8 cách viết tiêu đề nổi bật và hấp dẫn người dùng

1. Tiêu đề tạo sự bất ngờ

Trong mọi lĩnh vực, bất ngờ luôn mang đến cho người dùng sự hưng phấn và kích thích. Trong bài viết cũng vậy, tại sao bạn không sử dụng những từ ngữ mới mẻ, độc đáo để tạo nên sự bất ngờ cho người xem. Thế nhưng không phải trong hoàn cảnh nào bạn cũng có thể sử dụng nó.

Ví dụ như: Bạn có thể “chế” từ những câu ca dao, tục ngữ thành tiêu đề bài viết để gây được sự chú ý cho người dùng. Và cuối cùng, trong bài viết hãy tạo ra sự thú vị để hấp dẫn và lôi kéo họ ở lại trang web lâu hơn. Một tiêu đề phá cách sẽ thu hút được lượng khách hàng click nhiều hơn so với tiêu đề tẻ nhạt, khô khan.

2. Tiêu đề dạng câu hỏi

Với những tiêu đề dạng câu hỏi, bạn có cảm thấy kích thích hơn không? Theo nghiên cứu của các chuyên gia, bộ não của chúng ta thường bị tác động mạnh mẽ từ những lời thách thức, và câu hỏi cũng chính là một dạng thách thức. Khi nhìn vào một câu hỏi, có thể bạn đã có ngay trong đầu câu trả lời. Và bạn sẽ muốn click ngay vào để xem câu trả lời của mình có giống với nó không?

Để hiểu rõ hơn, hãy đưa ra ví dụ: Làm thế nào để đẩy website lên Top đầu trong một tuần?

Câu trả lời của bạn có thể là có hoặc không, hoặc cũng có thể bạn cho rằng đó là một lời “bốc phét”. Nhưng đảm bảo rằng, bạn sẽ click vào ngay để xem họ làm như thế nào và để chứng thực xem có đúng như thế không.

3. Tiêu đề gợi trí tò mò

Con người vẫn luôn có tính tò mò về những thứ mà họ đang muốn biết. Đó chính là khoảng cách giữa không biết và biết. Bạn sẽ cảm thấy “thèm muốn” để lấp đầy những điều chưa biết đó. Do vậy, nó sẽ thôi thúc bạn đọc tiếp để tìm ra câu trả lời.

Và đương nhiên, để có thể tạo ra sự tò mò thì bạn phải cho họ biết trước một số thông tin. Bởi sẽ chẳng ai đủ kiên nhẫn để đọc những thứ mà mình không biết chút gì về nó. Hãy “nhử mồi” bằng một mẩu thông tin vừa đủ nhiều để họ không cảm thấy bị nhàm chán với chủ đề mà bạn đang nói đến.

Ví dụ: “Ai cũng nói Seo web khó cho tới khi thấy được cách tôi làm”. Tiêu đề này đã đủ để gây sự tò mò cho bạn chưa? Ai cũng biết rằng, Seo đang đứng trước sự cạnh tranh khốc liệt và rất khó để lên Top. Vậy cách làm của tôi là gì? Bạn có muốn biết không?

4. Dùng các hình ảnh tiêu cực

Các tiêu đề như “ Hãng điện thoại tốt nhất hiện nay” ,“ Dịch vụ làm seo tuyệt vời nhất” có một thời gian đã thu hút được rất nhiều người dùng. Thế nhưng quá có nhiều cái nhất được lặp đi lặp lại nên người dùng cũng đã dần cảm thấy nhàm chán vì điều đó.

Theo cuộc nghiên cứu trên 65,000 mẫu tiêu đề giữa tiêu cực nhất và tích cực nhất của công cụ marketing Outbrain. Bạn sẽ phải bất ngờ bởi, có 63% cho rằng tiêu đề có so sánh tiêu cực sẽ thu hút được người dùng hơn các tiêu đề tích cực.

Ví dụ: “Cách viết bài tiêu cực nhất sẽ “phá hoại” website của bạn”. Đây là một dạng tiêu đề mang ý nghĩa cảnh báo tới khách hàng mục tiêu. Và đảm bảo chắc chắn  rằng bạn sẽ click vào ngay để xem và tránh những cách viết này.

5. Tiêu đề dạng đưa ra hướng dẫn

Dạng tiêu đề mang tính hướng dẫn như: “Bí kíp...”, “ Cách…”, “Mẹo…” vẫn luôn được sử dụng một cách phổ biến. Bởi chúng hứa hẹn sẽ mang đến cho người đọc một lượng thông tin bổ ích. Thế nhưng có vẻ nó đã được sử dụng quá nhiều, bạn có thể phá cách nhưng vẫn giữ được ý nghĩ.

Ví dụ: Thay vì viết “ Làm thế nào để chăm sóc da hiệu quả?”  thì  bạn có thể dùng “ Hướng dẫn chăm sóc da đẹp mỗi ngày trong vòng 3 phút”.

6. Dùng số trong tiêu đề

Theo tâm lý chung thì con người thường thích sự rõ ràng, không thích sự chung chung, mơ hồ. Trong cách viết tiêu đề cũng vậy, những con số rõ ràng luôn kích thích được người đọc hơn.

Chẳng hạn đứng giữa 2 tiêu đề: “Làm thế nào để viết nội dung Seo hấp dẫn” và “ Làm thế nào để viết nội dung Seo hấp dẫn với 3 bước”. Bạn sẽ chọn tiêu đề nào để click vào đọc?

Việc đưa ra các con số, sẽ giúp người đọc định hình được thời gian, đọc cái gì và bao nhiêu ý…Họ sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi biết trước được điều đó, hơn là những thứ lan man, chung chung…

7. Tiêu đề hướng trực tiếp đối tượng mục tiêu

Chắc chắn bạn sẽ thích đọc những bài viết giống như đang viết cho chính bạn hoặc gần giống với bạn.

Ví dụ: “Nếu bạn là chuyên gia thiết kế web hãy đọc bài này” hoặc “ Dành cho những ai đang theo đuổi Seo”…

Với cách viết này, giúp bạn giới hạn được nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu, những ai đang có nhu cầu tìm hiểu nó.

8. Viết tiêu đề rõ ràng

Nhưng tiêu đề cụ thể, rõ ràng luôn chiếm được lượng click lớn hơn. Những con số, tên…luôn mang đến cho người dùng sự tin tưởng hơn.

Ví dụ:1,000 cuốn sách được bán ngày Quốc tế thiếu nhi.

Nhưng để áp dụng được tất cả những cách trên, trước tiên bạn cần phải được luyện tập. Hãy viết ra thật nhiều tiêu đề khác nhau và chọn ra một tiêu đề hay và hấp dẫn với người dùng nhất.

Từ khóa :
X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn