Muốn SEO tốt hãy tập lắng nghe Google và người dùng

Một số yếu tố bạn cần lưu ý nếu muốn chiều lòng Google

+ Từ khóa trong URL: ví dụ từ khóa “Thiết kế website” URL sẽ là: http://snow.com.vn/thiet-ke-web

+ Title và meta description: Từ khóa nên xuất hiện trong title và thẻ meta description

+ H1: Mỗi trang cần 1 thẻ H1 và phải chứa từ khóa chính, nó sẽ là nội dung chính của trang web đó.

+ Bố trí các thẻ H2 tới H6 ở triong bài, thường với bài viết chỉ cần dùng đến thẻ H2, H3 và từ khóa nên xuất hiện ít nhất 1 lần ở các thẻ heading trong bài viết. Tùy vào content bài viết bạn tùy biến số lần xuất hiện, sao cho hài hòa bố cục rõ ràng và không gây phản cảm là ổn.

+ Từ khóa: Từ khóa phải được làm nổi bật trong bài, phân bố mật độ từ khóa một cách hợp lý và tự nhiên nhất để Google có thể biết được chủ đề chính của bài viết về vấn đề gì? Không nên cố gắng nhồi nhét từ khóa không phù hợp hoặc quá nhiều từ khóa sẽ gây phản cảm cho người dùng và mất tự nhiên với cỗ máy tìm kiếm.

+ Liên kết nội bộ: Sử dụng những liên kết nội để Google Bot chạy lòng vòng trên trang web để chỉ những nội dung chất lượng trong website nhằm mục đích để index content nhanh hơn trên kết quả tìm kiếm.

Tại sao nói muốn SEO tốt nên lắng nghe người dùng?

Vì mục đích cuối cùng của SEO vẫn là tìm kiếm khách hàng tiềm năng và biến họ thành những khách hàng quen thuộc của mình, bán được hàng -> doanh thu tăng để tiếp tục phát triển. Vì thế hãy lắng nghe khách hàng của mình và đứng về phía họ để biết họ cần gì ở doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp bạn tối ưu được nội dung sao cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng nhất.

Một số điều cần lưu ý để chiều lòng người dùng

+ Title và meta description: Sử dụng các vốn từ, vốn từ chuyên ngành và  từ khóa để viết tiêu đề hấp dẫn người dùng nhất. Đừng bao giờ coi thường title và meta description bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến lượng traffic của website và nhường khách hàng cho đối thủ.

+ Nội dung bài viết: Hãy viết nội dung xoay quanh từ khóa chính, và đứng về phía người dùng xem họ cần gì khi search từ khóa đó để tạo ra nội dung phù hợp. Đồng thời cung cấp thông tin một cách đầy đủ để người dùng không phải thoát ra và click vào trang web của đối thủ. Điều này sẽ khiến bạn để vuột mất một lượng khách hàng lớn đấy!

+ Cần làm nổi bật từ khóa chính mà người dùng quan tâm, và các thẻ heading phải tương ứng với nội dung chính của bài viết cần làm nổi bật để người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin mà họ cần.

+ Liên kết nội: Bạn cần bổ sung đầy đủ các liên kết nội với từ khóa sau khi đọc xong bài viết, cần điều hướng họ đến các vấn đề quan trọng của nội dung mà họ tìm kiếm.

Trên đây là một vài điểm cần lưu ý về vấn đề “Muốn SEO tốt hãy tập lắng Google và người dùng”. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích được nhiều cho bạn trong quá trình làm Seo.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu hơn!

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ FDI 

Địa chỉ:  Số 9B, Tòa nhà BigTower, 18 Phạm Hùng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Chuyên viên tư vấn: 0433.838.999

Từ khóa : dịch vụ seo
X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn