9 Nguyên tắc làm nên thành công cho thương hiệu

Biết đặt đúng trọng tâm

Các doanh nghiệp đi cùng thương hiệu thành công luôn biết cách tập trung vào đúng chuyên môn. Họ thường có một mục đích kinh doanh thương hiệu có giá trị và cụ thể, rõ ràng. Những mục tiêu ngắn hạn hay dài hạn đều được xác định một cách rõ ràng, rành mạch.

Trong quá trình doanh nghiệp mở rộng và tăng trưởng, sẽ rất cần tới việc thay đổi các định vị thương hiệu nhằm đảm bảo sự tương thích với các thông điệp kinh doanh cũng như chủ đích của doanh nghiệp. Hãy suy nghĩ và trả lời câu hỏi: Đâu là điều mà doanh nghiệp thật sự muốn đạt tới? Vị trí mà doanh nghiệp muốn sở hữu trong mục tiêu kinh doanh là gì?

Tính minh bạch và cụ thể

Thông điệp và hình ảnh của thương hiệu được ví như những viên pha lê. Một khi thương hiệu cũng như công việc kinh doanh được tiến triển thì giá trị của thông điệp trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Bạn luôn phải cải tiến vị trí bán hàng độc nhất, hướng tới những cái khác biệt để người dùng có thể biết chính xác được những gì mà họ nên kỳ vọng vào khi mua sắm các sản phẩm/dịch vụ từ doanh nghiệp.

Những đóng góp

Có lẽ câu ngạn ngữ “Cho là nhận” đã trở nên quá quen thuộc với mối chúng ta. Và điều ấy cũng vẫn luôn đúng trong việc kinh doanh. Đóng góp càng nhiều thứ vào cộng đồng, doanh nghiệp sẽ nhận được nhiều thứ hơn nữa. Những chiến lược từ thiện, đảm bảo công tác xã hội sẽ là nền tảng cốt lõi của doanh nghiệp với khách hàng.

Sự kết nối

Luôn luôn mở rộng các mối quan hệ với những thương hiệu hỗ trợ khác. Bạn nên đặc biệt chú ý tới những doanh nghiệp có cùng nhóm khách hàng mục tiêu và cùng giá trị kinh doanh.

Luôn sẵn sàng và chủ động tạo ra các chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu mang tính sáng tạo. Ví dụ như chiến lược quảng bá chung hình ảnh giữa 2 thương hiệu là quân áo trẻ em Osh Kosh với bột giặt Tide.

Bởi, cả 2 thương hiệu này tạo ra sự gắn kết, hứng thú cho khách hàng.

Tạo dựng nên một cộng đồng

Bạn không thể đạt tới thành công nếu cứ hành động theo kiểu đơn thân độc mã. Vì thế, hãy tạo ra một cộng đồng gồm người chủ trương bảo vệ mình và những người luôn ủng hộ mình. Đó có thể là những người trong nhóm khách hàng mục tiêu, hoặc nằm trong lĩnh vực kinh doanh của mình. Bên cạnh đó, cần nắm bắt văn hóa doanh nghiệp, cùng với sự quản lý chặt chẽ công tác tuyển dụng nhằm mang lại những tiêu chuẩn cốt lõi cho nền văn hóa ấy được bền vững.

Duy trì niềm tin

Niềm tin cần được xây dựng và củng cố từng bước theo thời gian. Do vậy, bạn hãy bắt đầu với những nơi mà doanh nghiệp đang đứng và những điều mà doanh nghiệp biết. Nếu doanh nghiệp bạn đang sở hữu một đội ngũ nhân viên tài năng, giàu kinh nghiệm, sản phẩm/dịch vụ mang tới cho thế giới người dùng. Hãy mài giũa các kỹ năng đó và mở rộng năng lực lãnh đạo của tổ chức, đó là nền móng và bước đi đầu tiên để có thể gia tăng niềm tin cho mỗi doanh nghiệp.

Tính thống nhất

Đảm bảo mọi thứ về thương hiệu và quản lý công việc kinh doanh luôn hướng tới một thông điệp. Chả hạn, bản chất của thương hiệu mang tính công nghệ cao, thì chắc chắn sẽ không thể nào kết nối công việc kinh doanh của mình với các hoạt động nghệ thuật như múa ba lê, dàn giao hưởng…Bởi, thiếu sự nhất quán sẽ khiến khách hàng mục tiêu của bạn bị sao nhãng và mất phương hướng.

Nhất quán

Luôn đảm bảo các sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp đảm bảo về chất lượng và giá trị. Mất cả một thế hệ để tạo dựng danh tính của thương hiệu, nhưng cũng có thể bị phá hủy trong chốc lát. Hãy thường xuyên tạo ra những cảm giác thích thú về thương hiệu với khách hàng trung thành. Chắc chắn rằng, doanh nghiệp cùng với nhân viên trong tổ chức đã làm việc tích cực mỗi ngày để vượt qua ngưỡng xuất sắc trong mỗi một cá nhân.   

Khơi dậy tầm ảnh hưởng

Làm tất cả mọi việc nhằm tạo ra sự ảnh hưởng từ thương hiệu của mình. Nếu cảm thấy hợp lý, bạn có thể đặt thương hiệu của mình cạnh những nhân vật nổi tiếng, hoặc có thể tài trợ cho một vài chương trình mang tính cộng đồng xã hội. Những hoạt động kết nối thương hiệu với cộng đồng như thế này sẽ giúp doanh nghiệp có thể nâng cao giá trị thương hiệu và cơ hội được xuất hiện trước nhiều người hơn.

Một điều bạn nên ghi nhớ đó là, danh tính và hình ảnh của chủ doanh nghiệp/cá nhân sẽ đóng vai trò quan trọng, đại diện cho thương hiệu. Hay đơn giản là nhân viên bán hàng cùng mang tới những tác động không hề nhỏ cho sự ảnh hưởng của thương hiệu.

 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu hơn!

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ FDI 

Địa chỉ:  Số 9B, Tòa nhà BigTower, 18 Phạm Hùng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Chuyên viên tư vấn: 0433.838.999

Từ khóa :
X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn

Uy tín đặt lên hàng đầu!
4.7 (94.5%) 20 votes