực hiện chiến dịch gửi thư của mình. Bạn có thể thiết kế một sự kiện (có thể là khuyến mãi, tặng quà…). Sau đó gửi thông tin về sự kiện cho những địa chỉ email mà bạn thu thập được. Trong email nhớ đề nghị người nhận truy cập vào website để biết được thông tin chi tiết về chương trình.

Chú trọng đến việc làm SEO

SEO (Search Engine Optimation) là một trong những việc bắt buộc phải làm khi thực hiện chiến dịch marketing online.

Việc tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm sẽ giúp website được google và các công cụ tìm kiếm đánh giá cao vị trí xếp hạng, thu hút được lượng lớn người truy cập.

Tao ra kênh video trên Youtube

Trong những năm gần đây, Youtube đã phát triển nhanh chóng trở thành mạng xã hội chia sẻ video lớn nhất thế giới. Theo thống kê trung bình một người dùng bỏ ra 15 phút mỗi ngày để xem video trên Youtube. Vì vậy, đã đến lúc bạn quan tâm đến phương tiện truyền thông này.

Hãy tạo cho cửa hàng, doanh nghiệp bạn một kênh video trên Youtube (Youtube channel) và dành thời gian thu thập những video thú vị có khả năng thu hút người xem làm giàu nội dung cho kênh của bạn. Và ở mỗi video, đừng quên chèn địa chỉ website của bạn. Nội dung kênh càng cuốn hút, bạn càng thu hút nhiều người dùng truy cập và xem video của bạn. Lúc đó website của bạn sẽ được quảng bá rộng rãi hơn.

Như vậy, có rất nhiều cách để quảng bá miễn phí website của bạn. Tuy vậy, hãy đảm bảo rằng website của bạn có nhiều thông tin hữu ích đối với người đọc. thiết kế website tối ưu với công cụ tìm kiếm và quảng bá website của bạn một cách thường xuyên là cách mà bạn tiếp cận khách hàng của bạn nhanh chóng và hiệu quả.

Từ khóa :
X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn