Liệu Google có xếp hạng những trang không phù hợp?

Hãy chắc chắn đó là một "right" page

Có thể nó không thực tế để thiết lập một trang đích duy nhất cho mỗi tham số mà bạn muốn mang tới cho người dùng. Cân bằng những giá trị tìm kiếm cùng với chất lượng thông tin để hướng dẫn ưu tiên của bạn. Bên cạnh đó, bạn có thể kiểm tra một vài mô hình chuyển đổi trước đó để có thể xác định được tranh đích để đảm bảo cho một tập các từ khóa.

Giá trị nội dung và trải nghiệm là tất cả những gì mà người dùng thích. Hãy đảm bảo mọi trang đều dựa vào các từ khóa mà bạn cung cấp, đó là duy nhất, độc quyền và để phân biệt với những website khác. Cung cấp những cách có tổ chức thông tin để có thể nhanh chóng xác định được các trang đó chính là một ứng cử viên sáng giá nhất cho một cụm từ tìm kiếm.

Khi nó đã được tạo ra, cần sắp xếp nội dung với hy vọng nó sẽ được người dùng tìm kiếm và nổi bật trên trang web. Nếu nó không nhất thiết phải đứng ở một vị trí trong điều hướng chính thì hãy xem xét đến việc chèn nó vào trong các điều hướng thứ cấp hoặc sử dụng liên kết internal riêng biệt.

Tín hiệu liên quan lộn xộn

Một trong các  yếu tố rõ ràng nhất để bạn xác định trang mà công cụ tìm kiếm chọn cho bảng xếp hạng là dựa vào các từ trên trang. Tuy nhiên, đôi khi chúng ta thấy rằng việc xếp hạng này không phải trang mà chúng ta đã tối ưu cho từ khóa. Và đó là điều chúng ta không muốn nhưng nó sẽ xảy ra.

Việc nhầm lẫn giữa các thứ hạng trang cũng xảy ra ở đâu đó. Các tín hiệu có liên quan được xem xét một cách rõ ràng chứ không phải chỉ từ những gì mà bạn sử dụng và nơi chúng ta đặt nó. Các liên kết trở lại, chuyển hướng và liên kết internal đôi khi là tất cả. Một trang web với các liên kết external trở lại sẽ có liên quan đến một cụm từ ở cấp độ cao hơn so với một trang web được tối ưu hóa nhiều hơn.

Đôi khi các tín hiệu on-site cũng góp phần tạo nên sự nhầm lẫn. Một vài thứ như anchor text liên kết internal, image alt-texts hoặc chuyển hướng 301 cũng rất có thể tác động tới việc hiển thị cho truy vấn từ khóa. Nếu các doanh nghiệp thấy mình nằm trong kịch bản này, bạn có thể tìm ra vấn đề.

Hệ thống phân cấp và liên kết Internal

Độ sâu của trang web về kiến trúc hay khoảng cách của nó tới trang chủ cũng có thể là một trong những chỉ số quan trọng.

Khi bạn nhìn vào một hệ thống phân cấp trang web như sơ đồ tổ chức của công ty, trang chủ sẽ là giám đốc điều hành cùng với đó là các trang nó liên kết trực tiếp. Và nó có thể được coi là ban giám đốc điều hành cấp cao. Bên dưới bạn có sex là những người lãnh đạo và sau đó là các liên kết của bạn.

Khi một trang được nhắm vào những mục tiêu rõ ràng cho một nhóm các cụm từ quan trọng thì sẽ được 3 hoặc 4 lần nhấp chuột từ trang chủ hoặc ở các thư mục con của thư mục khác mà bạn đã vô tình gạt nó ra bên ngoài.

Nếu bạn đang gặp những rắc rối trong việc tối ưu một trang cho mục đích sử dụng cụ thể thì hãy cung cấp cho trang web đó các hỗ trợ cần thiết để phát triển mạnh. Bởi các trang web mà Google chọn đều dựa vào giá trị nhận thức và nó có thể không phù hợp với người sử dụng.

Trải nghiệm người dùng kém

Những thứ ví dụ như tỷ lệ thoát và thời gian trên website có thể đạt được các chỉ số đề ra. Có một nguy cơ khiến gia tăng kết quả nếu bạn làm cho người sử dụng đến trang web của bạn. Điều này ép buộc người dùng phải tự tinh chỉnh tìm kiếm của mình hoặc tìm kiếm liên kết để click chuột vào thay vì dùng chúng một cách trực tiếp trên SERPs để tới được đích cuối cùng của họ. Đặc biệt, là khi có một trang phù hợp hơn không tồn tại. Trong trường hợp không có trang nào tốt hơn thì có thể bạn sẽ có nhiều việc phải làm.

Nếu quên hãy map chúng vào

Trong trường hợp một công cụ tìm kiếm trả ra một trang  web “sai” cho trang tìm kiếm có thể đó là lỗi xảy ra hoặc có một hiện tượng mới lạ nào đó. Trong cả hai trường hợp này, việc quyết định có “khắc phục” hay không thì cần dựa rất nhiều vào tác động của người sử dụng và chuyển đổi. Nếu một trang web có chứa thông tin những thông tin mong muốn của người dùng thì rất có thể nó sẽ bị xóa đi bất cứ trở ngại nào. Nếu một trang web tốt hơn không tồn tại thì đây sẽ là thời gian để bạn tạo ra nó. Bạn không cần nhảy vào hành động khi nó xảy ra lần đầu tiên bởi rất có thể Google đang làm một điều gì đó. Nhưng nếu đây là một tình huống phù hợp thì  một số bài viết của bạn sẽ cần được điều chỉnh để giúp các công cụ và giúp bạn để có được một trang tốt nhất, ấn tượng với người dùng ngay từ đầu.

 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu hơn!

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ FDI 

Địa chỉ:  Số 9B, Tòa nhà BigTower, 18 Phạm Hùng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Chuyên viên tư vấn: 0433.838.999

 

Từ khóa :
X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn