7 cách tăng ROI trong quảng cáo Google Adwords

 ROI (Return On Investment) là tỷ lệ % lợi tức mà bạn thu được khi bạn đầu tư vào quảng cáo Adword. Ví dụ: Ngân sách bạn đầu tư cho chiến dịch quảng cáo Adword là 1 triệu, và sau một chiến dịch đó bạn thu về 1, 5  triệu, lợi nhuận bạn thu được là 500. Lúc này ROI của bạn là 500.

Thông thường, ROI sẽ được dùng làm số liệu quan trọng cho người làm kinh doanh vì số liệu này cho thấy ảnh hưởng thực tế của nỗ lực quảng cáo lên việc kinh doanh của bạn.

Các cách cơ bản để cải thiện ROI

 Muốn cải thiện ROI tốt nhất cho chiến dịch quảng cáo Google Adwords bạn nên xem xét và sử dụng một số chiến lược cơ bản về từ khóa, văn bản quảng cáo, đặt giá thầu và đặt ngân sách cho từng từ khóa. Nếu bạn nhận ra phần lớn khách truy cập đã nhấp vào quảng cáo của bạn nhưng không sử dụng dịch vụ hay thực hiện hành động nào khác theo ý của bạn thì các bước sau đây chắc chắn giúp bạn tăng lượng ROI:

+ Đảm bảo trang web của bạn dễ dàng điều hướng

Đánh giá thiết kế tổng thể, bố cục và chức năng của trang web của bạn. Nếu mọi người không thể điều hướng dễ dàng thông qua trang web của bạn, ít có khả năng là họ sẽ ở lại trang web và mua hàng.

+Cập nhật nội dung hấp  dẫn

Khi khách hàng tìm thấy bạn. Hãy đảm bảo rằng họ sẽ ở lại lâu với bạn. Nếu như việc quảng cáo Google Adwords giúp khách hàng tiềm năng tìm thấy bạn thì việc đầu tư về nội dung là một điều sáng suốt giúp khách hàng ở lại lâu với website của bạn. Việc của bạn là thuyết phục khách hàng của bạn dùng sản phẩm của bạn. Hãy viết những điều thú vị và thiết thực hướng đến nhu cầu thiết yếu của khách hàng.

+ Nghiên cứu những từ  khóa một cách kỹ càng

Khi bạn bỏ tiền ra để mua quảng cáo hãy đảm bảo rằng những từ khóa bạn quảng cáo là tốt nhất. Hãy nghiên cứu khách hàng và lựa chọn từ khóa phù hợp. Thêm nữa bạn hãy viết nội dung liên quan đên từ khóa bởi nếu bạn sử dụng từ khóa và văn bản quảng cáo chung chung, khách hàng có thể đến trang web của bạn hy vọng tìm thấy điều gì đó mà bạn không cung cấp. Từ khóa và văn bản quảng cáo được nhắm mục tiêu giúp đảm bảo quảng cáo của bạn chỉ hiển thị cho các tìm kiếm có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. 

Sử dụng trang đích có liên quan đến quảng cáo của bạn nhiều nhất

Khi khách hàng nhấp vào quảng cáo của bạn, họ mong đợi trang web làm có những thông tin sản phẩm, dịch vụ của bạn được mô tả trong quảng cáo của bạn. Nếu họ không tìm thấy thông tin được hứa hẹn ngay khi tiếp cận, có nhiều khả năng họ sẽ rời khỏi trang web của bạn mà không mua hàng hoặc đăng ký dịch vụ. Phải chắc chắn rằng bất kỳ khuyến mại và giảm giá nào được đề cập trong văn bản quảng cáo của bạn đều hiển thị trên trang đích. 

Thêm các trang web hiệu quả vào danh sách quảng cáo

Xem báo cáo hiệu suất vị trí để tìm vị trí mà quảng cáo của bạn kiếm được nhiều nhấp chuột nhất. Nếu nhận thấy quảng cáo chuyển đổi đặc biệt tốt trên trang web cụ thể, bạn hãy thử thêm trang web đó vào nhóm quảng cáo của mình dưới dạng vị trí, với giá thầu vị trí cao hơn để giúp quảng cáo xuất hiện trên trang web đó thường xuyên hơn.

Điều chỉnh giá thầu từ khóa

Điểm mấu chốt khi đăng kí bất kỳ từ khóa nào là giá trị mà từ khóa tạo ra so với chi phí của từ khóa. Đối với các từ khóa có lợi nhuận, hãy tăng giá thầu để tăng hiển thị và tạo nhiều lưu lượng truy cập hơn. Đối với từ khóa không có lợi nhuận, hãy giảm giá thầu để giảm chi phí của bạn hay thậm chí xem xét xóa các từ khóa đó.

Trên đây là những lời khuyên của chúng tôi giúp bạn tăng ROI một cách hiệu quả trong quá trình thực hiện quảng cáo Google Adwords. Hy vọng nó sẽ hữu ích cho bạn.

 

Từ khóa :
X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn