Content Marketing: Cuộc chiến định vị tâm trí khách hàng

Không cần dùng lời lẽ hoa mĩ

Chỉ kể thôi chưa đủ, bạn cần phải khéo léo khiến khách hàng cảm thấy tò mò về sản phẩm/dịch vụ của bạn tuyệt vời đến cơ nào.  Một ví dụ điển hình của tổ chức Woman’s Aid đã tung ra một biển quảng cáo nói về chủ đề bạo lực gia đình. Cùng với đó là tấm biển lớn được treo nơi công cộng và dòng chữ We can stop it. Đó là một hình ảnh người phụ nữ bị đánh tới mức thâm tím mặt mày. Càng nhiều người nhìn thì vết thâm này sẽ càng được mờ đi. Một cách truyền tải thông điệp rất hiệu quả, đừng nhắm mắt làm ngơ trước các vấn đề của xã hội.

Làm nổi bật lợi ích

Nêu lên những lợi ích của sản phẩm/dịch vụ với người xem là điều đương nhiên.  Nhưng điều quan trọng là chúng cần phải được làm nổi bật theo một cách thức hoàn toàn mới.

Thương hiệu cà phê Pele đã từng làm chiến dịch tương tác ở các bến tàu điện ngầm. Hình ảnh của chiến dịch là những người ngáp ngủ được chiếu liên tục nhằm tạo ra lan truyền hiệu ứng gây ngáp. Đây là một cách rất tự nhiên, và lúc này những tách cà phê Pele xuất hiện đúng lúc để xoá tan cơn buồn ngủ. Chiến dịch này cho thấy sự gắn kết giữa tâm lý học và các hoat đông PR Marketing. Kết thúc đoạn clip là hình ảnh một tắt café, gây bất ngờ rất mạnh mẽ đến người xem.

Dùng nhân vật có liên kết với khách hàng hoặc thể hiện được tính cách thương hiệu

Khách hàng thường có xu hướng mua sản phẩm/dịch vụ từ những thương hiệu họ cảm thấy liên kết. Nếu thấy các quảng cáo về những nhân vật liên quan tới cuộc sống của họ thì khả năng trở thành khách hàng của bạn sẽ là rất cao. Cụ thể là, bạn nên sử dụng một số câu chuyện của khách hàng hiện tại để thu hút những khách hàng mới. Ví dụ như chiến dịch "See the real me / Thấy được con người thật của tôi", của Clean & Clear, đã đưa câu chuyện của những con người có thật với nội dung về “ Tình bạn” “ Tình yêu”và sự thật ngầm hiểu của thương hiệu này là Clean & Clear luôn quan tâm lắm nghe dù bạn là ai.

Đánh vào nhận thức của khách hàng

Cách thứ hai mà bạn có thể áp dụng là kể một câu chuyện truyền cảm hứng cho người xem, và khiến họ nhận thức rõ hơn hoặc là thay đổi quan điểm về cuộc sống.

Có một chiến dịch như: Để phản đối tình trạng bóc lột lao động tại các nước Nam Á. Hàng triệu người đã phải làm việc 16 tiếng 1 ngày và chỉ được trả 13 cents cho 1 tiếng. Lúc này, một tổ chức xã hội đã làm quầy bán hàng T shirt siêu rẻ với giá 2 euros. Khi ấn vào nút mua hàng, khách hàng sẽ được xem 1 video ngắn về tình trạng bóc lột này. Và kết quả là tất cả đều để lại 2 euros mà không hề lấy hàng. Có cả ngàn lẻ một cách để raise fund cho những hoạt động xã hội.

Như vậy, có thể thấy rằng có nhiều cách để bạn tạo ra content Marketing hiệu quả để tạo ra lợi nhuận…

 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu hơn!

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ FDI  

Địa chỉ:  Số 9B, Tòa nhà BigTower, 18 Phạm Hùng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Chuyên viên tư vấn: 0433.838.999

Từ khóa :
X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn