Những lỗi phổ biến khi chạy quảng cáo Facebook Ads

1.Thiếu những từ ngữ kêu gọi hành động (Call-to-Action)

Đó là một trong những sai lầm lớn nhất của các nhà quảng cáo khi làm chiến dịch trên Facebook. Đại đa số các nhà chạy quảng cáo nói rằng khách hàng sẽ nhấp chuột vào mẫu quảng cáo sau khi đọc đoạn mô tả về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Thế nhưng, điều này đã không thực sự đúng. Bởi con người có xu hướng hành động khi được người khác kêu gọi, do vậy, bạn chỉ cần thêm vào những từ nghĩ kêu gọi để có thể dẫn đến những hành động của khách hàng như: “Click vào đây”, “Click ngay để được hưởng…” những từ ngữ đơn giản này có thể cải thiện đáng kể hiệu quả quảng cáo trên Facebook đấy!  Chính thế một mẫu quảng cáo Facebook nên có các từ ngữ kêu gọi để dẫn đến hành động, dù nó đơn giản như thế nào.

2. Chọn sai hình thức quảng cáo

Facebook là nơi cung cấp rất nhiều loại hình quảng cáo khác nhau (Post Engagement, Page Like, Install apps…) để giúp nhà quảng cáo có thể chọn được hình thức hiệu quả nhất. Tuy vậy, với hơn 40 hình thức quảng cáo khác nhau,không ít người đã chọn sai hình thức so với mục đích của chiến dịch.

Tất cả quảng cáo trên Facebook đều được chia ra làm loại hình chính, loại 1 là hiển thị ở News Feed người dùng, loại 2 hiển thị tại khung bên phải màn hình desktop. Loại 2 chi phí cho 1 CPM sẽ thấp hơn và reach cũng cao hơn so với loại 1. Nhưng vì hiển thị ở khung bên phải nên khó thu hút được sự chú ý của người dùng, có lẽ vậy mà CTR  thấp hơn so với loại 1.

Quảng cáo xuất hiện ở trên News Feed hoạt động rất tốt trong việc quảng bá sản phẩm/dịch vụ, bởi size ảnh hiển thị to, dễ gây được sự chú ý và tương tác cao so với việc quảng cáo hiển thị cột bên phải. Nhiều người đã bị nhầm lẫn giữa hai loại quảng cáo này với nhau. Facebook đã cung cấp thông tin hướng dẫn và đưa ra ví dụ cụ thể dựa trên nền tảng của họ. Vì vậy, bạn hãy dành một chút thời gian để nghiên cứu kỹ lưỡng những loại hình quảng cáo mà Facebook cung cấp trước khi thực hiện.

3. Thiếu nội dung có giá trị

Có một thực tế cho thấy là con người luôn mong muốn nhiều hơn, nếu doanh nghiệp có thể cung cấp tất cả những gì có liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của mình cho người sử dụng thì sẽ không có lý do gì khách hàng lại không theo dõi và tương tác với bạn. Vì thế, hãy cung cấp cho họ những thông ting giá trị. Làm nổi bật những thông tin này và sử dụng để có thể tạo ra động lực cho người dùng. Hãy cho khách hàng hiểu được những lợi ích mà họ nhận được khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.

4. Spam

Khi tạo ra những quảng cáo trên Facebook, nhiều doanh nghiệp đã quên mất việc nhùn lại các quảng cáo của mình sẽ hiển thị đến khách hàng như thế nào. Lỗi mà thường gặp nữa là đã cố gắng đưa quá nhiều chữ và những hình ảnh không phù hợp với trong quảng cáo. Những thông tin không phù hợp này sẽ có thể gây phản tác dụng, và trở thành spam trong mắt người dùng.

Bên cạnh đó, hãy làm phần headline cho quảng cáo trở nên thú vị và bắt mắt hơn thay vì chỉ cung cấp tới khách hàng những thông tin thông thường như tên công ty hoặc tên sản phẩm . Hãy chắc chắn việc hình ảnh sử dụng trong quảng cáo phải có liên quan đến chiến dịch và thu hút được sự chú ý của người xem. Ngoài ra, nội dung dùng trong mẫu quảng cáo cũng phải thật sự thu hút với một lời kêu gọi tương tác và phù hợp.

5. Không thử nghiệm các mẫu quảng cáo

Không ai có thể chắc chắn rằng các mẫu quảng cáo của mình có thể hoạt động tốt và tối ưu tốt nhất cả. Vì thế sau khi tạo ra các mẫu quảng cáo thì hãy tiến hành chạy thử  để rút ra mẫu quảng cáo nào tốt nhất. Chỉ cần một sự thay đổi nhỏ trong từ ngữ, hình ảnh hay hình thức quảng cáo thôi cũng đã có thể đem lại cho bạn một kết quả thành công khác.

Một nhà quảng cáo thông minh họ sẽ biết tạo ra nhiều chiến dịch quảng cáo khác nhau, cùng với đó là việc sử dụng hình ảnh, từ ngữ, đối tượng cũng khác nhau. Ban đầu, bạn hãy chạy thử nghiệm với một ngân sách thấp, sau đó tự rút ra kết luận những mẫu quảng cáo nào hoạt động tốt nhất, và đem lại nhiều lượt Click, Reach, Like… với chi phí tối ưu nhất. Đồng thời xem những mẫu quảng cáo nào hoạt động kém, thì hãy dừng chúng lại và tập trung vào những mẫu quảng cáo hoạt động tốt, có thể thu về kết quả cao…

6.Sai đối tượng mục tiêu

Đôi khi, một mẫu quảng cáo có nội dung tốt nhưng kết quả lại không thành công có lẽ bởi đã lựa chọn sai đối tượng mục tiêu. Một khi đã quyết định sử dụng Facebook Page là kênh phát triển kinh doanh, thì doanh nghiệp cần bố trí nhân sự để nghiên cứu Page insight một cách kỹ lưỡng để có thể hiểu được khách hàng của mình là ai? họ ở độ tuổi nào, họ thích những gì và phương thức để tiếp cận họ tốt nhất là gì? Để từ đó có thểxây dựng nên môt chiến dịch quảng cáo cực kỳ hấp dẫn và nhắm đúng với đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp.

 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu hơn!

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ FDI 

Địa chỉ:  Số 9B, Tòa nhà BigTower, 18 Phạm Hùng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Chuyên viên tư vấn: 0433.838.999

Từ khóa :
X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn