Cách trình bày website giúp tăng doanh số bán hàng

Theo các khảo sát gần đây, có tới 67% người mua rất quan tâm tới hình ảnh miêu tả sản phẩm, và khoảng 64-85% đồng ý chi tiền cho hàng hóa sau khi xem những video minh họa trên website.

1. Tên sản phẩm

Tên sản phẩm cần được mô tả để khách hàng có thể biết chính xác những gì bạn đang muốn bán. Đồng thời nó sẽ giúp làm tăng thứ hạng website so với những website thiếu chi tiết trên cỗ máy tìm kiếm.

Ví dụ, bạn đặt tên sản phẩm là “Chè Thái Nguyên” thì sẽ cho ra khoảng gần 2 triệu kết quả tìm kiếm trên Google. Thế nhưng chỉ cần bạn đặt tên là“Chè Tân Cương đặc biệt” thì chỉ còn hơn 340.000 kết quả,  như vậy là đã giảm được 1,6 triệu website cạnh tranh rồi.

Một lợi ích nữa là khi khách hàng tìm kiếm bằng những từ khóa cụ thể thì khả năng họ sẽ mua là nhiều hơn là những từ khóa chung chung.  

2. Mô tả sản phẩm

Chìa khóa để tăng doanh số bán hàng chính là nội dung mô tả sản phẩm. Công cụ tìm kiếm Google thích những mô tả có nội dung chất lượng, độc đáo. Bạn nên đầu tư một chút thời gian để chi tiết hóa các sản phẩm, giúp website có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm và là cơ hội tìm được nhiều vị khách tiềm năng.

Một mô tả sản phẩm gồm: mô tả chung, đặc điểm kỹ thuật, các thông số, ưu đãi/khuyến mại, các lợi ích khi sử dụng sản phẩm… Nội dung đoạn mô ta không cần thiết phải quá dài, chỉ cần đầy đủ thông tin là được. Chúng có thể sẽ rất đơn điệu và kém thu hút nếu thiếu đi hình ảnh minh họa.  Bởi thế, hãy có hình ảnh để khách hàng có thể hình dung rõ hơn về sản phẩm.

3. Hình ảnh

Việc mua sắm trực tuyến cơ bản là đều qua thị giác. Để thu hút được khách hàng, hình ảnh sản phẩm của bạn phải thực sự đẹp và ấn tượng.

Các khảo sát người tiêu dùng cho thấy rằng: Có tới 1/3 thời gian mua sắm là để nhìn vào hình ảnh sản phẩm và 67 % người tiêu dùng được phỏng vấn đánh giá chất lượng hình ảnh quyết định phần lớn tới việc có mua hàng hay không. Sử dụng trung tâm mua sắm thật.

4. Đánh giá sản phẩm

Tính năng đánh giá sản phẩm nhằm xây dựng lòng tin và tăng cơ hội chuyển đổi từ người xem thông thường thành khách hàng thật sự. Theo kết quả của một cuộc nghiên cứu ,có 80 % người tiêu dùng sẽ tham khảo ý kiến ​​đánh giá trước khi mua hàng. Vì thế nếu thêm những đánh giá chân thực này vào thì doanh số bán hàng của bạn có thể tăng lên đến 18%.

5. Video

Video là một cách rất tuyệt để bạn có thể giới thiệu sản phẩm và làm khách hàng cảm giác như bạn đang giới thiệu trực tiếp. Không chỉ vậy, video sẽ thúc đẩy nhiều người truy cập vào trang web nhờ vào các công cụ tìm kiếm.

Kết quả tìm kiếm những trang web có video có tỷ lệ nhấp chuột cao hơn 41% so với văn bản bình thường,  như vậy thì cơ hội người tiêu dùng mua thêm sản phẩm sau khi xem một đoạn video giới thiệu dao động từ 64% đến 85%.

Như vậy, có thể thấy rằng cách trình bày website sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến doanh số bán hàng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nên chú ý. 

 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu hơn!

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ FDI  

Địa chỉ:  Số 9B, Tòa nhà BigTower, 18 Phạm Hùng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Chuyên viên tư vấn: 0433.838.999

X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn

Uy tín đặt lên hàng đầu!
4.7 (94.5%) 20 votes