Social Media dưới góc nhìn của người làm Marketing

Sự chuẩn bị của người làm Marketing

Là một người làm Marketing chắc hẳn không ít lần bạn cảm thấy khó chịu khi nghe người khác nói sâu về vấn đề liên quan tới công nghệ thông tin. Bởi nhiều lúc bạn không hiểu họ đang nói gì, nhưng rất tiếc Social Media lại được xây dựng trên nền tảng của Internet.

Lời khuyên đầu tiên dành cho bạn là hãy vượt qua tâm lý với ngôn ngữ mà những người làm trong lĩnh vực công nghệ thông tin hay sử dụng. Bất cứ một thuật ngữ nào mà bạn nhìn thấy trên mạng Internet đều có câu trả lời ở Wikipedia và Google.

Bên cạnh đó, bạn nên học thêm một chút về cách xử lý, chỉnh sửa hình ảnh. Dành thời gian để rèn luyện kỹ năng trình bày văn bản, viết lách và sử dụng các trình duyệt Internet một cách thành thạo để tìm kiếm, upload, download, sử dụng Internet…

Hãy là một thành viên trên các trang mạng xã hội

Muốn giao tiếp tốt với cộng đồng mạng bạn cần phải là một thành viên trên các trang mạng xã hội. Điều này không chỉ giúp bạn hiểu được hành vi của người dùng trên mạng mà còn giúp bạn có được các mối quan hệ trong cộng đồng này. Trong số đó, facebook được xem là sự lựa chọn tối ưu để bạn có thể bắt đầu kết nối và chia sẻ. Tại đây, bạn được chia sẻ cảm xúc, trạng thái, hình ảnh….với cộng đồng mạng, từ đó xây dựng những mối quan hệ trên thế giới ảo…Tuy nhiên bạn lưu ý việc chia sẻ thông tin cá nhân cho danh sách bạn bè của mình…

Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo cho mình một trang blog riêng để viết bài, chia sẻ ảnh hay một đoạn phim thú vị…Cùng tham gia bình luận vào các bài viết, video, hình ảnh của người khác trên blog mà bạn quan tâm…Đây chính là cách sống hòa động với cộng đồng xã hội…Đó sẽ là những trải nghiệm thực tế cho bạn, chắc chắn nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong công việc Marketing về sau.

Tư duy của những người làm Social Media Marketing

Một khi bạn đã là thành viên của các trang mạng xã hội, bạn có thể chia sẻ bất cứ điều gì mà bạn muốn với mục đích đơn giản là thể hiện cảm xúc, quan điểm của mình.

Trong Marketing, bạn muốn thương hiệu của mình được được nhiều người yêu quý và ủng hộ thì phải suy nghĩ lại những thông tin mà bạn cần chia sẻ. Bởi Social media không hẳn là để nói về bạn hay các sản phẩm mà nó phải tạo ra được giá trị cho cộng động. Hãy đóng góp và chia sẻ các thông tin có ích, thu hút được nhiều sự quan tâm. Bởi nó chính là nền tảng của Social Media Marketing…

Một lưu ý khác cũng khá quan trọng đó là việc viết các thông cáo báo chí. Nếu như trước đây bạn phải phụ thuộc vào các phương tiện truyền thông mang tính chất một chiều thì đến nay, bạn đã có thể tự mình xuất ra một bản tin qua mạng miễn phí. Văn phong của thông cáo cũng cần thay đổi để phù hợp và gần gũi với cộng đồng mạng. Thay những thông điệp gửi đi một chiều bằng các mẫu đối thoại, tương tác với người dùng. Sau mỗi một nhận định, bài viết hoặc một sự kiện bạn hãy theo dõi những phản hồi và trả lời họ… Đối thoại ở đây không phải là độc thoại, nó là cách để bạn truyền thông hiệu quả hơn trong thế giới mạng..

Trên đây là một vài gợi ý đơn giản giúp bạn dễ dàng tiếp cận được với Social Media Marketing và đi đúng hướng.

 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu hơn!

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ FDI  

Địa chỉ:  Số 9B, Tòa nhà BigTower, 18 Phạm Hùng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Chuyên viên tư vấn: 0433.838.999

Từ khóa :
X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn