Mạng xã hội nên đặt ở vị trí nào trong chiến lược kỹ thuật số?

Lựa chọn trang mạng xã hội thích hợp

Tính tới thời điểm này, có tới 80% các doanh nghiệp đang hiện diện trên các trang mang xã hội. Họ sử dụng công cụ truyền thông để quản lý các mối quan hệ, liên kết khách hàng, trao đổi mục tiêu…Nhưng để có được chiến lược truyền thông thích hợp, bạn cần xác định được mục tiêu,mục đích của truyền thông và thông điệp cần truyền tải. Ngày càng có nhiều trang mạng xã hội, nên bạn cần biết rõ đặc thù của nó để chọn mạng xã hội phù hợp.

Một một trang mạng xã hội lại có những quy tắc và mục tiêu truyền thông riêng. Do vậy, tùy vào triết lý và chiến lược của từng công ty để đăng tải thông tin ý nghĩa. Các trang mạng như Facebook, Twitter, Instagram hay Pinterest được nhiều doanh nghiệp sử dụng để tuyên truyền hình ảnh, quảng bá thương hiệu.

Nhưng việc sử dụng nhiều mạng xã hội sẽ phản tác dụng nếu bạn không thường xuyên cập nhật ảnh, thông tin có giá trị cho chúng. Một khi đã lựa chọn được mạng xã hội, bạn phải xác định được những điều cần được nói ra, chiến lược biên tập, chiến lược hoạt động và phải đảm bảo sự tỉnh táo nhằm mục đích tối ưu và giữ vững chiến lược.

Doanh nghiệp sẽ phải gần gũi với khách hàng và tương tác với họ, xin ý kiến đóng góp để hoàn thiện nội dung của mình. Nội dung trong bài viết cần phải nói tới các vấn đề tích cực,đa dạng, khiến khách hàng muốn gắn kết ngay lập tức.

Nắm vững công dụng của các mạng xã hội

Nhìn chung, các trang mạng xã hội đều có mục đích để giải trí và tranh luận. Nó được xem là đặc thù cho loại không gian này. Người dùng có thể tiếp xúc trực tiếp với doanh nghiệp, trong khi đó doanh nghiệp sử dụng mạng xã hội giống như một dịch vụ hậu mãi.

Hầu hết doanh nghiệp sử dụng mạng xã hội nhằm giữ hình ảnh đẹp và tạo ra những tình cảm dành cho chính mình. Hay để giao tiếp khác đi so với một số phương tiện truyền thống. Không ít doanh nghiệp đã tận dụng mạng xã hội để tạo tiếng vang, tuyển dụng bằng cách tung ra những khái niệm mới lạ.

Tuy vậy, nhưng doanh nghiệp cũng cần chú ý tới sự gần gũi với mạng xã hội. Vì nhiều khi nó sẽ phơi bày hình ảnh của doanh nghiệp trước mặt những khách hàng bất mãn…với những ai sử dụng nó như một công cụ để giải trí.

Các mạng xã hội được xem là nơi diễn ra những cuộc khủng hoảng quan hệ, nếu doanh nghiệp dính những điều xấu thì họ sẽ bị tấn công bởi rất nhiều người dùng trên mạng xã hội. Thách thức cho mỗi chiến lược này là việc kiểm soát cộng đồng người dùng trên các trang mạng xã hội. Cũng vì thế mà cách thức phản ứng là một trong những điều quan trọng để phòng vệ đối với hầu hết các doanh nghiệp.

Rõ ràng, ngày nay mạng xã hội đã và đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống cũng như trong công cuộc truyền thông của nhiều doanh nghiệp.Do vậy bạn không nên sử dụng những phương tiện này một cách quá tuỳ tiện. Bởi chúng phải được kết hợp hài hòa với các chiến lược cụ thể của doanh nghiệp, bắt buộc bạn phải suy tính đến khách hàng, đến các mục tiêu, nội dung biên tập và nhiều hoạt động khác nữa. Hơn bao giờ hết, các trang mạng xã hội đang đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong một số chiến dịch marketing hỗn hợp cho doanh nghiệp và sản phẩm/dịch vụ của họ.

 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu hơn!

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ FDI 

Địa chỉ:  Số 9B, Tòa nhà BigTower, 18 Phạm Hùng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Chuyên viên tư vấn: 0433.838.999

Từ khóa :
X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn