Đầu tư vào Marketing Online như thế nào cho hiệu quả?

1. Cần làm chủ được các kênh

Để đạt hiệu quả cao trong chiến dịch Marketing Online, bạn cần phải quảng bá và quảng cáo trên các kênh truyền thông xã hội. Điều quan trọng nhất bạn cần làm là phải làm chủ và điều khiển được những kênh này:

+ Lập banner quảng cáo trên các trang báo lớn.

+ CPC/CPA/CPM trên hệ thống quảng cáo.

+ Quảng cáo với các công cụ tìm kiếm Google: Google Adword, Youtube

+ Làm chiến dịch Seo.

+ Tiếp cận Facebook: Facebook Ad

+ Nội dung bài viết chất lượng với mục đích PR

+ Seeding:  Forum, và Mạng xã hội.

+ Chiến dịch Email Marketing nhằm giữ chân khách hàng

+ Chăm sóc thật tốt khách hàng.

2. Kiểm soát được chi phí

Không ít các doanh nghiệp khi mới tham gia vào mạng lưới bán hàng trực tuyến đã không đưa ra những chiến lược cụ thể mà đổ ngay một số tiền rất lớn vào kinh doanh online nhưng không đem lại hiệu quả gì. Bạn nên lưu ý rằng, mọi kênh quảng cáo đều phải trả phí đều cung cấp cho bạn một quản trị để quản lý chi phí một cách hiệu quả. Bạn có thể set mức tiền quảng cáo mà bạn mong muốn cho chiến dịch quảng cáo đó của mình. Hãy đọc thật kỹ các thông tin trước khi đổ tiền vô tội vạ vào quảng cáo.

3. Kiểm soát hiệu quả các kênh

Kiểm soát hiệu quả các kênh truyền thông trong Marketing Online là một điều rất hiển nhiên. Thế nhưng không ít các doanh nghiệp đã không bóc tách những hiệu quả từ các kênh mà họ tham gia. Họ không hiểu khách hàng đến từ đâu, từ nguồn nào…Lúc này, bạn cần đánh giá xem cái nào mang lại cho bạn hiệu quả nhất.

Các chỉ số để thống kê hiệu quả của Marketing Online bao gồm: Số lần hiển thị, lượng người đăng lý from, visit, số người gọi điện, chat,email, và điều quan trọng nhất đó là số người đã mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ. Một lưu ý nữa là bạn đừng tin vào hệ thống đếm của những kênh mà bạn không làm chủ.

4. Tạo các chiến dịch

Khi tạo ra một chiến dịch mà bạn cảm thấy hiệu quả thì không nên bỏ lơ đi mà phải liên tiếp tạo ra các chiến dịch khác để không bị tụt hậu. Việc setup một chiến dịch marketing online là một điều không quá khó khăn và mất thời gian. Setup chỉ mất khoảng từ 2-5 ngày là bạn sẽ thấy được hiệu quả ngay tức khắc bằng những tương tác giữa khách hàng với sản phẩm.

5. Liên tục truyền thông

Liên tục truyền thông về những sản phẩm của bạn. Trước đây khi khi chưa có Internet thì bạn phải vác loa đi khắp nơi để quảng bá sản phẩm, ngày nay hãy truyền thông điệp của bạn trên Online. Điều này sẽ quyết định tới vấn đề đo lường hiệu quả các Marketing Online.

6. Kiểm soát rủi ro

Bạn cần phải kiểm soát được các rủi ro bên cạnh những hiệu quả đã đạt được. Rủi ro ở đây chính là xu thế của sản phẩm. Khi bạn đầu tư một nguồn lực khá lớn vào thị trường sản phẩm bị nguội lạnh thì đây là một rủi ro rất lớn cho các doanh nghiệp khi tham gia vào môi trường bán hàng trực tuyến trên các kênh truyền thông.

Hay đơn giản là một điều tiếng về sản phẩm thôi cũng đủ để doanh nghiệp bạn bị sa sút như thế nào. Bạn phải lường trước được mọi rủi ro và điều chỉnh một cách kịp thời trong mỗi chiến dịch Marketing Online.

Trên đây là một vài chia sẻ giúp bạn đầu tư vào Internet Marketing mang lại hiệu quả nhất.

 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu hơn!

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ FDI 

Địa chỉ:  Số 9B, Tòa nhà BigTower, 18 Phạm Hùng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Chuyên viên tư vấn: 0433.838.999

Từ khóa :
X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn

Uy tín đặt lên hàng đầu!
4.7 (94.5%) 20 votes