Phân biệt giữa Email Spam và Email Marketing

Định nghĩa Email Spam 

Email Spam (Stupid Pointless Annoying Messages Email ), là một thuật ngữ chung chỉ việc bạn gửi hàng loạt các bức thư điện tử đến rất nhiều người dùng. Những email đó có nội dung không ý nghĩa hoặc mang tính chất quảng cáo mà được sự cho phép từ người nhận, người nhận không hề mong muốn nhận được những email này.

Ranh giới giữa Email Marketing và Email Spam là cực kỳ mỏng manh . Dưới đây sẽ là sự khác biệt giữa 2 phạm trù này.

1. Sự khác biệt với người nhận

+ Email marketing là các email mà khách hàng muốn nhận được vì nó mang lại nhiều thông tin hữu ích đối với họ. Khách hàng sẽ vui lòng khi nhận nó vẫn sẵn sàng mở ra xem hoặc lưu lại hòm thư.

-Email hàng loạt là các email chứa nội dung mà nhiều người không quan tâm. Họ sẽ cảm thấy khó chịu và bực bội khi phải xóa chúng ra khỏi hòm thư.

+ Email marketing là email được gửi riêng cho từng khách hàng, đó là giao tiếp giữa người nhận và người gửi nên họ muốn phản hồi lại ngay.

-Email hàng loạt là email được viết cho cả một số lượng người lớn, là khi doanh nghiệp không quan tâm đến ý kiến của khách hàng và chỉ muốn nhồi nhét một đống thông tin về họ.

+ Email marketing là hoạt động mà khách hàng có quyền tự do lựa chọn có tham gia vào hay không. Người gửi tôn trọng ý muốn tham gia hoặc không tham gia khách hàng.

-Email hàng loạt là một hoạt động cưỡng ép truyền tin. Người gửi không quan tâm đến việc người nhận có muốn nhận thông tin hay không, mà vẫn cứ tiếp tục gửi những thông tin mà khách hàng không muốn quan tâm.

2. Sự khác biệt với người gửi

+ Email marketing giúp bạn giữ  được liên lạc với nhóm khách hàng mục tiêu, bên cạnh đó còn thúc đẩy hành động và trở thành khách hàng của bạn.

 thúc đẩy họ hành động, liên lạc lại với tôi bằng những thông tin hữu ích với họ và cuối cùng là lôi kéo họ trở thành khách hàng của tôi.

-Trong khi đó, Email hàng loạt là công cụ giúp doanh nghiệp truyền thông tin một cách rộng rãi cùng một lúc, nhưng chỉ một số đối tượng có quan tâm đến nội dung của bạn.

+ Với Email Marketing doanh nghiệp có thể phân loại và thiết kế cho từng nội dung email sao cho phù hợp với đối tượng và có thể đo lường được lượng khách hàng mở email, cũng như những phản hồi tích cực.

-Email Spam : Bạn chỉ biết là email đã được gửi đi, mà không biết bao nhiêu thư được mở ra, và bao nhiêu không được mở.

+ Với Email Marketing bạn có thể theo dõi và điều chỉnh phù hợp với những nội dung mail tiếp theo nhằm tăng tỷ lệ mởi mail và phản hồi. Nội dung đó không nhất thiết phải là quảng cáo về sản phẩm/dịch vụ , nó đơn giản chỉ là những chia sẻ về thông tin có ích.

3. Mức độ hiệu quả đạt được

+ Email marketing giúp chúng ta có thể gắn kết liên lạc được với khách hàng tiềm năng, đồng thời nhằm thúc đẩy họ trở thành khách hàng của doanh nghiệp. Sử dụng Email marketing không chỉ gắn kết với các khách hàng mà còn giúp họ cảm thấy hài lòng hơn bạn và sẽ tiếp tục mua hàng.

+ Email hàng loạt dường như là một trò chơi may rủi nhờ những con số lớn. Trong số hàng chục hàng nghìn các email được gửi đi, thì chúng ta có thể chỉ bắt được một số ít những vị khách quan tâm tới sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Hi vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về Email marketing!

 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu hơn!

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ FDI 

Địa chỉ:  Số 9B, Tòa nhà BigTower, 18 Phạm Hùng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Chuyên viên tư vấn: 0433.838.999

Từ khóa :
X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn