Facebook thay đổi chính sách thu tiền quảng cáo

Face thay đổi cách tính phí-Hấp dẫn doanh nghiệp hơn

Facebook đã và đang thực hiện rất nhiều thay đổi lớn trên mạng xã hội của mình. Sau các thay đổi về video, giờ đây họ muốn biến các công cụ quảng cáo của mình trở nên tuyệt vời hơn trong mắt khách hàng. Để làm được điều đó, Facebook đã thay đổi mạnh mẽ trong cách tính phí quảng cáo của mình.

Theo cách tính phí mới sẽ hấp dẫn các doanh nghiệp hơn. Bởi họ chỉ phải trả tiền khi người dùng click vào quảng cáo của họ. Như trước đây, họ sẽ phải trả tiền khi người dùng làm các hành ddoonjgo like, share hoặc comment trên post quảng cáo đó (dù chưa chắc đã click).

Facebook vẫn sẽ chạy song song giữa cả hình thức quảng cáo mới và cũ. Tuy nhiên, với những đơn vị chỉ quan tâm đến các lượt click link, thì phương thức tính phí mới sẽ là giải pháp rất tuyệt vời dành cho họ (thế nhưng chi phí sẽ đắt hơn). Còn với những đơn vị chú trọng  tới sự tương tác cộng đồng thì hình thức cũ có vẻ hiệu quả hơn. Về cơ bản mà nói thì điều này sẽ mang lại cho các nhà quảng cáo sự thoải mái trong việc lựa chọn dịch vụ phù hợp với mình tùy theo nhu cầu.

Richard Sim – là người đứng đầu trong bộ phận quảng cáo và tiếp thị sản phẩm của Facebook cho biết: Nếu bạn để ý, sẽ thấy rất nhiều nhà quảng cáo đang cho rằng Facebook đơn giản chỉ là một nền tảng mạng của xã hội có sự tham gia của nhiều người. Thế nhưng trong một vài năm trở lại đây, chúng tôi đã thực sự tập trung trong việc hoàn thiện những hình thức kinh doanh. Việc đưa hình thức CPC về đúng nghĩa nhấp chuột vào các liên kết là một bước tiến lớn trong quá trình chuyển đổi này.

Và đây là phản hồi từ phía khách hàng

Jerry Daykin  là giám đốc kỹ thuật số toàn cầu của công ty tiếp thị Carat đã đánh giá rằng: Các nhà tiếp thị rất có thể sẽ bị nhiễu loạn bởi cách tính mới của CPC , thế nhưng cuối cùng họ cũng vẫn sẽ được hưởng lợi ích từ sự thay đổi này. Ông còn cho biết: "Điều này có ý nghĩa thực sự, bởi trong thực tế, cả 2 hình thức này đều có mục tiêu hoàn toàn khác nhau. Với các hình thức quảng cáo có nội dung thích hợp thì lượt like và comment của người dùng hơn (so với việc tính click link của người dùng)".

Nhà phân tích Laura Martin của Needham thì lại tin rằng các quảng cáo kỹ thuật số cần có 1 tiêu chuẩn đo lường chung trên tất cả các nền tảng web khác nhau. Nhưng sự thay đổi này sẽ là một bước đi tích cực của Facebook giúp những con số bớt lộn xộn và có thể dễ dàng đo đếm hơn.

Trong khi đó Krishna Subramanian, người bán mạng lưới quảng cáo di động Mobclix năm 2010 và hiện nay đang làm việc với một startup mới cho biết: Các nhà quảng cáo phải nên cảm thấy hạnh phúc bởi giờ đây họ sẽ mua được những số liệu thực tế. Không ai có thể đo đếm được giá trị của lượt like, hay comment. Việc thay đổi này sẽ làm tăng tính cạnh tranh cho quảng cáo CPC vì Facebook là một mạng lưới rất rộng lớn.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu hơn!

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ FDI  

Địa chỉ:  Số 9B, Tòa nhà BigTower, 18 Phạm Hùng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Chuyên viên tư vấn: 0433.838.999

Từ khóa :
X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn