Lý giải vì sao doanh nghiệp cần thực hiện Marketing online?

1. Tìm thông tin trước khi quyết định mua hàng

Theo thống kê, có đến 90% khách hàng sẽ lên Google.com để tìm kiếm thông tin sản/dịch vụ trước khi mua hàng. Tại đó, người dùng có thể đọc được bất kỳ bình luận, nhận xét hay thông tin cụ thể về sản phẩm/dịch vụ trong lĩnh vực của bạn. Thông tin càng chi tiết, càng rõ ràng thì càng tốt.

Bạn có thể tận dụng sức lan tỏa của nó để đang tải thông tin hình ảnh mà bạn muốn về sản phẩm/dịch vụ…hay bất kỳ thứ gì mà khách hàng muốn đọc. Nếu bạn có riêng một website cho doanh nghiệp thì điều này trở nên dễ dàng hơn.

2. Dễ dàng lấy thông tin chi tiết về khách hàng

Thay vì đến từng nhà để thăm dò ý kiến khách hàng như trước đây thì nay bạn chỉ cần có mạng Internet là đã có thể kiểm tra được số liệu online dù bạn ngồi ở bất cứ nơi đâu.

Những báo cáo tổng quan về các dữ liệu liên quan đến việc truy cập website của khách hàng được trả về một cách chi tiết: Giới tính, độ tuổi, địa điểm sinh sống, thói quen sử dụng công nghệ, thời gian…

Bên cạnh đó, các công cụ marketing cũng giúp bạn lấy được dữ liệu một cách chi tiết thông qua nhiều nguồn khác trên Internet.

3. Internet biết chính xác khách hàng quan tâm đến sản phẩm nào và đi theo bạn khắp nơi

Với các công cụ tìm kiếm trên Google nó cho bạn biết chính xác khách hàng nào quan tâm đến sản phẩm nào.

Ví dụ: Trong trường hợp bạn thích một món đồ nào đó. Thế nhưng vài hôm sau bạn không thể nhớ rõ trang web đó là trang nào. Lúc này, bạn đang bối rối không biết tìm nó ở đâu thì đột nhiên món đồ đó xuất hiện trong phần quảng cáo của một trang web khác khi bạn đang tìm tin.

Đó chính là chiêu đeo bám khách hàng khi làm Marketing Online mà bạn có thể làm với khách hàng của mình. Thay vì phải phát cả đống tờ rơi thì bạn có thể đưa sản phẩm của mình lên mạng để biết chính xác người nào quan tâm tới sản phẩm đó.

4. Mua hàng của bạn ở bất cứ nơi đâu

Giời đây, khách hàng có thể mua hàng bất cứ nơi đâu chỉ cần có mạng Internet. Doanh nghiệp cung cấp cho người dùng tất cả các chức năng mua bán online. Khách hàng có thể tự đặt hàng trên trang web, tiếp nhận yêu cầu (cũng trên web) và xử lý nhanh gọn trong vòng 3 nốt nhạc.

5. Nhớ thông tin khách hàng số lượng lớn

Với Marketing online, dữ liệu khách hàng của bạn sẽ được lưu trên hệ thống. Việc bạn cần làm là gõ một cái email hoặc số điện thoại, hệ thống web bán hàng online của bạn sẽ lưu trữ tất cả thông tin của khách hàng.

Ngoài ra, kênh giao tiếp trên Internet, bán hàng online còn giúp bạn hoàn thiện và phát triển được khâu xử lý các vấn đề phát sinh, chăm sóc khách hàng một cách thuận tiện…

 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu hơn!

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ FDI 

Địa chỉ:  Số 9B, Tòa nhà BigTower, 18 Phạm Hùng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Chuyên viên tư vấn: 0433.838.999

X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn