Khách hàng không mở Email Marketing thì chăm sóc thế nào?

Điều chỉnh thời gian và tần suất gửi mail

Nếu bạn cảm thấy thời gian và tần suất mà mình gửi mail chưa hợp lý thì hãy điều chỉnh lại ngay. Thông thường bạn hay gửi mail vào sáng thứ 2, thì hãy thử gửi email vào một thời gian khác như thứ 3 chẳng hạn. Như vậy, có thể người nhận sẽ chú ý và mở mail.

Còn đối với trường hợp tần suất gửi mail quá dày, thì hãy nghỉ ngơi một thời gian đủ lâu để khách hàng nguôi ngoai sự tức giận vì bị bạn làm phiền rồi mới tiếp tục gửi một chiến dịch Email Marketing với tiêu đề hấp dẫn hơn.

Để họ vào đúng phân khúc khách hàng

Lượng người mở email thấp đi có thể là do bạn đang nhắm sai đối tượng khách hàng. Lúc này hãy đặt họ vào đúng phân khúc khách hàng. Nếu bạn chưa phân  loại database một cách cụ thể thì hãy làm nó ngay bây giờ.

Gửi lại một Email Marketing với một tiêu đề hấp dẫn khác

Đôi khi vấn đề lại nằm ở tiêu đề Email của bạn, bạn hãy khoan loại bỏ danh sách những khách hàng này. Vì nếu làm như vậy thì sẽ rất lãng phí tài nguyên. Bạn thử gửi một chiến dịch Email Marketing với nội dung tương tự nhưng tiêu đề khác thật hấp dẫn để tăng tỷ lệ mở open rate lên. Tốt nhất nên để những tiêu đề mang tính cấp bách và có giá trị lớn để thôi thúc họ mở mail ngay.

Ví dụ: Giảm giá 40 % tất cả các mặt hàng điện lạnh chỉ trong ngày mai

Loại bỏ danh sách

Một trong những nguyên nhân dẫn đến tỷ lệ open rate trong chiến dịch Email Marketing thấp cũng có thể là do danh sách email của bạn kém chất lượng, thậm chí khi bạn đã thực hiện cả 3 bước trên rồi mà tỷ lệ mở mail vẫn thấp thì điều cuối cùng là bạn cần làm là loại bỏ những người không đón nhận email ra khỏi danh sách khách hàng của mình.

Điều này sẽ giúp bạn thanh lọc được database, và tạo ra một nguồn tài nguyên chất lượng, tránh lãng phí tài chính vào những chiến dịch Email Marketing sau này.

Tuy nhiên, bạn cũng đừng vội vàng loại bỏ khách hàng không mở mail ra khỏi database. Nếu nguyên nhân đó là từ phía bạn, thì hãy khắc phục tốt nhược điểm của mình. Thế nhưng chúng ta cần mạnh dạn thanh lọc database email khi cần thiết. nhằm hoàn thiện chiến lược Email Marketing.

Hãy xem xét xem bạn đang gặp vấn đề nào trên các vấn đề trên để đưa ra cách giải quyết hợp lý nhất.

 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu hơn!

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ FDI 

Địa chỉ:  Số 9B, Tòa nhà BigTower, 18 Phạm Hùng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Chuyên viên tư vấn: 0433.838.999

Từ khóa :
X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn