Những kỹ năng giao tiếp bán hàng hiệu quả

1. Đưa ra chứng cứ thuyết phục và vững chắc

Mọi lời nói, câu văn của bạn phải thật logic nhằm tạo ra những luận điểm vững chắc để chứng minnh và thuyết phục được khách hàng. Dữ liệu giúp cho luận điểm của bạn đáng tin cậy hơn, thế nhưng nếu không có luận điểm thì dữ liệu cũng không có ý nghĩa gì.

2.  Sáng tạo và thu hút khách hàng

Cách diễn đạt của bạn như thế nào? Nó tốt hay rất tệ? Đây là một trong những yếu tố cơ bản để thu hút khách hàng. Nội dung tốt mà diễn đạt kém, không khéo léo thì cũng không thể nào thuyết phục được khách hàng. Bạn nên tránh cách nói chung chung hay sử dụng những hình ảnh minh họa khiến người xem cảm thấy nhàm chán.

Trong quá trình bán hàng, bạn nên đưa thêm các ví dụ thực tế từ chính khách hàng. Bên cạnh đó, bạn có thể chia sẻ những câu chuyện để làm dẫn chứng. Cần sử dụng kỹ năng phân tích và tự hỏi bản thân xem mình đã thực sự nắm được nội dung cần nói, nhằm tạo nên sự khác biệt.

3. Giọng nói với vẻ thành thật

Thành thật là một điều nên làm dù bạn bất cứ việc gì trong cuộc sống. Trong bán hàng cũng vậy, hãy luôn thành thật, đừng bao giờ có ý định lừa dối họ. Đừng bao giờ tỏ ra mình hiểu biết về một cái gì đó, trong khi thực tế bạn không hề biết gì. Bạn phải luôn nhớ rằng, khách hàng là những người đủ thông minh để nhận ra bạn đang lừa dối họ, và chắc chắn họ sẽ rời bỏ bạn ngay lập tức.

4. Không nên nói quá nhiều thông tin

Khi giao tiếp với khách hang, sai lầm lớn nhất mà các nhân viên bán hàng thường mắc phải đó là nói quá nhiều. Thậm chí họ còn không thèm lắng nghe ý kiến của khách hàng, khách hàng phản ứng ra sao…Việc bạn nói quá nhiều sẽ dẫn tới sự nhàm chán, lời nói trở nên vô nghĩa. Bên cạnh đó, bạn đã tự mình bỏ qua các yếu tố vô cùng quan trọng đó là tóm tắt và nhấn mạnh những thông tin chính.

Khi đưa quá nhiều thông tin vào bài thuyết trình sẽ khiến bạn gặp phải nhiều rủi ro, người nghe cảm giác như đang bị “dạy”.  Một điều tệ hơn nữa là họ sẽ lấy hết các thông tin và dữ liệu mà bạn cung cấp để đưa cho công ty khác.

Bên cạnh 4 kỹ năng nêu trên, để giao tiếp bán hàng thành công bạn cần kết hợp thêm nhiều kỹ năng khác nữa. Hãy thường xuyên trau dồi, học hỏi thêm những kỹ năng giao tiếp để hoàn thiện bản thân hơn nhé!

 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu hơn!

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ FDI 

Địa chỉ:  Số 9B, Tòa nhà BigTower, 18 Phạm Hùng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Chuyên viên tư vấn: 0433.838.999

X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn