Cách nghiên cứu và chọn từ khóa trong Seo

Nghiên cứu và lựa chọn từ khóa với 8 bước

Bước 1 : Bạn đang bán những sản phẩm/dịch vụ gì trên website ?

Bước 2 : Khách hàng của bạn bao gồm các nhóm đối tượng nào? Họ đang ở đâu ?

Bước 3 : Liệt kê những từ khóa mà bạn nghĩ rằng khách hàng có thể sẽ dùng nó để tìm kiếm sản phẩm.

Bước 4 : Dùng công cụ Keyword Planner để mở rộng danh sách các từ khóa.

Bước 5 : Sử dụng công cụ Google Search Box để bổ sung thêm các từ khóa quan trọng vào bộ từ khóa.

Sau khi nhập yêu cầu bất kỳ nào đó vào Google Search Box, thì Google sẽ cung cấp thêm cho bạn hàng loạt các từ khóa có liên quan tới chủ đề mà khách hàng đang tìm kiếm.

Bước 6 : Tiến hành xác định xu hướng tìm kiếm từ khóa, hãy xem lượng tìm kiếm giảm hay tăng trong 12 tháng qua, mức độ quan tâm theo thành phố…

Để kiểm tra, bạn sử dụng công cụ Google trends tại : http://www.google.com/trends/

Nhập từ khóa vào tìm kiếm, sau đó thêm từ khóa để so sánh. Với công cụ Google Trends, người dùng ở thành phố nào sẽ quan tâm đến những từ khóa gì. Và nó được gọi là “văn hóa vùng miền”

Bước 7 : Đánh giá hiệu quả của từ khóa

Hiệu quả của các từ khóa được tính theo thông số KEI (Keyword Efficiency Index), giá trị càng cao thì càng tốt, ROI càng cao.

Công thức để tính : KEI = S^2 / C

Trong đó :

+ S : Đó là lượng tìm kiếm một cách chính xác của từ khóa

+ C : Là mức độ cạnh tranh, nó được tính bằng số lượng của bài viết theo cú pháp tìm kiếm intitle:“từ khóa”

Bước 8 : Phân tích mức độ cạnh tranh của từ khóa

Để đánh giá mức độ cạnh tranh có rất nhiều yếu tố khác nhau. Điều này phụ thuộc vào đối thủ cũng như chính bản thân website của bạn. Một khi bạn đã hiểu rõ được Seo thì bạn có thể biết được ai Seo tốtCó nhiều yếu tố khác nhau để đánh giá mức độ cạnh tranh. Nó phụ thuộc vào đối thủ cũng chính bản thân website của bạn. Khi đã hiểu rõ về SEO, bạn có thể biết được ai SEO tốt và mình có thể vượt qua được họ hay không.

Phân loại từ khóa

Sau khi bạn lựa chọn được danh sách từ khóa thì cần phân chia chúng thành nhóm:

+ Nhóm từ khóa có liên quan đến thương hiệu : Đây là nhóm từ giúp bạn quảng bá hình ảnh thương hiệu.

+ Nhóm từ khóa liên quan đến sản phẩm : Giúp bạn bán được nhiều hàng hoá sản phẩm.

Như vậy, có thể thấy rằng việc nghiên cứu và phân tích từ khóa là rất quan trọng. Nó giúp bạn dễ quản lý và quan sát mức độ hiệu quả của các từ khoá khi thực hiện chiến dịch SEO.

 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu hơn!

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ FDI  

Địa chỉ:  Số 9B, Tòa nhà BigTower, 18 Phạm Hùng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Chuyên viên tư vấn: 0433.838.999

Từ khóa : dịch vụ seo
X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn