9 nguyên nhân bị Google phạt khi xây dựng liên kết

1. Thư mục bài viết

Nếu bạn đang tìm mọi cách để thêm thư mục để viết bài thì hãy ngay lập tức dừng lại. Ngoài ra, hãy xóa những liên kết từ thư mục viết bài nếu bạn vẫn còn giữ chúng.

Trong trường hợp bạn không thể xóa thì hãy sử dụng tới công cụ chối bỏ liên kết của Google để yêu cầu Google bỏ qua chúng. 

2. Chất lượng thư mục thấp

Không có bất kỳ bằng chứng rõ ràng nào nói nếu thư mục chất lượng thấp sẽ bị phạt như thông cáo Penguin đã nêu ra. Nhưng điều đó không quan trọng, mà chính sách  đã rõ ràng.

Tham gia vào các thư mục chính như: Yahoo, Web, Dmoz, Business.com…sau đó hãy xem xét lượng nhỏ thư mục cụ thể cho thị trường. Bạn sẽ sai lầm nếu có trên 10 liên kết thư mục. Bởi thư mục không phải là nguồn khối các liên kết…

3. Nội dung bài viết không phù hợp với website

Khách đăng bài lên website sẽ là một ý tưởng tuyệt vời, nhưng điều này dường như là hơi quá trớn. Ví dụ đó là một bài không liên quan đến website hoặc không liên quan đến bài viết các trang web của bạn…

Bạn cần có một một mục tiêu cụ thể nếu muốn đăng bài lên các website khác. Một bài viết tốt sẽ là niềm tự hào của bạn trên các trang web chất lượng.

4. Infographics với Mức độ liên quan/ độ chính xác thấp

Inforgraphic là một chiến lược khá phổ biến được rất nhiều người sử dụng nhằm thúc đẩy website của họ. Tuy nhiên, nhiều người đã dành quá nhiều thời gian để tập trung cho số lượng mà quên đi chất lượng.  

Infographic có chất lượng thấp, thông tin không chính xác hoặc nội dung liên quan thấp sẽ rất dễ là điểm ngắm của Google.Tuy nhiên, infographic có thể được nhắm đến một mục tiêu rộng hơn nếu những người chấp nhận Infographic thực sự quan tâm và ủng hộ những trang web mà họ đã liên kết đến.

5. Anchor Text

Năm 2013, Google đã thực hiện hành động  với những website có quá nhiều anchor text trong backlink của họ. Vì vậy, nên sử dụng nó ở một mức vừa phải, vừa đủ dùng.

6. Trang dẫn dắt

Đây là những trang nội dung mỏng chỉ tồn tại để nắm bắt lưu lượng truy cập tìm kiếm và sau đó dẫn đến một trang web khác.

Trên thực tế, bạn bị cấm làm việc này, bạn cần phải xóa bỏ nhanh nhất có thể.

7. Trang mạng quốc tế

Trang web của bạn sẽ bị Google nhòm ngó và phạt nếu website được liên kết từ các trang web của Ba Lan, nhưng ở một nơi nào đó lại xuất hiện cụm từ anchor text bằng tiếng Anh. Chẳng khác nào bạn tự nói với Google, rằng “Tôi là một spammer”

8. Blog hội hè

Blog hội hè là nơi mà mọi người có thể chia sẻ nội dung thông tin với nhau. Một số nội dung thì được biên tập lại, còn một số khác thì được bê lại hoàn toàn từ các trang web khác sang.

Nhưng thật không may,Google không hề thích các diễn đàn hội hè. Tốt nhất là bạn nên tránh xa điều này ra.

9. Chất lượng nội dung kém

Website hay những bài viết của bạn có được yêu thích trên các trang mạng xã hội không? Hoặc ít là có gây được sự chú ý nào đó không? Bạn có thể nhìn được điều bằng cách số thời gian mà họ ở lại trên trang web của bạn là bao lâu? 1 phút, 2 phút, nhiều hơn hoặc có thể là vào rồi thoát ra ngay.

Quyền tác giả chỉ là sáng kiến để Google nhắm vào sự nỗ lực công khai của họ để có thể tìm ra được người đã xuất bản ra nội dung chất lượng.

Xuất bản những nội dung chất lượng kém chính là làm tổn thương thương hiệu của mình, nó không chỉ làm xấu hình ảnh công ty bạn mà còn không có vị trí cao trên bảng xếp hạng.

Tóm lại, xây dựng liên kết cũng chỉ nên sử dụng là một hình thức xây dựng thương hiệu và tiếp thị.  Bạn cần thận trọng khi sử dụng cách thức này và tránh lặp lại một lần nữa nếu đã từng bị Google phạt.

 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu hơn!

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ FDI 

Địa chỉ:  Số 9B, Tòa nhà BigTower, 18 Phạm Hùng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Chuyên viên tư vấn: 0433.838.999

Từ khóa :
X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn