Những cách tối ưu hóa nội dung thành công nhất

1. Nội dung khách hàng tìm kiếm là gì?

Từ khóa là cách để bạn nhìn rõ nhất về những gì mà khách hàng của bạn đang tìm kiếm. Nó đại diện cho những thứ mà người dùng đang muốn, và hãy lắng nghe họ. Hãy thêm nó vào danh sách các từ khóa mà bạn đang hướng tới cho quá trình SEO của mình. Đặc biệt chú ý tới hiệu quả của quá trình chuyển đổi mà các từ khóa đó mang lại.

Nếu từ khóa có thể mang lại nhiều lượt truy cập nhưng chỉ số ít trong đó có thể chuyển đổi được thì bạn cũng nên xem lại vì sao lại như thế? Lý do có thể là do từ khóa dẫn tới nội dung không phù hợp, hoặc thu hút không đúng đối tượng, và một vài lý do khách quan nữa…

2. Xác định thời gian mua hàng của người dùng

Tiếp theo, bạn cần phân chia từ khóa theo các nhóm khác nhau, tùy thuộc vào mục đích, giai đoạn mua hàng và các loại nội dung mà bạn đang hướng tới. Thông thường thì từ khóa càng rộng bao nhiêu thì khả năng mua hàng của khách hàng ở giai đoạn đầu chu kỳ sẽ lớn bấy nhiêu. Quá trình này sẽ giúp bạn có thể sắp xếp được các từ khóa theo những nội dung phù hợp.

3. Xác định vị trí kênh truyền thông khách hàng đang dùng

Sau đó, bạn nên cân nhắc tới việc xác định các kênh truyền thông thích hợp nhằm trình bày các nội dung giúp bạn có thể giành được nhiều sự quan tâm từ khách hàng. Cũng bởi, ngày nay con người không chỉ sử dụng máy tính để bạn là phương tiện truy cập duy nhất, mà còn rất nhiều các công cụ tìm kiếm khác nữa. Họ có thể sử dụng máy tính bảng, các thiết bị điện thoại thông minh để tìm kiếm thông tin trên các trang mạng xã hội.

Mội người sẽ tìm kiếm các thông tin khác nhau phụ thuộc vào việc họ sử dụng PC hay điện thoại, tìm kiếm từ các công cụ tìm kiếm hay trên các trang mạng xã hội. Việc xác định kênh truyền thông mà khách hàng đang sử dụng sẽ giúp bạn biết được chính xác những loại nội dung mà bạn cần thực hiện ở trên từng vị trí và thiết bị mà họ sử dụng.

4. Sắp xếp nội dung hợp lý và lấp đầy khoảng trống

Sử dụng các thông tin ở trên, sắp xếp nội dung và đảm bảo rằng các nội dung đó phù hợp với nhóm từ khóa ở mỗi vị trí mà người dùng thực hiện truy vấn. Nếu bạn không sẵn sàng nội dung ở một số khu vực, bạn có thể tạo ra một số nội dung để lấp vào những khoảng trống đó. Việc này sẽ giúp khách hàng tiềm năng có thể hoàn tất được chu kỳ mua hàng và chuyển đổi của mình.

Cuối cùng, điều quan trọng mà bạn luôn phải ghi nhớ đó là, SEO cần hội tụ được đầy đủ cả 2 yếu tố là quảng cáo và thu hút. Đừng bao giờ cung cấp những thứ mà bạn muốn, mà hãy cung cấp những gì mà khách hàng cần. Cung cấp thông tin đúng vị trí, đúng thời điểm để khách hàng có thể tiếp nhận được nội dung đã được tối ưu và chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng, khách hàng trung thành…

 

 

Từ khóa :
X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn