Bạn được gì và mất gì khi mua like Facebook?

Trong vấn đề truyền thông ở trên Facebook, việc chạy tăng like facebook luôn là 1 trong các ưu tiên hàng đầu của đa số page hiện nay. Tất cả chúng đều được xuất phát từ một điều vô cùng đơn giản. Đó là page càng nhiều like thì càng có vẻ uy tín Giờ đây, số lượng like facebook đã trở thành chỉ số được quan tâm đầu tiên của marketer (hoặc sếp của họ), sau đến Reach, Talking about this, và conversion rate,…

Có vô vàn cách để tăng like facebook. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tập trung vào vấn đề “Mua like facebook”, tức là bạn chi tiền để tăng số lượng like cho page mà không cần quan tâm đến nguồn like, chất lượng like hay những chỉ số khác.

Sử dụng App Facebook

App Facebook được xem là phương pháp hữu hiệu giúp fanpage có thể tăng like một cách nhanh chóng. Doanh nghiệp sẽ được cung cấp dịch vụ xây dựng app với những nội dung “hot”. Nếu doanh nghiệp của bạn muốn tham gia hoặc đọc những app này thì đòi hỏi doanh nghiệp phải like fanpage hoặc chia sẻ lên tường. Những app này sẽ được hiển thị với những lời dẫn kích thích trí tò mò người xem. Với cách này, số lượng like sẽ tăng lên một cách nhanh chóng theo cấp số nhân: 500-1000 like/ngày.

Để đạt được con số 1000 like/ngày, thì doanh nghiệp sẽ chi trả khoảng 1-2 triệu VND thay vì việc đầu tư rất nhiều thời gian và công sức để cho ra những nội dung chất lượng để có được số lượng like tăng rất chậm.

Hiện nay có khoảng tầm 50 app dùng để mua like facebook. Tuy nhiên, những nội dung được truyền tải quá kém chất lượng thì người dùng sẽ có những ác cảm, và cảm giác bị quấy rầy. Vì thế đôi lúc lượng like có tăng thật nhưng chỉ số TAT (Talking About This) sẽ không đạt như ý muốn.

Và có nhiều nguy cơ nếu bạn sử dụng các app này, bởi sự phản ảnh của người dùng, rất có thể facebook sẽ phạt fanpage hoặc khóa fanpage.

Dịch vụ trao đổi like

Phương pháp này được dựa trên nguyên tắc “có qua có lại”, tức là “tôi like cho bạn thì bạn like giúp tôi”, công cụ like exchange được ra đời như Addmefast hay like4like thì bạn cũng phải dành thời gian đi like cho những page của người khác để có thể được nhận lại giống như vậy, cách này ít làm phiền  người khác những hiệu quả khá tốt.

Sử dụng dịch vụ tăng like của facebook

Cũng là một hình thức chạy quảng cáo cho fanpage dưới dạng tăng like được facebook cung cấp, việc của bạn sẽ là xây dựng fanpage, hình thức, nội dung chất lượng và đăng ký chạy quảng cáo từ facebook, 1 like có thể mất từ 300 – 700đ.

Cuối cùng, mua like facebook bạn được gì và mất gì?

Nếu bạn bỏ tiền ra để nhận được nhiều like, thì đó chỉ là cách mà bạn muốn, tức là được lượng like mong muốn mà không phải đầu tư về nội dung nhiều. Nhưng bạn hãy phân tích vài khía cạnh nhé!

+ Page của bạn có vẻ rất là có uy tín, nếu bạn chỉ cần chỉnh sửa vài hình ảnh và lâu lâu post bài câu like là được.

+ Việc kết nối với khách hàng sẽ là rất thấp, vì họ like trang fanpage của bạn không phải vì họ thích mà là bởi những mục đích khác như gây sự tò mò hay đổi like. Và vì thế, khi họ đã đạt được mục đích thì rất có thể unlike bạn bất cứ khi nào mà họ muốn.

+ Bạn có thể tăng được một lượng like, nhưng về mặt doanh thu thì gần như không thu được gì. Bởi vì ,họ chưa chắc đã thích những sản phẩm của bạn.

+ Và bạn có thể bị down page của mình do bị Facebook cấm. Với lý do chỉ lo chạy app mà không phát triển nội dụng. Vậy là bạn mất cả chì lẫn chài. Thậm chí thương hiệu của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng không kém.

Như vậy, qua những phân tích trên, doanh nghiệp cần thận trọng hơn khi triển khai Facebook Marketing, đó là hình thức không hoàn toàn vô hại nhưng doanh nghiệp cần chú trọng tới nội dung để phục vụ người đọc một cách tốt nhất.

 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu hơn!

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ FDI 

Địa chỉ:  Số 9B, Tòa nhà BigTower, 18 Phạm Hùng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Chuyên viên tư vấn: 0433.838.999

Từ khóa :
X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn