Những lý do hàng đầu khiến Content Marketing bị lãng quên

1. Bài viết không có gì để nói

Ở một số trường hợp, bạn sở hữu một bài viết tốt, cung cấp các thông tin hợp lý và chính xác. Tuy nhiên bài viết này lại không có nhiều ý kiến phản biện, hoặc bài viết không có gì để nói. Do vậy, người đọc không thể bình luận để đưa ra ý kiến của họ.

Để có thể lôi kéo người tham gia và bắt chuyện với độc giả, bài viết của bạn cần lấy khách hàng làm tâm điểm. Nên sử dụng những từ ngữ dễ hiểu, trình bày rõ ràng, rành mạch. Đây cũng chính là một trong những yêu cầu cơ bản của một người làm Content Marketing.

Khách hàng mong muốn chúng ta cung cấp tới họ các thông tin mang lại lợi ích cho họ về sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp Không nên đưa ra những dữ liệu mang tính kỹ thuật hay các con số chuyên nghành quá cao…

2. Không ai hiểu nên không ai lên tiếng

Rất nhiều trường hợp, khách hàng không hiểu những gì mà bạn viết. Nhưng vì một số lý do nào đó họ lại không hề lên tiếng để sửa chữa cho bạn. Thử đọc lại nội dung mà bạn cung cấp xem nó có khó hiểu quá không? Có lạm dụng từ ngữ chuyên ngành không? Nếu là như thế thì độc giả của bạn sẽ chẳng hiểu nổi nội dung bạn viết là gì.

Những gì mà độc giả cần là một bài viết khiến họ có thể lắng nghe và học hỏi được chứ không phải là một bài viết lan man, mô hồ. Vậy nên, hãy xây dựng một cốt truyện thật dễ hiểu, rồi sau đó triển khai thành những vấn đề nhỉ quanh nó.

3. Nội dung vô nghĩa

Nhiều người không muốn lãng phí thời gian của mình vào những bài viết vô nghĩa. Tình trạng này được diễn ra vài ngày hoặc trong một thời gian dài. Nếu bài viết của bạn đang hết sức tẻ nhạt trong mắt người xem thì nên xem xét lại.

Content không cung cấp những nội dung có giá trị thì coi như đã thất bại. Người dùng sẽ rời bỏ khỏi bài viết khi không tìm thấy được những thông tin phù hợp, thậm chí là tiêu đề. Nếu website của bạn có nhiều bài viết như vậy thì thực sự rất nguy hiểm,  chắ chắn lượng traffic sẽ bị giảm đáng kể.

4. Không ai đọc

Tại một bài viết nào đó, nếu nhận được ít độc giả thì hãy xem lại vị trí của những độc giả quan trọng của bạn. Bạn cần phải chia sẻ thật nhiều để người khác biết tới bài viết của mình. Chia sẻ lên mạng xã hội, diễn đàn vào khoảng thời gian mà nhóm khách hàng tiềm năng của bạn online. Bạn cần phải tìm hiểu về thời gian “vàng” để post bài viết của mình.

Lắng nghe và chỉnh sửa nội dung để phù hợp với đối tượng mục tiêu mà bạn đang hướng tới.

5. Không một ai quan tâm

Mặc dù bạn đang cố gắng chăm sóc website của mình từng ngày bằng cách cung cấp các thông tin hữu ích tới độc giả nhưng không hề mang lại hiệu quả gì. Bởi có ai quan tâm những bài viết của bạn đâu.

Bạn hãy nhìn vào những nơi “nóng” nhất mà khách hàng của bạn đang thảo luận. Tự tạo ra các cuộc đối thoại với những chủ đề tương tự để có thể lôi kéo được người dùng. Khuyến khích khách hàng đưa ra ý kiến, tích cực phản hồi và đôi khi tranh cãi cũng là cách để bạn thu hút sự tò mò của người khác.

 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu hơn!

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ FDI 

Địa chỉ:  Số 9B, Tòa nhà BigTower, 18 Phạm Hùng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Chuyên viên tư vấn: 0433.838.999

Từ khóa :
X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn