Tâm điểm của Marketing chính là trải nghiệm người dùng

Những sai lầm của Marketing truyền thống

+ Dấu hiệu của việc trải nghiệm tốt tại cửa hàng là nhân viên kinh doanh tương tác với khách hàng dựa trên những hiểu biết về sở thích, về sản phẩm khách hàng muốn mua hay nắm rõ lịch sử giao dịch trước đó của người này với công ty.

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu nhân viên bán hàng đó bỗng dưng quên mất mọi thông tin có liên quan đến khách hàng? Và sẽ không có một cơ sở tham khảo, người này chỉ có thể tương tác với khách hàng dựa trên những mục tiêu của chiến dịch quảng bá hiện có. Kết quả là những trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng này gây ảnh hưởng tiêu cực nhiều hơn.

Tuy nhiên, đó lại là một thực tế đang diễn ra trong các chiến dịch quảng cáo số.

Khi các Marketer phân khúc, quảng bá và phân chia những chiến dịch của mình, nhưng họ đã bỏ qua một nhân tố cực kỳ quan trọng – đó là một tập dữ liệu đầy đủ đại diện cho một khách hàng cụ thể và nó có khả năng tiết lộ về khả năng hành động (actionable) của người này. Việc tiến hành các chiến dịch quảng bá riêng biệt cho cùng một khách hàng đã làm giảm đi những trải nghiệm tích cực về thương hiệu, và khiến hành trình dày đặc những thông điệp bị rùng lặp, không thích hợp và sẽ gây khó chịu.

Trong hành trình mua hàng online như hiện nay, vai trò “nhân viên bán hàng” cũng tương tự như vai trò của mỗi điểm tương tác giữa khách hàng và thương hiệu . Vì thế, việc thu thập dữ liệu cho mỗi khách hàng đơn lẻ là cách duy nhất để nhân rộng các mối quan hệ giữa thương hiệu và khách hàng.

 Một số vấn đề lớn các Marketer phải đối mặt

+ Thiếu một tập dữ liệu đầy đủ đại diện cho từng khách hàng cụ thể, đó là thứ có thể giúp tiết lộ về khả năng hành động của từng khách hàng này.

+ Marketer không thể phác họa được những hiểu biết sâu sắc về khách hàng, để có thẻ từ đó gửi đi những trải nghiệm có ý nghĩa và phù hợp. Đồng thời, các Marketer cũng không thể nào dự đoán được bước tiếp theo trong hành trình mua sắm của mỗi khách hàng.

+ Cuối cùng, các Marketer không kết nối chính xác được với mọi trải nghiệm của khách hàng xuyên suốt trên các kênh giao tiếp.

Vì thế, để vượt qua khó khăn nay, đầu tiên các Marketer phải làm đó là thu thập mọi tín hiệu của khách hàng để lại ở mọi điểm tiếp xúc. Sau đó hãy tiến hành hợp nhất các dữ liệu này về cùng một nơi, xóa bỏ những silo riêng biệt đã từng tồn tại trước đây…

Thành quả từ phương thức tiếp cận đúng

+  Doanh thu tăng lên gấp bội khi áp dụng dữ liệu hành vi người dùng thu thập trên web và qua email để gửi đi những thông điệp thích hợp và được cá nhân hóa. Cách thức này khá đơn giản hơn khi tiến hành, đồng thời mang lại hiệu quả hơn so với cách tiếp cận truyền thống chỉ dựa vào việc phân khúc khách hàng.

+ Thêm những dự đoán về hành vi dựa trên cùng một tập dữ liệu, cho phép doanh nghiệp phân khúc tốt hơn để có thể tạo nên một danh sách các khách hàng ưu tiên mới. Những khách hàng top này có thể mang lại doanh thu cao hơn 71% so với kênh email, và tỷ lệ từ chối nhận quảng cáo (opt-out) ít hơn 72% so với bất cứ phân khúc nào khác.

+ Khi được kết hợp với công nghệ cá nhân hóa của Sailthru, cỗ máy phân tích dự báo cho phép các thương hiệu thực sự dự đoán được hành động tiếp theo của những khách hàng được phân tích.

+ Các thương hiệu có thể tránh được tình trạng làm phiền khách hàng khi không cần thiết, mà vẫn có được cơ hội gắn kết với họ ở một thời điểm, không gian và kênh giao tiếp khác tốt hơn, với những thông điệp thích hợp hơn.

Và thành quả đạt được, tại một số trường hợp đặc biệt đã tăng mức độ chuyển đổi thêm 24%, và thậm chí tăng tỷ lệ mua hàng của những khách hàng ở top 5 thêm 206%.

Những thách thức mà các Marketer phải đối mặt có thể sẽ hết sức nặng nề, nhưng nếu vượt qua được thì lợi ích tương ứng sẽ rất to lớn. 

 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu hơn!

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ FDI 

Địa chỉ:  Số 9B, Tòa nhà BigTower, 18 Phạm Hùng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Chuyên viên tư vấn: 0433.838.999

Từ khóa :
X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn