Một vài cách theo dõi chiến lược tiếp thị của đối thủ

1. Đăng ký Google Alerts 

Thông qua Google Alerts để nhận thông tin cập nhật trực tuyến hoàn toàn miễn phí về các hoạt động của các đối thủ, và đăng ký tài khoản cũng rất dễ dàng.

Hãy nhập tên đối thủ của bạn vào ô tìm kiếm và chọn các kết quả bạn muốn nhận thông báo bao gồm tin tức, video, blog, và các cuộc thảo luận. Các thông tin này sẽ được gửi tới bạn khi chúng diễn ra vào mỗi ngày hoặc mỗi tuần.

2. Kết nối với đối thủ trên mọi phương tiện truyền thông xã hội 

Nhấn vào nút "Thích" và "theo dõi" các đối thủ của mình trên Facebook, Twitter và một số kênh truyền thông xã hội khác. Hãy chắc chắn là bạn đã theo dõi cả thương hiệu và các lãnh đạo chủ chốt của doanh nghiệp đó để hiểu được những điều mà họ đang làm.

Ví dụ: Bạn là chủ của một nhà hàng, và bạn muốn theo dõi danh sách các nhà hàng cạnh tranh với mình. Đặc biệt là quản lý nhà hàng, đầu bếp để có được một bức tranh toàn cảnh về hoạt động của họ.

3. Đăng ký nhận thư và tin khuyến mại từ đối thủ. 

Đăng ký thư từ các chiến dịch trực tiếp, thư điện tử của đối thủ. Nó được coi là các chương trình tiếp thị quan hệ khách hàng.

Một khi bạn đã trở thành khách hàng thường xuyên của họ rồi thì sẽ nhanh chóng biết được họ cung cấp các dịch vụ kiểu gì, giống và khác dịch vụ của bạn như thế nào?
4. Trở thành người mua hàng bí mật. 

Thử làm khách hàng của đối thủ bằng cách tiến hành các chuyến mua hàng qua mạng và trực tiếp. Mua sản phẩm/dịch vụ của đối thủ xem cảm giác nó sẽ như thế nào.

Sau đó hãy ghi chép lại tất cả các thủ thuật dịch vụ khách hàng của đối thủ mà bạn đã quan sát được, bên cạnh đó, xem xét cách bày biện sản phẩm, cách bán hàng, nguồn gốc và định giá sản phẩm.

5. Tham quan gian hàng đối thủ tại các hội chợ thương mại. 

Hãy chắc chắn chọn nguyên vật liệu của các đối thủ khi bạn tới các hội chợ thương mại,

Ví dụ: Bạn kinh doanh ngành trang trí nội thật, thì nên tham dự các buổi triển lãm nội thất để bạn bắt kịp với xu thế mới, hiện đại của ngành.

6. Theo dõi các trang web của các đối thủ. 

Bạn sẽ biết được nhiều thông tin về đối thủ nếu chịu khó để ý tới trang web của họ. Hãy bắt kịp những tính năng mới mà đối thủ bổ sung để xem họ đang sử dụng những cách lôi kéo khách hàng nào.

Ví dụ: Bạn kinh doanh hoa, đương nhiên bạn nên theo dõi trang web của đối thủ mình. Bởi việc này sẽ giúp bạn biết được những thông tin mà họ đang cung cấp cho khách hàng, đồng thời biết được xu hướng thiết kế hoa, lựa chọn hoa và cách tổ chức tiệc mà họ đang theo.


Như vậy, với 6 cách trên, bạn sẽ hiểu tất cả những thông điệp tiếp thị mà đối thủ nhắm tới các khách hàng của bạn. Chỉ làm thế thì bạn mới có thể trụ vững được ở vị trí dẫn đầu trong cuộc đua của mình. Mục tiêu ở đây vẫn là việc trải nghiệm về thương hiệu sao cho tốt hơn của đối thủ. Hãy tùy cơ điều chỉnh để có quyết định chính xác và gắn kết được với khách hàng.
 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu hơn!

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ FDI 

Địa chỉ:  Số 9B, Tòa nhà BigTower, 18 Phạm Hùng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Chuyên viên tư vấn: 0433.838.999

Từ khóa :
X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn