Những ý tưởng hay nhằm tạo nhu cầu cho sản phẩm

1. Chú ý tới việc nghiên cứu thị trường

Bạn nên đọc thật kỹ những bản báo cáo để tìm ra thứ mà khách hàng cần. Muốn thông qua cuộc điều tra, bạn cần lưu ý tới thông tin phản hồi trên các trang mạng xã hội và trên trang web của mình. Nếu nhận thấy các vấn đề liên tục xuất hiện thì hãy giải quyết vấn đề đó, bởi nó có thể là nhu cầu cho một sản phẩm mới.

Và tất nhiên, việc tìm hiểu và nhận ra các khoảng trống nhu cầu đó không hề dễ dàng, nó đòi hỏi bạn phải có nhiều kiến thức, sự sáng tạo và kỹ năng quan sát.

2. Tạo ra nội dung vui nhộn và có thể sao chép

Bạn cần quảng bá sản phẩm mới của mình nếu doanh nghiệp mới bắt đầu. Xác định nhân khẩu học nhóm khách hàng mục tiêu của mình và tiến hành làm một số nghiên cứu để có thể tìm ra những nơi mà họ hoạt động trên mạng xã hội, các trang trực tuyến…Nội dung của các hoạt động này nên nhằm vào mục đích giải trí, thông báo tới khách hàng về giá trị sản phẩm.

Sản xuất một video có liên quan tới doanh nghiệp hoặc một đoạn video hài hước nhằm thúc đẩy hành động chia sẻ với bạn bè. Hãy xây dựng lòng tin với khách hàng và tăng doanh thu bằng cách sản xuất ra các nội dung chất lượng một cách thường xuyên.

3. Chức năng đánh giá sản phẩm

Các trang sản phẩm của bạn dù đặt bất cứ nơi đâu cũng nên chắc chắn rằng nó có chức năng đánh giá sản phẩm của khách hàng như vote, bình luận…Bởi khách hàng sẽ luôn cảm thấy tin tưởng với những lời chứng thực từ những người mua hàng trước đó.

Họ sẽ mua sản phẩm từ đối thủ cạnh tranh của bạn nếu như sản phẩm của bạn có nhiều ý kiến xấu. Bạn cần theo dõi ý kiến của họ để phân tích chúng nhằm cải tiến các sản phẩm sau. Hãy dùng ngân sách cùng với một phần mềm phù hợp để theo dõi đánh giá của khách hàng.

4. Cung cấp một thỏa thuận cho khách hàng mới

Với những người lần đầu tiên sử dụng sản phẩm, bạn có thể cung cấp cho họ một mức giá hoặc ưu tiên đặc biệt nào đó. Bởi ban đầu, khách hàng sẽ không dùng thử bất kỳ sản phẩm nào nếu nó ở mức giá đầy đủ. Do vậy, nếu được cung cấp ở một mức giá thấp hơn so với đối thủ cạnh tranh thì chắc chắn họ sẽ thử.

Khi khách hàng nhận được sản phẩm và thấy được sự hữu ích của nó thì họ sẽ có khuynh hướng mua sản phẩm của bạn một lần nữa với mức giá thông thường. Nhưng hãy chắc chắn rằng, bạn đã thông báo tới họ thông tin chương trình khuyến mại chỉ được áp dụng một lần. Đừng để khách hàng cảm thấy nản lòng khi mua sản phẩm lần nữa với mức giá khác nhau…

5. Xây dựng một câu lạc bộ độc quyền

Một câu lạc bộ dành riêng cho những vị khách trung thành sẽ là một ý tưởng hay và thu hút khách hàng. Câu lạc bộ cho phép họ dễ dàng tiếp cần được với các chương trình khuyến mại, đồng thời họ có thể biết trước được những bí mật trước khi phát hành cho công chúng. Hãy cho họ thấy, họ là một phần nằm trong quá trình hoàn thiện các sản phẩm của doanh nghiệp. Ngoài ra, bạn có thể xin ý kiến từ họ hoặc khuyến khích thực hiện các cuộc điều tra…Nó được xem là một cách rất hiệu quả để tạo ra hiệu ứng lan truyền nhanh chóng từ các thành viên trong câu lạc bộ…

Trong quá trình cố gắng tạo ra nhu cầu của khách hàng , bạn phải hiểu rằng, sẽ chẳng ai lắng nghe bạn nói cho tới khi bạn chứng minh được sự hữu dụng của nó. Hãy luôn giữ nhu cầu của khách hàng ở trong tâm trí và việc duy nhất bạn phải nhớ đó là làm hài lòng họ.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu hơn!

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ FDI 

Địa chỉ:  Số 9B, Tòa nhà BigTower, 18 Phạm Hùng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Chuyên viên tư vấn: 0433.838.999

Từ khóa :
X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn