Lý do tiếp thị nội dung vẫn luôn chiếm ưu thế?

Chúng ta có thể thấy rằng, trong một vài năm vừa qua tiếp thị nội dung được xem như là công cụ tiếp thị được yêu thích nhất trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Theo khảo sát của HiveFire – một công ty giải pháp phần mềm tiếp thị, họ đã tiếng hành 400 chuyên gia tiếp thị về tình trạng của thương mại giữa các doanh nghiệp với nhau (B2B). Qua khảo sát họ đã phát hiện, các doanh nghiệp có xu hướng rời bỏ những chiến thuật tiếp thị truyền thống và bắt đầu chuyển sang sử dụng tiếp thị nội dung. Và cuộc khảo sát đó cũng cho biết rằng : Có gấp đôi nhà tiếp thị thương mại điện tử đã tận dụng tiếp thị nội dung thay vì sử dụng quảng cáo trên báo, truyền hình và phát thanh.

Như vậy tiếp thị nội dung là gì? Đó chính là sự sáng tạo và công bố nội dung gốc, bao gồm việc đăng các bài viết trên blog, các trường hợp thực tiễn, và các nhận xét khách quan, … với mục đích tạo ra sự hướng dẫn, tăng cường tính minh bạch của thương hiệu cũng như bày tỏ ra các vấn đề chuyên môn của công ty.

Ngoài ra, nghiên cứu của HiveFire cũng cho thấy có khoảng 82% các nhà tiếp thị sử dụng nội dung tiếp thị như một chiến lược trong các chương trình tiếp thị. Đứng ở vị trí thứ hai là việc tiếp thị trên máy tìm kiếm với 70%, tiếp đó là tổ chứ sự kiện với 68%, quan hệ công chúng 64% và 32% đối với việc cáo trên báo/ truyền hình/ đài phát thanh.

8% số người được khảo sát đã khẳng định bán hàng là mục tiêu hàng đầu của tổ chức, tiếp theo là nâng cao nhận thức thương hiệu ( chiếm tới 35%). 28% khác cho rằng đó là mục tiêu riêng của họ nhằm tăng lượng truy cập trang web và 24% còn lại muốn cải thiện phần kết quả tìm kiếm.

Từ những con số trên cho thấy, tiếp thị nội dung ngày càng trở nên phổ biến hơn.  Một phần vì nó đem lại nhiều triển vọng trong việc tiếp thị nhãn hiệu, phần khác là không tiêu tốn nhiều ngân sách. Gần một nửa nhà tiếp thị được phỏng vấn đều cho biết, họ chi gần 1/3 ngân sách của mình để dùng cho việc tiếp thị. Các nhà tiếp thị thương mại điện tử tin rằng hầu hết các khách hàng hiện tại và trong tương lai của họ đều sử dụng mạng Internet. Điều đó lý giải vì sao các nhà tiếp thị luôn tập trung mọi nỗ lực của mình vào việc tiếp thị trên internet.

Điều cuối cùng mà cuộc khảo sát cho thấy đó là việc "giám sát nội dung". Nó được định nghĩa như là một quá trình tìm kiếm, tổ chức và chia sẻ nội dung để giành vị trí đầu tiên trong chiến lược tiếp thị. Tuy nhiên, công tác giám sát nội dung cũng có rất nhiều vấn đề. Gần 70% người phụ trách nội dung nói rằng họ không có đủ thời gian để làm việc. 66% thiếu bản gốc và chất lượng nội dung cũng là một trở ngại lớn. 38% khác lại cho rằng việc đánh giá kết quả là vô cùng khó khăn và 37% còn lại nói rằng  thiếu nhân sự là thách thức thật sự.

Mặc dù vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề,  nhưng cuộc khảo sát cho thấy tiếp thị nội dung đã và đang đóng vai trò quan trọng hơn nữa trong tương lai của ngành tiếp thị.

 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu hơn!

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ FDI  

Địa chỉ:  Số 9B, Tòa nhà BigTower, 18 Phạm Hùng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Chuyên viên tư vấn: 0433.838.999

Từ khóa :
X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn

Uy tín đặt lên hàng đầu!
4.7 (94.5%) 20 votes