Như thế nào là một ý tưởng kinh doanh tốt?

1. Cơ hội tiềm năng nào xung quanh ý tưởng của bạn?

Để có thể tồn tại được, doanh nghiệp cần cung cấp các sản phẩm/dịch vụ phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng và nó giải quyết được vấn đề của họ. Phương pháp hữu hiệu để bạn có thể tìm được ý tưởng kinh doanh độc đáo đó là suy nghĩ về những khó khăn mà mọi người đang gặp phải để giải quyết các vấn đề, nhu cầu của họ.

Bạn sẽ đạt được mục đích này nếu sử dụng các cách sau:

+ Khó khăn mà bạn đang gặp phải: Bạn đang gặp những vấn đề gì khi mua sản phẩm/dịch vụ tại địa phương?

+ Khó khăn về công việc: Để hoàn thành công công, bạn gặp những vấn đề khó khăn nào?

+ Vấn đề mà người khác gặp phải: Hãy lắng nghe những phàn nàn của người khác để tìm hiểu về nhu cầu và khó khăn của họ.

+ Những điều còn thiếu trong cộng đồng của bạn là gì? Hãy nghiên cứu để tìm ra dịch vụ còn thiếu.

+ Vấn đề của người dân, các nhu cầu chưa đáp ứng được chính là đầu mối để bạn tạo ra cơ hội kinh doanh mới. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp thì nên nhìn ra cơ hội của mình trong vấn đề của người khác.

+ Nếu có nhu cầu mà bạn chưa có sản phẩm/dịch vụ để đáp ứng thì rõ ràng là bạn đang nhường cơ hội cho các doanh nghiệp của thế đáp ứng được các nhu cầu đó.

+ Nếu doanh nghiệp bạn chỉ cung cấp hàng hóa chất lượng kém thì đây sẽ làcơ hội bạn cung cấp các dịch vụ tốt để mang tính cạnh tranh hơn.

+ Nếu giá cả đang tăng tới mức mà mọi người khó có thể chấp nhận được thì sẽ xuất hiện cơ hội để tìm ra sản phẩm thay thế đỡ tốn kém hơn, hoặc hệ thống cung cấp rẻ hơn và hiệu quả hơn.

2. Ý tưởng kinh doanh của bạn có khả thi không?

Khi mới bắt đầu khởi nghiệp, điều đầu tiên mà chúng ta quan tâm đó là ý tưởng kinh doanh. Ý tưởng đó có độc đáo và khả thi không? Nếu bạn sản xuất hàng loạt các sản phẩm ra thị trường thì liệu ai sẽ quan tâm tới sản phẩm của bạn? Tính khả thi của nó như thế nào, thị trường có đọn nhận ý tưởng đó hay không? Một công ty có sản phẩm thành công thì phải hình thành câu hỏi đó trước khi nó ra đời.

Để có thể xác định được ý tưởng đó có mang tính khả thi hay không thì chúng ta nên thực hiện ý tưởng đó ở quy mô thị nghiệm, rồi sau đó mới áp dụng ra thị trường. Nếu là mô hình thì chỉ nên áp dụng nó ở phạm vi hẹp để kiểm tra tính khả thi.

3. Nhu cầu thị trường có đủ lớn hay không ?

Ý tưởng kinh doanh của bạn có thành công hay không rất cần để ý tới nhu cầu của xã hội. Nếu sản phẩm tốt, khả thi nhưng chỉ để bạn sản xuất cho vàingười tỉnh lẻ thì sẽ chẳng bao giờ mang lại được nguồn lợi nhuận lớn.

Vậy, để có thể mang lại lợi nhuận cao chúng ta nên khảo sát xem thị trường cần sản phẩm đó ở mức độ như thế nào? Phạm vi ra sao? Nếu doanh nghiệp bạn kinh doanh kiểu truyền thống thì hãy thử khảo sát bằng cách nghiên cứu thị trường bằng cách thống kê số liệu, báo cáo…Còn nếu bạn đang kinh doanh online thì có thể sử dụng công cụ nghiên cứu thị trường Google keyword tool của google để phân tích lượng người đang quan tâm tới sản phẩm/dịch vụ của mình.

4. Điểm khác biệt, độc đáo của ý tưởng ?

Xã hội ngày càng phát triển với tốc độ nhanh chóng, ý tưởng của bạn có thể bay một vòng trái đất chỉ trong tích tắc. Đặc biệt, chúng ta đang sống trong xã hội có quá nhiều sản phẩm/dịch vụ như hiện nay. Việc làm nổi bật thương hiệu của mình giữa hàng loạt các thương hiệu khác là một điều hết sức quan trọng. Một sản phẩm có ý tưởng hay, độc đáo sẽ cạnh tranh được với những sản phẩm cùng loại trên thị trường.

Đó cũng là lý do giải thích vì sao nhiều công ty bị thất bạn hoặc bị “giết” chết vì họ chỉ giỏi sao chép ý tưởng từ các công ty khác.

Khi công ty bạn chẳng có một điểm nào để phân biệt với những công ty khác thì khả năng thành công là rất thấp. Chỉ khoảng 10% là thành công, còn lại 90% là thất bại. Vì vậy, nếu bạn làm y trang với những gì mà người khác làm thì sẽ nằm chung số phận với 90% thất bại mà thôi.

Như vậy,bạn có thể thấy rằng, để trở thành người dẫn đầu trong ngành bạn phải là người luôn đưa ra được những ý tưởng độc lạ, hoàn toàn khác với đối thủ. Sự khác biệt ở đây không chỉ ở cái tên biểu hiện mà còn tạo ra cho công ty những lợi thế cạnh tranh độc đáo nhất, khác biệt nhất so với đối thủ trên thị trường.

 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu hơn!

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ FDI 

Địa chỉ:  Số 9B, Tòa nhà BigTower, 18 Phạm Hùng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Chuyên viên tư vấn: 0433.838.999

Từ khóa :
X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn

Uy tín đặt lên hàng đầu!
4.7 (94.5%) 20 votes