Những lỗi thường gặp của những người làm marketing tìm kiếm

1. Không giao tiếp tốt với khách hàng

Đó được xem là những lỗi hàng đầu mà các nhà Marketer mắc phải. Khách hàng sẽ không tin tưởng nếu bạn không xây dựng một mối quan hệ thật tốt với họ. Lúc này, mục tiêu và nội dung của chiến dịch sẽ không được trao đổi một cách chính xác, dẫn tới việc chiến dịch không thể phát triển.

Phải đảm bảo thông báo đều đặn tình hình chiến dịch hàng tuần cho khách hàng nhằm xây dựng mối quan hệ kinh doanh, gửi email đầy đủ để mọi người có liên quan có thể nắm bắt được công việc ngay từ đầu. Bạn nên lập ra một kế hoạch hành động thật cụ thể cho chiến dịch của mình để xây dựng mối quan hệ từ ngắn hạn cho đến ngắn hạn, từ đó nhằm thúc đẩy chiến dịch luôn tiến về phía trước.

2. Quản lý ngân sách kém

Ngân sách quá cao: Nếu bạn đưa ra ngân sách tiếp thị vượt khoản chi tối đa của khách hàng thì có lẽ bạn đã sa chân vào vũng lầy khó khăn. Khách hàng của bạn không những cảm thấy khó khăn mà còn thấy khó chịu vì buộc phải tăng thêm ngân sác cho khoản chi đột biến. Và chắc chắn không ai muốn chi thêm một số tiền vượt quá ngân sách của mình cả.

Ngân sách quá thấp: Bên cạnh việc đưa ra ngân sách quá cao thì việc đưa ra ngân sách quá thấp cũng không thể nào thu hút được đủ lượng truy cập, mục tiêu chiến dịch…điều này dẫn việc không đạt tỉ lệ hiển thị. Thậm chí giảm sút về tính hiệu quả, khả năng tiếp cận được nhóm khách hàng mục tiêu…Kết quả của việc làm này là đánh mẩ đi rất nhiều khách hàng tiềm năng…

3.Tạo những trang đích vô giá trị

Có lẽ không ít lần bạn phải chỉnh sửa đường dẫn, tag giá trị, tham số, tag tự động, hay các mã đính kèm sai lệch Url…Đương nhiên, những sai lầm này đều khiến bạn mất đi các cơ hội được tiếp xúc với khách hàng và tăng doanh thu. Đặc biệt, việc những người truy cập gửi phản hồi tiêu cực về trang đích sẽ là điều hết sức tệ hại, làm giảm sút uy tín trang web của bạn.

4.Chạy chiến dịch mà lãng quên ngày cuối tuần

Rất nhiều người thích chủ động trong công việc và ra họ muốn mắt chiến dịch của mình càng sớm càng tốt. Nhưng sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn ra mắt chiến dịch của mình vào thứ 2. Bởi, bạn không thể nào tập trung vào chiến dịch và giám sát tốt mọi việc trong những ngày cuối tuần được.

Bên cạnh đó, các thành viên trong nhóm hoặc đại diện các kênh quảng cáo sẽ không thể giải quyết hoặc hỗ trợ các vấn đề phát sinh trong thứ 7 và chủ nhật. Bạn buộc phải giải quyết công việc một mình nếu việc đó khẩn cấp vào cuối tuần.

5. Chạy song song nhiều chiến dịch, báo sai tài khoản

Bạn sẽ bị phân tán sự chú ý nếu làm cùng một lúc quá nhiều việc, lúc này sẽ không thể nào tập trung được vấn đề cần giải quyết. Khi nhầm lẫn nội dung giữa 2 chiến lược, và tao ra chiến lược lai tạp thì đúng là một cơn ác mộng. Với tiếp thị công cụ tìm kiếm, bạn nên tập trung vào từng khách hàng, điều này sẽ đảm bảo việc không bị nhầm lẫn giữa các chiến dịch Google Adwords, Adwords Editor, adCenter desktop, hay bất cứ một công cụ marketing tìm kiếm nào khác…

6. Xác định sai các mục tiêu địa lý

Đây được coi là một sai lầm cực kỳ ngớ ngẩn, nhưng vẫn thường xuyên xảy ra. Chiến dịch ở Hà Nội nhưng lại nhắm tới Đà Nẵng hoặc TP.HCM…Các chiến dịch nhắm tới miền Nam thì lại hướng tới miền Trung và Miền Bắc…Tất nhiên bạn không muốn ngân sách của mình đổ xuống sông xuống bể phải không? Tốt nhất, bạn nên xem xét thật kỹ lưỡng các chiến dịch của mình, rồi nhờ giám đốc hoặc chuyên viên tư vấn xem qua để góp ý.

Bạn thấy đấy! Các lỗi này rất thông dụng, và bạn chỉ cần giải quyết nó bằng cách đảm bảo chất lượng cũng như sự tương tác với khách hàng trên mọi phương diện của chiến dịch trên hầu hết các công cụ tìm kiếm.

 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu hơn!

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ FDI 

Địa chỉ:  Số 9B, Tòa nhà BigTower, 18 Phạm Hùng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Chuyên viên tư vấn: 0433.838.999

Từ khóa :
X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn