Kế hoạch SEO bứt phá mang lại thành công cho năm 2015

1. Google không thay đổi mục đích

Không ít các Content Marketer lo sợ việc dự đoán quá trình làm SEO của mình.  Đúng như vậy, SEO luôn được thay đổi trong suốt những năm qua. Thế nhưng Google thì không thế. Họ luôn quan tâm tới việc làm sao để mang tới cho người dùng những kết quả tốt nhất.

Trên thực tế, SEO chỉ có thể thay đổi khi có quá nhiều các Internet Marketer muốn thành công theo phương thức chộp giật. Họ thường sử dụng kỹ thuật mũ đen SEO để bóp méo các kết quả tìm kiếm, việc nhồi nhét các từ khóa, sử dụng các nội dung trùng lặp, tham gia vào việc trao đổi, mua bán các liên kết...Đây là những điều đi ngược lại với lợi ích của người dùng, ảnh hưởng tới sự uy tín của Google, từ đó dẫn tới việc họ sẽ chuyển sang các công cụ khác.

Vậy, Google đáp trả lại những điều đó như thế nào? Các thuật toán như Panda và Google Penguin hàng loạt được ra đời. Kết quả là dân SEO bắt đầu cảm thấy e ngại với việc đối đầu với Google.

Năm 2014 vừa qua, các chuyên gia SEO cứng đầu nhất cũng phải thừa nhận sự thất bại của mình. Mục tiêu của Google là hướng tới người dùng với những trải nghiệm tốt nhất, vì thế bạn không nên gian lận.

2. SEO không còn là một bộ phận (và Link- Building cũng vậy)

Bạn nên cân nhắc lại nếu chưa đưa SEO trở thành bộ phận trong chiến dịch Marketing của mình. Thành công của SEO sẽ phụ thuộc rất nhiều vào sự phát triển không ngừng nghỉ của nhiều nhân tố.

Bên cạnh đó, đội SEO cũng nên có các khả năng trong việc can thiệp vào các chính sách, chiến lược ngoài SEO bao gồm tất cả mọi thứ như: Thiết kế, phát triển trang web, content marketing hay các phương tiệp truyền thông xã hội, tiếp thị, Pr, và nhiều lĩnh vực có liên quan...Kết hợp hài hòa và lồng ghép các mảng này với SEO sẽ là một điều thực sự rất cần thiết...

3. Một Marketer thực thụ sẽ phải chịu trách nhiệm về SEO

Các chuyên gia hàng đầu về SEO sẽ không nhất thiết phải hiểu được cặn kẽ về từng thuật toán hay kỹ thuật cao siêu nào đó. SEO trong tương lai chính là những Marketer. Nếu bạn đang có ý định tuyển dụng hay sắp xếp lại nhân viên SEO của mình thì tốt nhất hãy tìm ra một thiên tài Marketing.

Nhân viên SEO mang lại hiệu quả tốt nhất chính là marketer đa dạng, là người có khả năng kết nối được với khách hàng thông qua một số giả định, xây dựng các trải nghiệm bán hàng cực kỳ hấp dẫn và phong phú.

Trong năm 2015, mục tiêu mà các chuyên gia SEO đưa ra là phải tập trung việc việc phát triển các thắng lợi về lâu về dài, xây dụng thương hiệu thật vững chắc trong lòng khách hàng, chứ không phải là sử dụng thủ đoạn, mánh khóe để đạt mục đích trong thời gian ngắn.

Nếu đội SEO của bạn được thành lập bởi những nhân viên Marketing tài năng thì hãy khuyến khích họ sử dụng các tài năng về tiếp thị thay vì lao vào những công thức SEO. Bởi, chiến dịch SEO của bạn có thể sẽ thất bại nếu bỏ qua người tiêu dung...Hãy coi SEO là một nhiệm vụ có công thức hoặc một chiếc chìa khóa...

4. Phá vỡ các công thức về SEO

Quy trình mang tới cho bạn nhiều lợi ích chứ không chỉ riêng gì SEO. Các quy trình này bao gồm những hoạt động đảm bảo được việc điều hành thường xuyên được xuất hiện trên những ấn phẩm được phát hành một cách rộng rãi nhằm tạo ra lợi ích SEO trực tiếp như việc tăng lượng tương tác với khách hàng hay Inbound link...

5. Đặt người tiêu dùng làm trung tâm

Chuyên gia SEO hay những thành viên trong nhóm SEO của bạn đang đưa ra các đề xuất nhằm cải thiện trải nghiệm của người dùng? Vậy, liệu họ có đang theo dõi metrics để có thể đánh giá được mức độ hài lòng của khách hàng trên website của bạn?

Nếu không có bất kỳ một con số nào có thể chứng minh được giá trị của người dùng thì đó là điều đáng báo động. Tất cả những gì mà chúng ta làm là để phục vụ khách hàng chứ không phải là phục vụ Googlebot.

Một website có nội dung phong phú, tương tác cao sẽ cho phép người dùng tìm được những kết quả như mong muốn của mình. Đó chính là nền tảng để thu hút sự chú ý của Google.

Để làm Seo thành công, bạn phải biến SEO trở thành một công cụ làm việc và hợp tác hiệu quả với Google, chứ không phải là chống lại nó. Để có thể làm được điều này, SEO phải trụ vững được với bất kỳ thuật toán hay xu hướng nào Marketing nào đó. Bản chất của SEO chính là bán hàng, chăm sóc khách hàng, PR và xây dựng thương hiệu….

Năm 2015, hãy mở rộng tầm nhìn và sải dài những bước tiến trong quá trình làm SEO của mình.

 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu hơn!

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ FDI  

Địa chỉ:  Số 9B, Tòa nhà BigTower, 18 Phạm Hùng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Chuyên viên tư vấn: 0433.838.999

Từ khóa : dịch vụ seo
X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn