Content Marketing có phải đang mất dần vị thế?

Dường như, xu hướng content marketing đang mất dần chỗ đứng trong năm 2015. Người ta đã không còn nhắc nhiều về nó như trong suốt năm 2014. Vậy đâu mới là lý do khiến một xu hướng vô cùng mạnh mẽ ấy lại chìm nghỉm chỉ trong một quãng thời gian ngắn ngủi đến thế? Trong một dự đoán đã đưa ra hồi đầu năm 2015, cũng đã chỉ ra những xu hướng có thể làm thay đổi vị thế của content trong năm nay.

+ Content không còn là một xu thế, mà nó sẽ là một phần tất yếu trong mọi chiến dịch marketing. Các doanh nghiệp sẽ sớm nhận ra việc họ bị truyền thông dắt mũi về một xu hướng mà vốn nó đã có sẵn trong các hoạt động của mình. Chỉ là họ đã chú trọng tới việc xây dựng và phát triển hay không mà thôi.

+ Mọi thứ đều có thể được xây dựng thành một câu chuyện. Đó là những mẩu quảng cáo TVC hay biển quảng cáo OOH , thậm chí là những show truyền hình thực tế gắn với nhãn hàng. Những nội dung rời rạc sẽ dấn mất chỗ đứng, bởi sự phân tán về nguồn lực hay sự suy yếu về việc không gây được sự chú ý của người tiêu dùng.

+ Các doanh nghiệp từ vừa, và nhỏ hay rất nhỏ sẽ săn lùng các ý tưởng về chiến dịch đồng bộ, dài hơi để cùng song hành với chiến lược xây dựng thương hiệu trở nên chuyên nghiệp và bài bản hơn. Cùng với đó là sự ra đời và phát triển mạnh mẽ của các doanh nghiệp có tư duy và tính chuyên nghiệp cao…

+ Nội dung của các chiến dịch giờ đây sẽ đi theo hướng tiếp cận một cách tự nhiên, và gần gũi hơn với cuộc sống hàng ngày. Những ý tưởng hào nhoáng, gượng ép sẽ không còn sức hút với chủ doanh nghiệp cũng như với người tiêu dung, và nó dần dần sẽ trôi vào dĩ vãng.

+ Cùng với đó là xu hướng đơn giản hóa sẽ dần được lên ngôi bởi người tiêu dùng gần như đã chết ngộp trong bể thông tin ở mọi kênh truyền thông. Đây có lẽ sẽ là một thách thức lớn dành cho những chiến dịch có nội dung đơn giản nhưng vẫn giàu ý nghĩa và đọng lại được trong lòng khách hàng.

Những dự đoán ở trên dường như đang dần trở thành hiện thực. Điều có thể thấy rõ ràng nhất chính là việc doanh nghiệp đang tập trung làm nội dung nhiều hơn , họ cố gắng tạo ra những nội dung đơn giản hơn, đời thường hơn, để tương tác thiết thực hơn. Cứ đà đó, chất lượng nội dung của các doanh nghiệp sẽ dần được cải thiện và  nâng cao. Người tiêu dùng sẽ có cơ hội được thưởng thức những nội dung chất lượng và phù hợp hơn, thay vì phải cắn răng chịu đựng việc nhồi thông tin như từ trước tới nay.

 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu hơn!

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ FDI  

Địa chỉ:  Số 9B, Tòa nhà BigTower, 18 Phạm Hùng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Chuyên viên tư vấn: 0433.838.999

Từ khóa :
X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn