Doanh nghiệp và vấn đề xây dựng thương hiệu

Xây dựng thương hiệu là quá trình diễn ra liên tục và không có điểm kết thúc. Nó chính là việc xây dựng sự phát triển thực sự bền vững và dài hạn. Có lẽ thế mà thương hiệu được xem như một tài sản vô giá mà mỗi doanh nghiệp có được. Dưới đây là 3 bước chính để bạn tạo dựng thương hiệu, và chắc chắn bạn cần gắn kết các bước này với nhau để hoạt động của doanh nghiệp được diễn ra suôn sẻ!

1. Sự nhất quán

Thương hiệu được xây dựng dựa trên sự tin tưởng của khách hàng, đối khi nó là lời hứa của thương hiệu mà họ đã kiểm chúng qua các trải nghiệm thực tế. Những trải nghiệm này tạo ra nhận thức và sự mong đợi. Thế nhưng ở mọi thời điểm tiếp xúc nếu thương hiệu không đáp ứng được mong đợi của khách hàng thì họ sẽ tìm kiếm một thương hiệu khác có thể đáp ứng được mong đợi của mình.

Để đạt được sự nhất quán, bạn phải làm rất nhiều việc để có được chiến lược thương hiệu xuyên suốt, kết nối chiến lược vào các công đoạn trong mô hình kinh doanh.

2. Tính kiên trì

Xây dựng thương hiệu phải trải qua một quá trình dài. Để xây dựng được thương hiệu, bạn cần phải kiên nhẫn và tuyệt đối không được bỏ cuộc. Bạn sẽ luôn đưa ra được các thông điệp và kinh nghiệm để thông tin được nhất quán với lời hứa của thương hiệu. Đó cũng là cách để bạn xây dựng sự nhận biết thương hiệu với khách hàng, đồng thời nhắc nhở và thúc đẩy hành động mua hàng của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, các thương hiệu Việt thường lãng quên việc xây dựng thương hiệu. Những kế hoạch thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam chỉ mang tính chất ngắn hạn, họ thường chỉ nghĩ tới việc làm sao để tăng trưởng doanh thu, giải quyết hàng tồn mà không hề để ý tới việc xây dựng thương hiệu và chiến lược về lâu về dài.

Một số thương hiệu Việt khác đã tạo ra được mộ phần uy tín nên cho rằng thương hiệu của mình đã mạnh. Và dường như họ chỉ tập trung vào việc khai thác nhằm tạo ra lợi nhuận.

Chính vì thế, xây dựng thương hiệu cần có sự kiên trì, nỗ lược để tạo ra sức mạnh thương hiệu.

3. Tuyệt đối không nóng vội

Sẽ có lúc bạn thấy mình muốn mở rộng thương hiệu tới thị trường mới, hay tạo ra dòng sản phẩm mới để tạo ra lợi nhuận. Tuy nhiên, mọi điều mà doanh nghiệp đang làm là phải giữ được thống nhất về các thông tin thương hiệu và thực hiện lời hứa đó. Vì thế, tuyệt đối bạn không nên nóng vội.

Thương hiệu của bạn có thể sẽ bị phá hủy nếu không suy xét cẩn thận và kỹ lưỡng. Hãy phân tích thật kỹ từng khía cạnh, đừng nóng vội để đảm bảo những kế hoạch mới thực sự phù hợp  với thương hiệu mà mình đang xây dựng.

Việc xây dựng thương hiệu là một quá trình kéo dài liên tục và phức tạp, không có điểm kết thúc. Dù doanh nghiệp bạn đang ở giai đoạn nào đi chăng nữa thì vẫn phải trải qua 3 bước mấu chốt ở trên để có thể tạo dựng thương hiệu vững chắc.

 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu hơn!

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ FDI 

Địa chỉ:  Số 9B, Tòa nhà BigTower, 18 Phạm Hùng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Chuyên viên tư vấn: 0433.838.999

 

X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn