Sai lầm trong Marketing khiến bạn tốn thời gian và chi phí

Dưới đây là 5 sai lầm phổ biến các nhà Marketer hay bị mắc phải mà bạn nên tránh.

1.Khởi đầu chiến dịch mà không hiểu mục tiêu

Không khó để bạn có thể bắt đầu với chiến dịch trực tuyến với mục tiêu đơn giản là có lượng truy cập vào trang web lớn mà không hiểu giá trị thực sự của những hành đồng mà khách hàng làm. Nếu làm việc mà không có mục tiêu thì sẽ bị phân tán. Đặc biệt là khi mới bắt đầu chiến dịch Marketing Online, bạn cần phải xác định rõ mục tiêu của mình, bạn muốn hướng tới phân khúc khách hàng nào? Bạn sẽ làm gì khi khách hàng truy cập vào website của mình. Và cuối cùng, bạn mong muốn tỷ lệ chuyển đổi sẽ như thế nào?

2. Tiến hành nghiên cứu giả định

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng biết tới câu nói “ không đánh giá một cuốn sách qua bìa của nó”. Bạn đừng bao giờ nghĩ, sản phẩm/dịch vụ của mình tốt thì mọi thứ sẽ tốt theo. Hãy đưa ra những giả định cho chiến dịch, bởi có thể đối thủ của bạn sẽ làm tốt hơn bạn về mọi mặt. Hãy nghiên cứu thật kỹ đối thủ và thị trường để có một chiến dịch phát triển lâu dài.

3. Thiếu kiến thức và hiểu biết

Ở mỗi một thị trường đều có các mối nền tảng khác nhau, không một kênh Marketing hay một thị trường nào có hành động giống nhau cả. Google AdWords chủ yếu vào "Điểm Chất lượng" trong khi đó Facebook lại dựa trên những giá trị sử dụng của người dùng. Dù tất cả các hoạt động trên đều cùng chung mục đích là tăng doanh số cho doanh nghiệp, nhưng nếu bạn không hiểu về cách thực hoạt động bên trong của nó thì cũng rất có thể bị mất một khoản chi phí rất cao.

4. Thử nghiệm chiến dịch với ngân sách nhỏ

Đa số các nhà Marketing đều cho chạy thử chiến dịch của mình với một mức ngân sách nhỏ trước khi tăng ngân sách lớn. Thế nhưng với những kênh quảng cáo lấy ngân sách mà bạn bỏ ra để cân nhắc hồ sơ thầu và đối tượng tiếp cận. Vì thế, bạn nên xác định xem chiến lược của bạn nhằm vào mục đích gì để cân nhắc tần suất chạy quảng cáo cũng như đăng nội dung.

5. Bỏ qua khán giả

Rất nhiều doanh nghiệp chăm chỉ tạo ra ra các chiến lược thu hút khách hàng với mục đích lợi dụng lòng tin từ khán giả. Họ bỏ qua các lời đề nghị, không nghe ý kiến phản hồi của khách hàng. Bạn nên nhớ rằng, khi khách hàng đã tìm tới bạn tức là họ đã tin dùng và ủng hộ bạn. Một khi bạn đã không đáp ứng được nhu cầu của họ thì bạn không chỉ mất khách, mất doanh thu mà thương hiệu của bạn sẽ bị giảm một cách đáng kể. Bởi, tốc độ lan truyền của mạng xã hội là cực kỳ lớn.

Có thể những sai lầm trên bạn hoặc doanh nghiệp đã từng mắc phải, hãy khắc phục chúng để nâng tầm phát triển của mình nhé!

 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu hơn!

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ FDI 

Địa chỉ:  Số 9B, Tòa nhà BigTower, 18 Phạm Hùng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Chuyên viên tư vấn: 0433.838.999

Từ khóa :
X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn