Nghiên cứu từ khóa cho chiến dịch tiếp thị nội dung

Các từ khóa vẫn còn là một vấn đề?

Các từ khóa được bôi đậm trong các kết quả tìm kiếm có thể sẽ cung cấp cho tiêu đề và mô tả được nổi bật hơn. Công cụ tìm kiếm sẽ liệt kê từng trang và được xem như một quảng cáo nhằm làm nổi bật trang web đó thông qua các từ khóa in đậm,. Đó là một phương pháp hữu hiệu giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

Google đưa ra kết quả tìm kiếm bằng cách sử dụng các thẻ meta trên các trang web của bạn Việc xác định và thực hiện đúng các từ khóa không những giúp bạn trong các chiến dịch SEO mà nó còn hỗ trợ tốt trong việc tiếp thị truyền thông xã hội, tối ưu tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

Công cụ Yoast for WordPress cho phép bạn có thể thêm meta descriptions khi SEO Spider Tool và làm nổi bật các trang của trang web đang thiếu thẻ tiêu đề hay thẻ mô tả. Đồng thời, nó cũng cho phép bạn xác định những trang có nhiều khả năng xếp hạng cho các từ khóa lựa chọn.

Tối ưu từ khóa dài

Các từ khóa dài là vô cùng quan trọng. Chúng có thể thu hút rất ít người truy cập nhưng chúng thường có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Khi bạn kết hợp các từ khóa dài sẽ tạo nên một lưu lượng truy cập vào trang web khá tốt. Thông thường, chúng ta có thể thấy rằng không thể tối ưu cho các từ khóa dài bởi bạn sẽ không thể nào dự đoán được bốn hoặc năm chuỗi từ mà người dùng tìm kiếm theo cách này.

Trong khi sự thật là các công cụ nghiên cứu từ khóa ra các thuật ngữ dài bằng cách thêm rất nhiều nội dung bao gồm các từ khóa khác và phải dựa vào những dự đoán từ khóa hiện có.

Sử dụng phần mềm Analytics và export danh sách từ khóa hoặc Google Analytics. Nhìn vào những từ khóa dài được sử dụng và xác định chuỗi phổ biến và tìm kiếm tương tự. Bạn có thể thay thế một số từ khóa chính, vị trí từ khóa chính và thêm nội dung gồm những từ đồng nghĩa và các thuật ngữ liên quan đến ngữ nghĩa, ít nhất điều này cũng làm bạn có thể tăng khả năng tiếp cận với các tìm kiếm dài.

Nghiên cứu từ khóa

Có rất nhiều cách tiếp cận khác nhau để bạn nghiên cứu từ khóa. Công cụ Wordtracker cũng sẽ giúp bạn làm điều này nhưng bạn phải trả một khoản tiền cho dịch vụ này, bởi nó sẽ cho phép bạn tìm kiếm một số từ khóa. Bạn nên xem xét một số công cụ miễn phí như SerpStat – nó cũng có thể cung cấp cho bạn những ý tưởng từ khóa vô cùng hữu ích.

Bạn đừng lo ngại khi tạo ra một danh sách là từ những khóa lớn. Bạn nên bổ sung thường xuyên các nội dung và khi ánh xạ các từ khóa, bạn nên chỉ định một trong số này để viết blog, bài viết sẽ được đăng tải trên phương tiện truyền thông xã hội và một số sẽ đăng tải trên các trang chính của bạn.

Lập bản đồ từ khóa

Tạo nội dung là bao gồm các trang chính, nội dung nền tảng, nội dung phụ và những nội dung hỗ trợ. Khi bạn đã có được những điều này, thì bạn chỉ cần chỉ định từ khóa cho mỗi trang.

Hãy xem xét người truy cập hạ cánh trên mỗi trang và lựa chọn từ khóa có tính liên quan đến giai đoạn của quá trình mua hàng, mức độ tiếp cận sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp và cách họ có thể đến vớitrang web của bạn.

Đây là một trong những giai đoạn không thể thiếu trong quá trình tiếp thị nội dung và nó đóng một vai trò vô cùng lớn trong việc tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi. Hãy dành ra một chút thời gian để đảm bảo rằng mình đang đặt đúng từ khóa và các trang phù hợp.

Sử dụng từ khoá trong nội dung

Nhồi nhét từ khóa giờ đây không còn là một chiến thuật khả thi nữa. Xem xét thực tế có thể thấy rằng các từ khóa quan trọng với danh sách kết quả tìm kiếm của bạn, quan trọng hơn là số lần bạn sử dụng từ khóa cụ thể. Nó bao gồm những từ khóa trong tiêu đề và mô tả của trang web. Bạn đừng cố gắng tận dụng từ đồng nghĩa hay các từ ngữ có liên quan trong văn bản của mình.

Việc sử dụng các từ khóa trong bài viết blog và sử dụng danh sách từ khóa phù ợp sẽ giúp bạn xác định được các nội dung chính trong một số bài viết. Tương tự như thế, sử dụng các từ khóa ở nội dung những bên ngoài và cập nhật truyền thông xã hội.

Theo dõi và hành động có hiệu quả

Cũng giống như các chiến dịch PR hay tiếp thị khác, việc tiếp thị nội dung không nên coi nó là một con đường tắt. Bạn phải liên tục theo dõi kết quả để có thể xác định tính hiệu quả nhằm xác định từ khóa dài.

Thường xuyên cập nhật những danh sách từ khóa của bạn, kết hợp với các từ khóa mới và tiếp tục phân tích con đường mà người truy cập đang dùng, và các giai đoạn trong quá trình mua hàng khi họ đến các trang của bạn.

Trên hết, khi tìm cách giới thiệu thuật ngữ tìm kiếm dài, điều quan trọng nhất đó là duy trì việc sản xuất nội dung có liên quan và chất lượng cao. 

 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu hơn!

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ FDI 

Địa chỉ:  Số 9B, Tòa nhà BigTower, 18 Phạm Hùng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Chuyên viên tư vấn: 0433.838.999

Từ khóa :
X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn