Quá trình biến đổi xu hướng SEO từ 1991 đến nay

SEO và dấu hiệu của sự sống đầu tiên từ 1991 – 2002

Vào ngày mùng 6/ 8/1991, Tim Berners-Lee ra đã ra mất wesbite đầu tiên trên thế giới và đến nay nó vẫn tồn tại. Theo thời gian, các website được mở ra ngày càng nhiều để cung cấp thông tin có tính sử dụng.

Không lâu sau đó, Yahoo (1994) và Google (1997) 2 đối thủ lớn nhất đã bước chân vào lĩnh vực tìm kiếm, và đã được đơn giản hóa cách lập chỉ mục cũng như việc trao đổi dữ liệu.

Giai đoạn sơ khai của SEO là giai đoạn nhồi nhét từ khóa, mua backlink, lạm dụng tagging và xây dựng backlink quá đà. Đó là những việc làm thường như cơm bữa để được đứng top 1 trong bảng xếp hạng.

Thời kì cổ đại từ 2003 – 2005

 Ở thời kỳ này, Google nhận thức được việc tạo ra cho các công ty/cá nhân một sân chơi lành mạnh nếu muốn đạt được thứ hạng cao. Có lẽ vậy mà giai đoạn này rất nhiều website bị phạt vì xây dựng quá nhiều backlink và nhồi nhét từ khóa.

Nhằm nâng cao giá trị và thông tin cung cấp cho người dùng, công cụ tìm kiếm đầu tiên đã ra mắt dựa trên lịch sử duyệt web của người sử dụng. Cùng với đó, là sự ra đời của SEO địa phương. Nó đã kết nối những thông tin giá trị tới người dùng nơi mà họ sinh sống.

Các hoạt động marketing chủ yếu trên website là tối ưu liên kết nội bộ nhằm tăng tương tác với người dùng.

Tóm lại, đây là thời kỳ xây dựng nền móng cho website cá nhân và hướng tới người dùng.

Thời kì trung cổ từ 2006 – 2009

Tiếp nối xu hướng tìm kiếm thông tin ngày càng cao của người dùng. Cũng như nhu cầu của họ thích tìm kiếm nội dung mới về tin tức, hình ảnh, video…Vì thế, Google Universal Search đã ra đời để đáp ứng nhu cầu này.

Năm 2008, Google Suggest đã được phát triển nhằm nâng cao kỹ năng tìm kiếm. Cùng với đó là hàng loạt các công cụ mới cũng được ra đời Google Trends và Google Analytics giúp cho việc tối ưu website  trở nên dễ dàng hơn .

Với phương thức SEO “hướng đến người dùng”, các  marketers bắt buộc phải tạo ra những nội dung hấp dẫn bằng nhiều loại ngôn từ, hình ảnh,video nhằm tăng sự tương tác của người dùng đến website.  

Thời kì khai sáng từ 2010 – 2012

Phương thức SEO thay đổi, buộc các SEOer phải thay đổi chiến thuật. Để có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm, Google đánh giá qua chất lượng nội dung và trải nghiệm người dùng. Nếu không bạn sẽ có thể bị phạt bất cứ lúc nào.

Cùng với đó là cập nhật theo nhiều thuật toán, các tính năng mới nhằm kết nối người dùng với thông tin. Năm 2012 Google’s Knowledge Graph (tạm dịch là Bản được giới thiệu có chức năng giúp người sử dụng có thể tìm ra những thông tin họ cần một cách đầy đủ và nhanh nhất.

Nói tóm lại, để có thể tối ưu hóa website, marketers phát triển được những nội dung có giá trị nhằm hướng tới người dùng. Có thể chia sẻ lên mạng xã hội một cách dễ dàng. Tất cả những hoạt động trong thời kỳ này đã dẫn đến kỉ nguyên thông tin cho chúng ta ngày hôm nay.

Thời hiện đại từ 2013 đến nay

Đây là thời kỳ mà chúng ta đang sống và làm việc. Những vấn đề về chế đố bảo mật, riêng tư của người sử dụng trên thế giới đang là một hiện tượng được nổi lên với nhiều ý kiến trái chiều.

Bên cạnh đó, đây cũng là thời kì này bùng nổ của smartphone . Chính vì vậy, khả năng tìm kiếm trên nền tảng di động ngày càng được chú trọng . Nhiều website bị giảm thứ hạng bởi chưa đầu tư bài bản vào việc tối ưu website trên smartphone .

Tương lai của SEO

Chúng ta đang chứng kiến những biến đổi chóng mặt của Internet. Nó ngày càng trở nên thuận tiện và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Do đó, xu hướng SEO trong thời kì này cũng rất nhanh chóng, nó cung cấp cho người dùng những thông tin cần thiết một cách đơn giản.

Trong tương lai, SEO sẽ tiếp tục giữ mối quan hệ tốt đẹp với người dùng, đảm bảo người dùng có thể truy cập website mọi lúc mọi nơi, trên mọi thiết bị di động và tìm kiếm bằng giọng nói.

Các xu hướng SEO được diễn ra trong 25 năm vừa qua đã chứng minh một điều rằng, người dùng luôn là chân lý bất biến, bền vững và vô cùng an toàn. Nhưng cùng với đó là là những cập nhật mới về các hình phạt với những website có phương pháp SEO mờ ám.

 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu hơn!

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ FDI 

Địa chỉ:  Số 9B, Tòa nhà BigTower, 18 Phạm Hùng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Chuyên viên tư vấn: 0433.838.999

 

 

Từ khóa : dịch vụ seo
X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn